เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่สน.บางซื่อ นายชนกันต์ พูนศิริวงศ์ หรือบอส อายุ 27 ปี ดารานักแสดง เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อณัฐพล เกื้อสุข รองสว.(สอบสวน)​สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.แพร อายุ 35 ปี หลังแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของร้านตัดและปักเสื้อแห่งหนึ่ง เชิดเงินผลิตกางเกงวอร์มคอลเลกชั่นเดือนก.พ. รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 51,000 บาท

นายชนกันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้มีการเปิดแบรนด์ขายเสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่ง และได้เตรียมจัดทำกางเกงวอร์มคอลเลกชั่นเดือน ก.พ. จึงได้พยายามหาโรงงานและช่างตัดเย็บที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม จึงเข้าไปโพสต์หาในกลุ่มเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง จนกระทั่งมีน.ส.แพร เจ้าของร้านตัดเสื้อแห่งหนึ่งในจ.อำนาจเจริญ เข้ามาเสนอตัวรับผลิตกางเกงจำนวนดังกล่าวให้ โดยมีการส่งโปรไฟล์หน้าร้านผลงานและการตัดเย็บต่างๆมาให้ตนเองดู เพื่อสร้างความมั่นใจ เมื่อตรวจสอบดูก็เห็นว่าน่าเชื่อถือจึงตัดสินใจสั่งตัดเย็บกับร้านดังกล่าว โดยมีการว่าจ้างตัดเย็บเป็นกางเกงทั้งหมด 700 ตัว รวมมูลค่าการว่าจ้างและลงทุนทั้งหมดประมาณ 51,000 บาท

นายชนกันต์ กล่าวอีกว่า ในระหว่างขั้นตอนการดีไซน์และตัดเย็บเจ้าของร้านตัดเสื้อดังกล่าวได้ส่งตัวอย่างผ้า แบบกางเกง และความคืบหน้ามาให้ดูอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งยังส่งตัวอย่างกางเกงที่ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วมาให้ดู และยังมีการถ่ายทอดขั้นตอนการตัดเย็บแบบเรียลไทม์ให้ดูด้วย จึงยิ่งมั่นใจว่าน่าจะได้ของตามที่ตกลงกันไว้เลยตัดสินใจโอนเงินครั้งแรกเมื่อต้นเดือน ธ.ค. 64 เรื่อยมาจนถึงประมาณวันที่ 26 ม.ค. 65 แต่เมื่อถึงวันนัดหมายรับของ เจ้าของร้านดังกล่าวกับปิดการติดต่อไม่สามารถติดต่อผ่านไลน์ได้ เมื่อโทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย

นายชนกันต์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ในกลุ่มที่เข้าไปตอนแรก ปรากฏว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆที่เคยถูกร้านตัดเสื้อดังกล่าวก่อเหตุในพฤติกรรมแบบนี้ ส่งข้อมูลเข้ามาพูดคุยอีกจำนวนหนึ่ง จึงเกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นการฉ้อโกงจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สน.บางซื่อ เพื่อให้เจ้าตัวมาเจรจานำเงินลงทุนมาคืน หรือนำเสื้อผ้าที่ตัดสำเร็จแล้วมามอบให้

“เรื่องดังกล่าวทำให้ตนเองได้รับความเสียหายเนื่องจากคอลเลกชั่นที่สั่งกับห้องเสื้อดังกล่าวไป เป็นคอลเลกชั่นที่ต้องวางจำหน่ายในเดือน ก.พ. นี้ แต่เมื่อของออกไม่ทันก็ทำให้ธุรกิจมีปัญหา จึงอยากให้เจ้าของร้านห้องเสื้อดังกล่าวเข้ามาพูดคุยเจรจาหรือหากไม่ยอมมาเจรจาจริงก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย” บอส กล่าว

สำหรับ นายชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ชื่อเล่น บอส เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2536 เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเขามีโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกจากภาพยนตร์ “Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์” เมื่อในปี 2555 และในปี 2556 เริ่มเข้าเวทีการประกวดหนุ่มคลีโอ 2012 ได้รับรางวัลในตำแหน่ง Too Good To Be True Bachelor by TrueLife ต่อมาในปี 2557 ได้ลงนามสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7มีผลงานละครเรื่อง คุณผีที่รัก เป็นที่รู้จักกันในบทบาท แมนสรวง

ขณะเดียวกัน น.ส.อติภา เทวบัญชาประเสริฐ หรือเฟิร์น อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน ATIPASHOP เข้าพบ ร.ต.ท.อณัฐพล เพื่อให้ดำเนินคดีกับน.ส.วรารัตน์ เช่นเดียวกัน โดย น.ส.อติภา กล่าวว่า ตนเคยติดต่อให้น.ส.แพร ช่วยผลิตเสื้อผ้าคอลเลกชั่นหนึ่งให้เนื่องจากต้องใช้บริษัทซัพพลายช่วยผลิต แต่เมื่อโอนเงินไปเรียบร้อยแล้วเจ้าตัวตัดการติดต่อหลบหนีไป จึงพยายามติดตามตัวจนพบและเกลี่ยกล่อมเจรจาให้นำเงินมาคืนจนสำเร็จทั้งหมด แต่น.ส.แพร กลับนำชื่อร้านรูปภาพของร้านตนไปแอบอ้างหลอกผู้เสียหายรายอื่นเรื่อยๆ มารวมถึงกรณีของบอสด้วย แต่ยังไม่ได้แจ้งความเอาผิด จนกระทั่งล่าสุดพบว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมากรวมถึงกรณีของบอส จึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเอาผิดด้วยในครั้งนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานของผู้เสียหายทั้งสองคน พบว่าคดีของนายชนกันต์เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกง โดยหลังจากนี้ จะดำเนินการออกหมายเรียกตัวน.ส.แพร เข้ามาพบเพื่อเจรจาหรือแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนคดีของน.ส.อติภา ไม่เข้าคดีอาญา แต่จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำผู้เสียหายฟ้องร้องคดีแพ่ง.