จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ศพ ส่วนคนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด หลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กรุงเทพมหานคร หลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งสกัดจับแต่ยังไร้ร่องรอย และคนร้ายยังคงกราดยิงประชาชนตามเส้นทาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานประชุม หารือถึงการดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

ในขณะเดียวกัน ก็ได้หารือเรื่องของสถานที่ในการที่จะประกอบพิธีให้กับผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะจัดพร้อมกันในสถานที่แห่งใด ซึ่งคณะสงฆ์ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของพระสงฆ์ ที่จะมาประกอบพิธีกรรมในครั้งนี้ โดยในส่วนของคณะสงฆ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู พระราชวชิรธาดา ได้เดินทางมาพร้อมกับคณะสงฆ์ เพื่อที่จะแจ้งเจตนารมณ์ ในการให้การช่วยเหลือในส่วนของคณะสงฆ์ และมอบผ้าไตรที่จะมาประกอบพิธีอีกด้วย

แม่อดีตตร.คลั่งวอนญาติเหยื่ออโหสิกรรม ถือเสียว่าเป็นกรรมเวรแต่ชาติก่อน

ด้าน นางนงนุช กุมศัสตรา ยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ปลัดยุติธรรมอนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยา ผู้เสียชีวิต 37 ราย แต่ไม่รวมผู้ก่อเหตุ จ่ายจริง 36 ราย เป็นเงิน 3,906,000 บาท รายละ 11,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจ่ายตามเกณฑ์