“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันสำคัญ คือ ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงเดือน พ.ค. และฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่าง 1-19 มิ.ย. โดยในศึกชิงแชมป์เอเชีย ทีมไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ แชมป์เก่า “โสมขาว” เกาหลีใต้, “ดาวทอง” เวียดนาม, “เสือเหลือง” มาเลเซีย

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงการเตรียมทีมว่า ช่วงนี้จะเดินทางไปดูผู้เล่นทั้งในไทยลีก 1-3 มีลิสต์ผู้เล่นอยู่แล้วราวๆ 50-60 คน จะติดตามดูฟอร์มต่อไปเรื่อยๆ ก่อนตัดตัว ซึ่งในเดือน มี.ค.นี้ มีรายการพิเศษ “ดูไบ ยู-23 อินเตอร์เนชั่นแนล คัพ 2022” ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยมี 8 ทีม นั้น จะเลือกชุดที่จะใช้ไปชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายเป็นหลัก และเป็นชุดที่จะไปซีเกมส์ ในเดือน พ.ค.ด้วย ซึ่งในส่วนของซีเกมส์ อาจใช้นักเตะต่างประเทศไม่ได้ เพราะไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ อยู่ที่ว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม จะเจรจาได้ใครมาบ้าง รวมถึงอาจมีนักเตะหลายคนที่อยู่ในข่าย ยังเข้ารอบลึกๆ ของช้าง เอฟเอ คัพ และรีโว่ ลีกคัพ ก็จะขาดตัวผู้เล่นเหล่านั้นเช่นกัน

“แต่หากได้นักเตะจากต่างประเทศมาเล่นซีเกมส์ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่าง กัน (ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร) ก็แสดงให้เห็นว่าทีมมีมิติมากขึ้น ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ถึงยังไม่ได้โชว์ฟอร์มมาก แต่ถ้ามีก็จะช่วยเพิ่มความหวังเหรียญทอง ซึ่งในซีเกมส์ ก็ถือว่าได้ทดลองผู้เล่น และเก็บข้อมูล เวียดนาม กับ มาเลเซีย ด้วย” โค้ชโย่ง กล่าว

สำหรับศึก “ดูไบ ยู-23 อินเตอร์เนชั่นแนล คัพ 2022” ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าประเทศไทยเป็น 1 ใน 8 ทีมที่ได้รับคำเชิญเข้าร่วมแข่งขัน อีก 7 ทีมคือ ยูเออี (เจ้าภาพ), เวียดนาม, โครเอเชีย, จีน, ซาอุดีอาระเบีย, อุซเบกิสถาน และอิรัก ระบบการแข่งขันนั้น ทุกทีมจะได้ลงเล่น 3 เกมในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.