เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจ จัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์มาราธอน 2022” ซึ่งมีขึ้นในคืนวันที่ 21 ต่อคืน 22 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดบุรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬา เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางอารยธรรม และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักวิ่งจากทั่วโลกต้องการสัมผัสกับบรรยากาศการวิ่งที่นี่

สำหรับการจัดการแข่งขันแบบ “ไนท์รัน” บนมาตรฐานระดับเหรียญเงินของโลก​ (ซิลเวอร์ เลเบิล) หลังจากจบรายการได้รับความชื่นชมและกล่าวถึงกันอย่างมากในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน เราเตรียมการด้านความปลอดภัยของนักวิ่ง ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากมีการปิดการจราจร 100 เปอร์เซ็นต์​ มีทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยเหลือนักกีฬา มีจุดปฐมพยาบาลตลอดระยะทาง และมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มข้น นักวิ่งและนักผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และต้องตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ทุกคน รวมถึงสีสันการจัดงานตั้งแต่แสงสี เสียง ทุกจุดเชียร์ ต่างสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้การปิดเส้นทางจราจรแบบ 100 เปอร์เซ็น ตั้งแต่เวลา 16.30.-02.00 น.​ ของคืนวันที่ 21 ต่อคืนที่ 22 ม.ค.ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ต้องใช้เส้นทาง ได้รับผลกระทบ แต่สิ่งที่ได้กลับมามีมากมาย ทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวรู้จักบุรีรัมย์มากขึ้น โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ จากการประเมินแล้ว ในห้วงวันที่ 21-23 ม.ค. มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 145 ล้านบาท ในนามของผู้ว่าราชการ ในนามจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะกรรมการจัดงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” ต้องกราบขอบพระคุณ พี่น้องชาวบุรีรัมย์ทุกคน ที่ร่วมกันแสดงพลังสามัคคี และกราบขอโทษพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้.