เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 ศาสตราจารย์ ดร. เสาวณิต สุขภารังษี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)  พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.สราวุฒิ สืบแย้ม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการคลังและกิจการทั่วไป และบุคลากรจิตอาสา มจพ. เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 เป็นวันสุดท้ายของการให้บริการฉีดวัคซีน โดยมีคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะผู้บริหารวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ คณะผู้บริหารราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทีมแพทย์ พยาบาลพร้อมด้วยบุคลากรจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และ ยืนสงบนิ่ง 89 วินาที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือได้ส่งมอบอาหาร ผลไม้ และของว่างให้แก่ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้รับมอบ เพื่อนำไปส่งต่อให้แก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ และจิตอาสาที่มาให้บริการที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ซึ่งศูนย์นี้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ทำงานร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 จนถึง วันที่ 13 ตุลาคม 2564 นี้ เพื่อต้องการให้ประชาชน บุคลากรของสถานศึกษา และหน่วยราชการอื่น ๆ ได้มีภูมิคุ้มกัน COVID-19 โดยเร็วตามนโยบายของรัฐบาลและกลับมาใช้ชีวิตตามวิถีใหม่และห่างไกลจากโรค COVID-19

โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้จัดพิธีและดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญุตาของประชาชนต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขอเชิญร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ https://icit.kmutnb.ac.th/remember_king9/