จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kevin Phol” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกำลังถูกคนขับแท็กซี่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ปรี่เข้ามาขู่หาเรื่องจะทำร้ายร่างกาย หลังเรียกราคาค่าโดยสาร 600 บาท แล้วผู้เสียหายไม่ยอมไป ก่อนท้าทายให้โทรฯหาตำรวจได้เลย เพราะเป็นพวกกัน ขณะเดียวกันเมื่อตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ กลับไม่มีการนำตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวไปทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปล่อยให้ผู้เสียหายนั้นเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เพียงฝ่ายเดียว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. นายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ซึ่งเป็นลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือ “หมอสุนิล” เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัลคลินิก ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์กับทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทางพ่อกับแม่ของตนก็รู้สึกกังวลถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้ตนเองก็ยังพักและท่องเที่ยวอยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งอาจจะมีการเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาคอยดูแลเพิ่มเติม

นายเฆวินทร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนเรื่องของคดีความนั้น วันเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ไปแจ้งความ แต่ไม่ได้นำคู่กรณีไปด้วย โดยบอกเพียงแค่ว่าเป็นเรื่องของตำรวจฝ่ายสืบสวน ต่อมาก็ได้มีการสอบปากคำ พร้อมกับนำประวัติของคนขับรถแท็กซี่รายดังกล่าวมาให้ดู ซึ่งตนก็ยืนยันว่าใช่คนเดียวกันกับในวันที่เกิดเหตุ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมไม่ยอมเรียกคู่กรณีมาตั้งแต่วันแรก โดยบอกเพียงว่าจะมีการดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหา ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ในภายหลัง

โทรเลยตำรวจพวกกัน! แท็กซี่ภูเก็ตสุดกร่างขู่ทำร้ายนักท่องเที่ยว หลังถูกว่าโกงราคา

“ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่าทำไมผมจึงไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 600 บาท ทั้งที่มีกำลังจ่ายได้นั้น ผมมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ถูกต้อง ผมสามารถเรียก Grab หรือ Bolt ได้ในราคาไม่ถึง 200 บาท แต่คนขับกลับไม่สามารถเข้ามารับหน้าร้านได้ ถนนก็เป็นของสาธารณะ แปลกใจว่าทำไมเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตจึงขับเข้ามาไม่ได้ ตอนนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวยอมขึ้นแท็กซี่หน้าร้านเอา แต่กลับถูกเรียกราคาสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะไม่ได้ไกลห่างเพียงไม่กี่โลเท่านั้น หากคนขับพูดจาดีๆ ตั้งแต่แรก 300-400 บาท ผมก็ยอมจ่ายได้ แต่นี่กลับมาข่มขู่ทำร้ายร่างกายผมกับแฟนสาว ผมจะไม่ยอมความเด็ดขาด แล้วครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานผมไปทานข้าวในภูเก็ตก็เจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน” ลูกชายหมอสุนิล กล่าว

นายเฆวินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในต่างประเทศการเรียก Grab หรือ Bolt จะให้ความรู้สึกถึงความปลอดภัยทั้งคนขับหรือผู้โดยสาร ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ เราสามารถรับรู้ราคาค่าโดยสารได้ก่อนที่จะขึ้นรถ แท็กซี่ในภูเก็ตไม่ใช่ว่าจะไม่ดี แต่แค่คนไม่กี่คน อาจจะทำให้เสียความรู้สึกได้ ตนมองว่าทำไมคนขับแท็กซี่ถึงไม่ยอมปรับตัว อาจจะเขาไปสมัครแอพพลิเคชั่นให้บริการอันไหนก็ได้ ซึ่งอาจจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ดีกว่ามาทำแบบนี้ ก่อนมาประเทศไทยก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้แล้ว เพราะได้ยินเพียงแต่ในข่าวมาเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว ในเรื่องของคดีความก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ก็ไม่ได้เป็นห่วงอะไร ห่วงแค่การให้บริการ Grab หรือ Bolt จะไม่ได้รับแก้ไขอย่างจริงจังเท่านั้น

สำหรับ เฆวินทร์ พล เป็นบุตรชายคนโต และมีน้องสาวอีก 1 คน ของ ดร.สุนิล พล หรือ หมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก หมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้านในเมืองไทย นอกจากนี้หมอสุนิลยังเป็นเน็ตไอดอลผู้โด่งดังในโลกโซเชียล โดยเฉพาะ TikTok จากการให้ความรู้เรื่องทันตกรรมในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร.