ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลก ซึ่ง “เจ้าแหลม” จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)  ที่ว่างกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย”  คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก เป็นคู่เอก ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ที่สังเวียนฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์ ในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา มีถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยโดย (DAZN) ผ่านช่อง 32 เช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ โดย “เจ้าแหลม” จะบินไปสหรัฐอเมริกาเช้าวันที่ 26 ม.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา “เสี่ยระ” สุระ แสนคำ หรือ “ซ้ายทะลวงไส้” เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ได้บุกไปเยือนค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.ปทุมธานี เพื่อไลฟ์สดรายการ “เขาทรายสบายมวย” ที่ทำอยู่ในเพจเฟซบุ๊ก เขาทรายสบายมวยhttps://www.facebook.com/khaosaisabai. และ ยูทูบ : เขาทรายสบายมวย และให้กำลังใจกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ในการชกไฟต์นี้ โดยมี “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น คอยให้การต้อนรับด้วย

เขาทราย แนะนำว่า ในการชกครั้งก่อน ที่ “เจ้าแหลม” เจอกับ “คูเอดราส” เมื่อ 7 ปีก่อน ที่แพ้คะแนนเพราะ คูเอดราส แตกในยก 8 แล้วรวมคะแนนตัดสินนั้น “เจ้าแหลม” มุ่งจะต่อยซ้ายเกินไป ทำให้เขาหลบง่าย หากมีลูกแย็บ หมัดขวานำคอยก่อกวน “แหลม” จะกลายเป็นมวยที่มีทั้ง ไฟเตอร์ และ บ็อกเซอร์ ในคนเดียวกัน หาคู่ต่อกรยาก อยากให้ “แหลม” ใจเย็นกว่าเดิม ข่มใจไว้นิดนึงแล้วจะเข้าทางเรา โดยกล่าวว่า “แหลม เป็นมวยที่มีหมัดซ้ายเชื่อถือได้ ถ้าโดนมีโอกาสที่คู่ต่อสู่จะร่วงสูง แน่นอนว่าในการชกไฟต์นี้ คูเอดราส คงคอยหลบหลีก ไม่เข้าปะทะโดยตรง แต่ก็มั่นใจในประสบการณ์ของแหลม มีมากกว่าแน่นอน เชื่อว่า แหลม จะเอาอยู่ และคว้าแชมป์โลกกลับมาได้แน่นอน”

ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เผยว่า ทุกวันนี้ฟิตหนักมาก วิ่งวันละ 14 กิโลเมตร ต่อยเป้า 15 ยกต่อวัน ลงนวมทุกวัน บางวันสูงถึง 10 รอบก็มี ขณะนี้ไม่รู้สึกหวั่นใจเรื่องใดเลย รวมถึงมีแผนเด็ดที่จะใช้เล่นงาน คูเอดราส อยู่ เชื่อมั่นว่าตัวเองเอาอยู่ จากที่ดูต่อยกับเขามา คาดว่าไฟต์นี้เขาหนีอีกแน่นอน ซึ่งตนจะพยายามอยู่ในเกม ส่วนตัวแล้วในใจก็อยากน็อกให้ได้เหมือนกัน