เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร ขาวสำอางค์ หรือ ดิ๊ก อายุ 24 ปี ใน 3 ข้อหา รีดเอาทรัพย์, ฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยชุดจับกุมสามารถจับได้ เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา พื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้รู้จักกับหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยกันสักระยะ หยอดคำหวานจนเหยื่อตกหลุมรัก ก่อนที่จะตัดสินใจวิดีโอคอลเปิดกล้องกับเหยื่อ โดยขอให้เหยื่อโชว์เรือนร่างเปิดหน้าอก ทางผู้ต้องหาจึงได้บันทึกภาพไว้ขณะพูดคุยกับเหยื่อทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ ก่อนที่ระยะหลังได้ห่างหายกันไป ต่อมาผู้ต้องหาได้ทักมายังผู้เสียหายอีกครั้ง พร้อมข่มขู่ว่าจะนำรูปที่หญิงสาวโชว์หน้าอก ไปเผยแพร่ต่างเว็บไซต์ และเพจต่างๆ พร้อมระบุว่า ถ้าไม่อยากให้คลิปถูกปล่อย ให้โอนเงินมาให้ 200,000 บาท แต่ผู้เสียหายแจ้งว่ามีเงินไม่ถึง ผู้ต้องหาจึงบอกว่ามีเท่าไหร่โอนมาให้หมด ด้วยความกลัวภาพจะถูกปล่อย จึงตัดสินใจโอนเงินที่มีทั้งหมดในบัญชีให้กับผู้ต้องหา 159,600 บาท เพื่อหยุดเรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบประวัติทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหายังได้นำสินค้ารองเท้าแบรนด์เนมหายาก น้ำหอมแบรนด์เนม โพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อเข้ามาสนใจติดต่อซื้อสินค้า แต่เมื่อโอนเงินให้กับทางผู้ต้องหาแล้วกลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้มีการนำประวัติไปตรวจสอบกับทางเว็บ www.blacklistseller.com พบว่ามีผู้ร้องเรียนชื่อบัญชี นายชวนากร จำนวน 17 เรื่อง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 41,485 บาท ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ติดตามจับกุม กระทั่งพบว่าผู้ต้องหาได้หลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ก่อนจะไหวตัวทันและพยายามหลบหนี แต่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถ ถนนบางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี

เบื้องต้นในชั้นจับกุม นายกันตพิชญ์ หรือ ชวนากร หรือ ดิ๊ก รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ห้วยขวาง ต่อไป.