วันที่ 25 ก.ค. ทางน.ส.ชนัญชิตา ศรีเป็ง อายุ 29 ปี ซึ่งทำงานบริษัทจำหน่ายลอตเตอรี่ทางออนไลน์ได้เข้าพบ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เพื่อให้ช่วยเหลือหลังมีคนแจ้งความให้ตำรวจที่ จ.อุดรธานี อายัดลอตเตอรี่ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ลอตเตอรี่ดังกล่าวไม่ใช่ของคนที่แจ้งความ เพียงแต่มีการจองไว้ แต่ไม่ได้จ่ายเงินซื้อขายตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ จึงต้องนำลอตเตอรี่ส่งคืนบริษัท แต่พอถูกแจ้งความ ทำให้ตนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีไปด้วยทันที จึงมาร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้

น.ส.ชนัญชิตา เผยว่า คดีนี้เริ่มจาก ตนให้น้องนำลอตเตอรี่ที่ตนเองรับมาไปขาย มีลูกค้าคนหนึ่งทักมาขอจองลอตเตอรี่ไว้ แต่ไม่ได้จ่ายเงิน ไม่มีการโอนเงิน ทำให้ไม่สามารถให้ลอตเตอรี่ดังกล่าวแก่ลูกค้าได้ ทางอีกฝ่ายกลับไปแจ้งความเพื่ออายัดลอตเตอรี่ใบนี้ทันที ตนชี้แจงว่าเรื่องนี้ตนไม่ผิด เพราะลูกค้าไม่จ่ายเงิน จนกระทั่งรู้ว่าลอตเตอรี่ใบหนึ่งถูกรางวัลที่ 1 แล้วจำนวน 6 ล้านบาท อีกฝ่ายจึงเพิ่งโอนเงินมาซื้อ ซึ่งถือว่าเลยกำหนดเวลาไปแล้ว ไม่สามารถให้ลอตเตอรี่แก่ลูกค้าได้ ซึ่งตนก็ไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีเรียบร้อยแล้ว

ด้าน น.ส.พักตร์วิไล ดอนศรี เผยว่า ลูกค้ารายนี้จะมาซื้อลอตเตอรี่กับตนเป็นประจำ ก็ได้ตั้งกฎชัดเจนว่าต้องโอนเงินมาก่อนวันประกาศผล ที่ผ่านมา โดยต้องโอนก่อน 11.00 น.ในวันประกาศผลรางวัล แต่ลูกค้ารายนี้ไม่ได้โอนเงินมาเลย ตนก็อนุโลมให้โอนมาก่อนช่วง 17.00 น. แต่เขาก็ไม่ได้โอนมา เพราะถูกรางวัลก็มาบอกให้ตนช่วย ซึ่งตนก็ช่วยไม่ได้เพราะไม่ใช่ลอตเตอรี่ของตน แต่เป็นของน.ส.ชนัญชิตา ที่รับมา เรื่องนี้ก็ไม่เข้าใจว่าแจ้งตำรวจทำไม ตนมารู้ว่าลอตเตอรี่ถูกอายัดก่อนก็ตอนเอาลอตเตอรี่ของลูกค้าที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน ซึ่งทุกใบก็ขึ้นเงินได้หมด ยกเว้นใบดังกล่าว จึงอยากชี้แจงว่าอีกฝ่ายผิดสัญญาไม่โอนเงินมาเอง

ทางนายรณณรงค์เผยว่า เรื่องนี้ตนจะไปสอบถามกองสลากว่าต้องทำอย่างไร จะต้องอายัดหรือต้องดูข้อหาที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นข้อหาอะไร หากเป็นข้อหาสลากหายจะถือว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่จะต้องไปสอบถามทางสำนักงานกองสลากก่อน ตนอยากฝากถึงตำรวจที่จ.อุดรธานีว่า ทำแบบนี้อาจถูกฟ้องกลับได้ เพราะตามหลักแล้วใครถือครองก็ถือว่าเป็นเจ้าของ การขายของผ่านออนไลน์นั้นอาจจะไม่แน่นอน จึงอยากเตือนทุกคนให้ระวังด้วย