จากกรณีที่ เพจ “Survive – สายไหมต้องรอด” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ชายหญิงคู่หนึ่งอยู่ในรถยนต์กันสองต่อสอง ภายพื้นที่ “ตลาด เอซี สายไหม” เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อ หน.รปภ. เห็น จึงไปขอความร่วมมือให้ออกจากพื้นที่ ทำให้เจ้าของรถยนต์โมโห พร้อมขับรถพุ่งชน หน.รปภ. ทำให้รถ จยย.ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป ต่อมาหญิงสาวอ้างว่า เป็นเจ้าของรถได้บอกว่าถูกเพื่อนชายยืมไปใช้ โดยพยายามโทรศัพท์ขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับ หน.รปภ. คนดังกล่าว ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. มีรายงานว่า ทางหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อพูดคุยและไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายแล้ว โดยอ้างว่าเพื่อนยืมรถไปใช้ และได้ให้เพื่อนของเพื่อนยืมต่ออีกที ซึ่งตอนนี้ยังตามหารถคันดังกล่าวไม่ได้ และตามตัวคนขับไม่ได้ แต่ที่มาเพื่อขอรับผิดชอบและพร้อมชดใช้เยียวยาทั้งหมด

รปภ.เล่านาทีเจอหน้า ‘หนุ่มรถสั่น’ พบตัดผมเกรียน ก่อนถาม ‘มีปัญหาอะไร’

‘หัวหน้า รปภ.’ แจ้งเอาผิดหนุ่มรถสั่น ไม่พอใจโดนเตือน-ขับเก๋งพุ่งชน

แต่อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้แจงว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ ซึ่งถ้าตัวเจ้าของรถไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ ต้องเอาตัวผู้ขับขี่มารับผิดชอบ เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าของไปตามตัวผู้ขับขี่มาให้ปากคำ ซึ่งถ้าตัวผู้ขับขี่ยังไม่ยอมมาพบ ทางเจ้าหน้าที่ต้องออกหมายเรียกมาเพื่อสอบปากคำต่อไป.