เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน ที่ชื่อว่า “พี่กบ” โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่ และเอกสารทางการแพทย์ แต่กลับปรากฏว่า ไม่ได้รับอนุญาต แถมเมื่อแม่เจ้าของโพสต์เสียชีวิต จะขอกลับบ้าน แต่ “พี่กบ” ซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการ หรือหัวหน้าควบคุมการทำงาน กลับบอกว่า ถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ต่อมา ส่งผลไปยังโรงแรมต้นสังกัด ที่เป็นสถานที่ทำงานของสาวรายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมหรู มีสาขาทั่วโลก แถมชาวเน็ตไทยลามไปถล่มรีวิว 1-2 ดาว ให้กับโรงแรมในเครือ 65 สาขาทั่วโลกอีกด้วย จนคะแนนของโรงแรมลดต่ำลง ในขณะเดียวกัน ทางโรงแรมได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ท และในขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้แล้ว ล่าสุดลามไปถึงดาราสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ที่เคยไปเจอ พี่กบ และพาไปรีวิวโรงแรม

‘น้องพลอย’ขอบคุณทุกกำลังใจ ชาวเน็ตแห่ซัพพอร์ตฝ่าดราม่า’พี่กบ’

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. หนุ่ม กรรชัย กล่าวในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ตอนหนึ่งถึง พี่กบ ว่า จริงๆ ผมว่า คุณกบต้องออกมาขอโทษสังคม แล้วชี้แจง ก็ต้องอดทนนิดหนึ่ง ก็ต้องยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้องจริงๆ การที่คนหนึ่งเขาจะเสียพ่อแม่หรือคนในบ้าน มันมีเรื่องธรรมาภิบาลในหัวใจมนุษย์อยู่ มีความจำเป็นจริงๆ ต้องอนุญาตให้เขาไปดูใจกันครั้งสุดท้าย พลอย เขาบอกว่า ถ้าพี่อนุญาตให้ไปร่ำลา หนูจะได้ไม่ต้องวิดีโอคอลไปหา มันเจ็บหัวใจ ผมเข้าใจคนที่อยากไปดูลมหายใจคนที่ตัวเองรัก สำคัญ สุดท้ายไม่ได้ไป ไม่จำเป็นต้องเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้อง

โดยทาง หนุ่ม กรรชัย ได้ยกมือไหว้กลางรายการ พร้อมทั้งบอกว่า คุณกบ ผมขอประทานอภัยนะ ถ้าคุณกบฟังผมอยู่ คุณกบต้องเข้าใจ แล้วคุณมีพ่อมีแม่อยู่ คนเราไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ มันต้องมีเรื่องความกตัญญูรู้คุณ พ่อแม่กำลังจะตาย ไม่ใช่กระบอกไม้ไผ่แตก จะได้ไม่ต้องสนใจ มันก็จำเป็นที่คุณต้องอนุญาตให้เขาได้ไปดูคุณพ่อคุณแม่ ในช่วงหัวใจที่จะหยุดเต้น ลมหายใจสุดท้ายของท่าน มันใจดำเกินไปแบบนี้ อยากให้คุณกบ ออกมาชี้แจงกับสังคม จะขอโทษน้องพลอย จะขอโทษโรงแรม เพราะโรงแรมเขาก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร แต่สุดท้ายโรงแรมต้องรับผิดชอบและโดนด่าไปด้วย อยากฝากคนจะว่าคุณกบ ก็เข้าใจได้ แต่อย่าไปว่าคนอื่นๆ เช่น ลูกเขา มันคนละประเด็น เพราะตอนนี้มีคนไปด่าลูกเขาแล้ว เพราะฉะนั้น คุณกบต้องตัดสวิตช์นี้ให้เร็วที่สุด ต้องรีบออกมาขอโทษ จะเอายังไงก็ว่ากัน เรื่องจะลามไปกันใหญ่ จะใช้คำว่า กบ แล้ว กบดาน อย่างนี้ไม่ได้ เรื่องนี้ฝรั่งงง ส่ายหัวเลย ฉันซวยเลย