เมื่อวันที่ 13 ม.ค.​ พ.ต.ต.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวน​ สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันตาย เหตุเกิดภายใน บริษัท สหการประมูล จำกัด​ (มหาชน) หมู่ 2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี​ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถภายในสหการประมูลเจ้าหน้าที่พบศพนายลิขิต เลิศปรีชา อายุ 49 ปี หัวหน้า​ รปภ.สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวคลุมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำนุ่งกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจ แว่วตา โทรศัพท์มือถือ หมวกปลอกมีดตกอยู่ และคราบเลือดหยด  ชันสูตรเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่หน้าอก หน้าท้อง ชายโครงซ้าย หลัง แขนซ้าย 3​ แผล นิ้วโป้งขวา รวมแล้วจำนวน 17 แผล​ เป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากการสอบถาม นายอุ่นเรือง พรหมมา ประธานกรรมการ บริษัท S.C.O.GUARD CO.,LTD กล่าวว่า คนตายเป็นระดับหัวหน้า หรือเรียกว่าสายตรวจ ส่วนคนก่อเหตุชื่อ นายนิวิรุตต์  เป็นคนนิสัยไม่ดี หัวรุนแรง และไม่เชื่อฟัง ท้าทาย และชกต่อยกันกับผู้ตาย ก่อนที่จะมีปัญหา​ ตนได้ไล่ให้ออกจากบริษัทไปแล้วประมาณ 10 กว่าวัน แล้วเขาก็เขียนใบลาออก คนตายมาอยู่กับตนได้ประมาณ 1 เดือนกว่า เป็นคนตรง นิสัยดี วันนี้คิดว่ามือมีดมาดักรอผู้ตายที่จะมาตรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ จนมาเจอกับคนร้าย แล้วถูกแทงจนเสียชีวิต

ด้านนายอำนาจ ศรีสะอาด รปภ. กล่าวว่า ก่อนวันเกิดเหตุนายวิรุตต์ มีอาการไม่สบาย โดยการปฏิบัติหน้าที่พวกเราต้องยืนปฏิบัติงาน จึงทำให้ถูกพักงานเป็นเวลา 14 วัน จากนั้นหัวหน้าได้ไปคุยจนเหลือพักงาน 10 วัน ส่วนสายตรวจคนตายได้มีการท้าทายด่าแม่ผู้ก่อเหตุจนอาจจะเกิดความแค้น และเมื่อวาน​ (12 ม.ค.) นายวิรุตต์ก็ได้มาเขียนใบลาออกที่นี่ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุมาเฝ้ารออยู่หรือป่าว

พ.ต.ต.ยศวัจน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน และได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป