เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสถานีบางซื่อ รับแจ้งว่า พบโครงสร้างกลางสะพานพระราม 6 ทรุดตัว ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านได้ ปิดทางขึ้น-ล่อง ระหว่างสถานีชุมทางบ่งซื่อ-บางบำหรุ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยทาง รฟท. ต้องทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์แทน ซึ่งมีผลกระทบต่อขบวนรถด่วนที่ 84 (ตรัง-กรุงเทพ) กำหนดถึงสถานีบางบำหรุ เวลา 10.40 น. ล่าช้า 76 นาที ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์

ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 32 (ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพ) ถึงบางบำหรุ เวลา 12.00 น. ล่าช้า 72 นาที ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์

ขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ) บางบำหรุ ถึง เวลา 13.22 น. ล่าช้า 169 นาที ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ สำหรับขบวนรถไฟขาออกนั้น ได้มีปรับเปลี่ยนให้ใช้ต้นทางที่สถานีบางบำหรุแทน โดยทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)-สามเสน-ชุมทางบางซื่อ มี 3 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก), ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 31 (กรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่) และขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ-ตรัง)

ต่อมา นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์โครงเหล็กด้านบนของสะพานพระราม 6 เคลื่อนตัวจากจุดเดิมประมาณ 7 ซม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และประเมินสถานการณ์ว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จภายในวันนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายมีขบวนรถไฟ 3 ขบวนที่ต้องใช้เส้นทางผ่านสะพานดังกล่าว และไม่สามารถเคลื่อนขบวนผ่านไปได้ ประกอบด้วย รถเร็ว ขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก, ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่31 กรุงเทพ-หาดใหญ่ และ ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ-ตรัง

รฟท. ได้แก้ปัญหาในเบื้องต้นแล้ว โดยได้จัดรถเมล์ ขสมก. ไปรับผู้โดยสารที่ใช้บริการขบวนดังกล่าว ที่ขึ้นขบวนรถไฟที่สถานีหัวลำโพง และสถานีสามเสน เพื่อมาขึ้นขบวนรถไฟที่สถานีบางบำหรุ ซึ่งได้แจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบแล้ว ขณะที่ผู้โดยสารที่รอขึ้นขบวนรถไฟที่สถานีบางซื่อ เจ้าหน้าที่จะจัดให้ขึ้นรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เพื่อไปขึ้นขบวนรถไฟที่สถานีบางบำหรุ ทั้งนี้ รฟท. ต้องขออภัยผู้โดยสารด้วยที่อาจจะทำให้ไม่ได้รับความสะดวก

อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังรอผลการประเมินว่าจะซ่อมแซมเสร็จหรือไม่ หากซ่อมไม่แล้วเสร็จภายในวันนี้ รฟท. อาจจะต้องแจ้งงดเดินขบวนรถไฟ 2 ขบวน ซึ่งจะเดินรถในช่วงค่ำ ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช และขบวนรถด่วนดีเซลรางที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ รฟท. จะรีบแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบล่วงหน้า หากต้องงดเดินขบวนรถ โดยผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวน.