จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “Yyok’ Margareta” โพสต์ภาพกำหนดการพิธีศพ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ น้องโยโกะ พร้อมข้อความระบุว่า “แกเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เป็นคนน่ารักยิ้มสดใสมีเสน่ห์ ขนาดผู้หญิงด้วยกันยังชอบ ตั้งแต่รู้จักกันแกเป็นกันเองมากไม่ถือตัวเลย ขอให้ช่วยอะไรก็ช่วย ความสวยนี่ว่าไม่ได้ เพราะออร่าตั้งแต่มหา’ลัยจนเข้าสู่วงการพริตตี้ ก็ยิ่งสวยขึ้นไปอีก แกเป็นเจ้าแม่ Audi เลยนะ ใครๆ ก็รู้ว่าถ้าไม่รู้ว่าปีนี้แกยืนบูธไหน ก็ให้ไปหาที่ Audi ก่อน เสียใจมาก ใจหายเลย รักแกนะ เราถือศีลอยู่พอดี จะทำบุญกรวดน้ำไปให้นะโย ขอให้แกไปสู่สุคติ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ”

ต่อมา นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดา ของน้องโยโกะ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเดลินิวส์ โดยระบุ ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ที่ยังมีข้อสงสัยเรื่องการชันสูตร การทำงานของพนักงานสอบสวนในการพลิกศพ ตรวจศพ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจาก สน.คลองตัน จึงไม่ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่ในเกิดเหตุโดยทันที เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง นั้น

แม่ยังไม่เผาพริตตี้สาวสวย ‘น้องโยโกะ’ คาใจปริศนาการตาย-เก็บศพไว้โลงเย็นวัด

สุดอาลัย! วงการพริตตี้เศร้า ‘โยโกะ’ เจ้าแม่บูธรถแบรนด์ดังเสียชีวิตแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นางธัญพัฒน์ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบ สน.คลองตัน เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ภายหลังผลชันสูตรจากศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของน้องโยโกะ สรุปสาเหตุการเสียชีวิตจากภาวะพิษจากไซยาไนด์ โดยพบสมองบวมน้ำ ม้ามคั่งเลือด ตับอ่อนเน่า ไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร โดยจะสอบถามถึงประเด็นพิษไซยาไนด์อยู่ในร่างกายลูกสาวได้อย่างไร ถูกวางยาหรือไม่

แม่น้องโยโกะ ระบุอีกว่า อยากจะขอร้องให้ช่วยกันตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่ามาจากสาเหตุใด และอยากขอให้พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ทำงานอย่างจริงจัง เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าเกิดจากสาเหตุใด หากพบข้อพิรุธ หรือพยานหลักฐานต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดว่า เกิดการฆาตกรรมขึ้นกับน้องโยโกะ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนการเสียชีวิตของน้องโยโกะ พบว่ามีปัญหาระหองระแหงกับแฟนหนุ่มที่คบหากัน และเคยส่งรูปร่องรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายมาให้แม่ดู.