กรณี 5 นายพรานใจโหด นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อซุ่มยิงเสือโคร่ง 2 ตัวเพศผู้และเพศเมียตาย ก่อนนำมาแล่เนื้อถลกเอาหนังย่างตากแห้ง บริเวณป่าห้วยปิล๊อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ติดต่ออุทยานฯ​ เขาแหลม และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก กระทั่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มาพบกลุ่มควันจึงจะเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานวิ่งหลบหนีไปได้ ต่อมา 4 นายพราน ขอเข้ามอบตัวอ้างว่าโกรธแค้นที่เสือไปกัดวัวตาย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

4พรานโหดยิงเสือหวั่นโทษหนักมอบตัวตร. ออกหมายจับอีกรายยังหลบหนี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา (13 ม.ค.) นายโชเอ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาว ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายพราน คนที่ 5 ผู้ต้องหาร่วมกันล่าเสือโคร่ง รายที่ 5 ได้เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 คน ที่ สภ.ทองผาภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บหลังฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนนำตัวไปสอบปากคำ

เบื้องต้านนายโชเอ อ้างว่า ได้ไปนอนค้างคืนกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ที่มอบตัวก่อนหน้านี้ 1 คืน ขณะไปเฝ้าวัว แต่วันรุ่งขึ้นได้เดินทางกลับไปดูวัวที่เลี้ยงอยู่ด้านล่างชายป่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับเหตุยิงเสือโคร่ง แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดเดียวกันกับนายพรานทั้ง 4 ก่อนนำตัวไปควบคุมตัวร่วมกับผู้ต้องหาทั้ง 4 ระหว่างสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป