เมื่อวันที่ 25 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Watcharaphon Kupraditz” หรือ นายวัชรพล กุประดิษฐ์ ผู้พิพากษาศาลอาญา ได้โพสต์เล่าเรื่องราวถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯมาหาแล้วอ้างว่าเป็น “ศาลอาญาสูงสุดกรุงเทพ” โดยระบุว่า “ศาลอาญาสูงสุดกรุงเทพ คุณมีหมายเรียก กรุณากด 9 เพื่อฟังรายละเอียด” ขณะที่กำลังนั่งพิมพ์คำพิพากษาอยู่นั้น สายโทรศัพท์ต้องสงสัยโทรฯเข้ามาโดยมิได้นัดหมาย ฟังแล้วเป็นเสียงคอลเซ็นเตอร์น่าฟัง แต่พอฟังแล้วข้อความที่ได้ยิน มันดูจะแปลก ๆ

1.ศาลอาญา ไม่มีสูงสด เพราะสูงที่สุดคือ ตึกแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ไอคอนสยาม อยากให้มิจฉาชีพทำการบ้านมาก่อน
2.ที่โทรฯมาเนี้ย เบอร์ผู้พิพากษาศาลอาญา ใจเย็น ๆ มีอะไรคุยกันได้
3.ถ้ามีหมายเรียก ก็ให้มีมาเลย เดี๋ยวไปตามหมาย ไม่อยากไปตามโทรศัพท์ ไม่อยากเชื่อคำพูดลวง ๆ จากเธอ

#ฝากถึงประชาชน แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีมาก อย่าโอ๊น อย่าโอน ตัวผมเองยังถูกโทรฯมา ทุกวันนี้ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในอินเทอร์เน็ตสามารถค้นหาได้ เบอร์โทรฯศาลอาญาคือ 0-2541-2284 ถึง 90 ไม่ใช่เบอร์ที่โทรฯมานี้ สงสัยโทรฯสอบถามได้ ตอนนี้หน่วยงานกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ระหว่างนี้ประชาชน อตฺตา หิ อตฺตโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ดูแลโทรศัพท์ และเงินในบัญชีของท่านให้ดี

#ฝากถึงแก๊งมิจฉาชีพ เข้าใจว่าการทำแบบนี้รายได้ค่อนข้างสูง สูงมาก วันละ 10,000 ถึง 300,000 เลย แต่เข้าใจด้วยเถอะครับ ว่าวันนึงถ้าถูกหมายเรียกของศาลอาญาไปที่ท่านจริง ๆ ถ้าจะหนี อาจต้องหนีตลอดชีวิต จมอยู่ในความทุกข์ตลอดไป #ถ้าข้างในสบายเขาคงไม่ออกมา ตั้งแต่ทำงานมา ตำรวจไทยเป็นตำรวจที่เก่งที่สุดในโลก อยู่ต่างประเทศ ก็ต้องใช้ชีวิตหลบ ๆ ซ่อน ๆ ต่อไป หยุดการกระทำแบบนี้แล้วมาใช้ชีวิตในแสงไฟเถอะครับ สนุกกว่าเยอะ

#ขั้นตอนต่อไป เบอร์นี้โทรฯไปหลอกคนใกล้ตัวผมหลายคนแล้ว ก็คงต้องติดต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ