จากความสดใสที่เป็นจุดเด่นของวงมาตลอด ตั้งแต่ตอนที่ยังเล่นดนตรีด้วยกันในชื่อ KORDYIM วันนี้ 4 หนุ่ม ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) บ่มเพาะประสบการณ์และมุมมองที่สะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเขาในปัจจุบันได้ดีที่สุด จนได้ชื่อวงใหม่ที่ซ่อนความเปรี้ยวซ่า LEMONY (เลมอนี่) ซึ่งยังเก็บความสดใสที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนฟังไว้ แต่เติมรสชาติที่โตขึ้นตามวัย

ล่าสุดเขาปล่อย Why Don’t I….? คือชื่ออัลบั้มเต็มของ 4 หนุ่มที่จะทำให้คนฟังได้สัมผัสเพลง ดนตรี แบบครบทุกอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งสวนทางกับเทรนด์ในการปล่อยเพลงยุคนี้และยังเป็นความท้าทายในฐานะคนทำเพลงของพวกเขาเลมอนี่อีกด้วย แม้ว่าชื่อของเลมอนี่ อาจจะชวนให้นึกถึงรสชาติที่สดชื่นและเปรี้ยวซ่า แต่ 7 เพลงที่พวกเขาเลือกเสิร์ฟให้คนฟังแบบฟูลคอร์สครั้งนี้มีครบรส ตั้งแต่เพลงแรกเอายังอะ เพลงโมเดิร์นสนุกๆ ที่ชวนคนฟังออกไปทำที่ไม่เคยทำ เพื่อจะได้เจออะไรใหม่ๆ ในชีวิต ตามด้วย ‘รู้ตัวได้แล้ว’ อีกเพลงที่จังหวะสนุก เมโลดี้น่ารัก แต่เนื้อหาใส่อารมณ์ประชดประชันแบบเบาๆ

เสิร์ฟต่อด้วย ‘I’m Always Waiting For You’ เพลงฟังง่ายที่เชื่อว่าน่าจะโดนใจคนที่กำลังรอคอยคนที่ใช่ ก่อนจะสนุกต่อไปกับ ‘Have a Good Day’ ที่ LEMONY ทำเพลงนี้ขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของความสุข และต่อด้วยเพลงที่พวกเขาเลือกแนะนำ เป็นอีกด้านหนึ่งของ LEMONY เพลง ‘ถึงคุณที่จากไป’ เพลงที่มาจากการมองโลกตามความเป็นจริงของพวกเขาที่ให้เห็นถึงความเจ็บปวดของการจากลาที่ไม่ได้มีเวลาให้บอกลา ต่อด้วย ‘โลกจำลอง’ เพลงหน่วงๆ ของคนที่รู้สึกไร้ตัวตนและอยากหลีกหนีสภาวะนั้น จนต้องสร้างโลกจำลองขึ้นมาอีกใบ แต่ขณะเดียวกันก็รอให้มีคนมาเข้าใจและพาตัวเองออกจากความรู้สึกที่เผชิญอยู่ ส่วนเพลงสุดท้าย ‘Why Don’t I….?’ เพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม และเป็นเพลงที่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของพวกเขาได้อย่างชัดเจนที่สุด เพราะเป็นเพลงที่พูดถึงการเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องวนอยู่กับการตั้งคำถามอีกต่อไปนั่นเอง

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้วววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews