เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกลออกมาตั้งหัวข้อการอภิปรายตามมาตรา 152 ว่า “รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน” ว่า คำนี้ดูเหมือนเป็นคำล้อนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า “พรรคเพื่อไทย หัวใจเพื่อประชาชน” จึงอยากจะฝากไปบอกพรรคฝ่ายค้านว่า รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลผสม มาจากหลายพรรคการเมือง การอภิปรายตามมาตรา 152 กำหนดให้มีการเสนอแนะนำรัฐบาลเท่านั้น จึงไม่อยากให้ระบุไปถึงพรรคการเมือง เพราะธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมาถ้าเป็นการอภิปรายผลงานรัฐบาลไม่ใช่อภิปรายพรรคการเมือง แต่ถ้าอภิปรายนโยบายหรือแนะนำการทำงานรัฐบาลก็พร้อมรับฟังและพร้อมตอบปัญหาทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าจะกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคก้าวไกล กับเพื่อไทยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เขาให้อภิปรายตามหลักการและข้อบังคับ ถ้าอภิปรายนอกญัตติตนคิดว่ามันคงจะลำบากในการเดินหน้าอภิปราย

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายประเสริฐ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีความพยายามแต่เราไม่ได้หนักใจอะไร เพราะกรณีนายทักษิณ เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง สามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่อง

เมื่อถามอีกว่าจากการอภิปรายครั้งนี้หวั่นจะกระทบกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่กระทบความนิยมพรรค เพราะเราสามารถชี้แจงได้ถึงหลักการและเหตุผลที่ไปที่มาได้อย่างชัดเจน ไม่ได้ทำอะไรผิดกติกาเลย เรื่องนี้ขอให้สบายใจได้เราพร้อมตอบทุกปัญหาในสภา