เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่หน้าร้านอาหารคุ้นลิ้น จ.ระนอง ได้จัดเทศกาลจตุรถี พิธีบวงสรวงสักการะพระพิฆเนศ ประจำปี 2566 ขึ้นเป็นปีที่ 10 มีผู้เคารพศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศ ทั้งชาวระนองและต่างจังหวัด รวมทั้งศิลปินแขนงต่างๆ และดาราตลก โดยมีพราหมณ์มาจากวัดฮินดูโบราณ จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา ซึ่งมีการบูชาพระพิฆเนศที่ถูกต้อง สืบทอดประเพณีจากทางอินเดียใต้ ซึ่งเป็นสายที่บริสุทธิ์ มาเป็นประธานในการประกอบพิธีกรรม

โดยเริ่มพิธีเจิมหน้าผากแก่ผู้เข้าร่วมงานจากนั้น เป็นพิธีสรงน้ำศักดิ์สิทธิ์แด่องค์พระพิฆเนศ ด้วย 5 น้ำอมฤต อันประกอบด้วย น้ำนมสด, โยเกิร์ต, น้ำอ้อย, น้ำเชื่อม และเนยสด ซึ่งการสรงน้ำอมฤตในทางฮินดู ถือว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อมต่อกับพลังขององค์พระพิฆเนศ รวมทั้งพิธีอารตีไฟเป็นลำดับสุดท้าย ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรมต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้มาร่วมพิธีดังกล่าวได้มีการจุดธูปบูชาองค์พระพิฆเนศ และแอบส่องเลขเด็ดกัน ซึ่งหลายคนมองเห็นตัวเลขจากธูปดังกล่าวไม่เหมือนกัน นานาความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมพิธี บางคนบอกว่าแปลกมาก ธูปปกติจะเห็นเป็นเลขแนวตั้ง แต่คราวนี้เห็นเป็นเลขแนวนอน ซึ่งแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน บางคนก็มองเป็นเลข 129, 429, 120, 129, 179, 24, 29 เพราะฉะนั้นโชคเป็นของใครก็เป็นของคนนั้น ให้ลุ้นกันเอาเอง.