เรียได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงไม่หยุดจริงๆ สำหรับการแสดงบนเวทีระดับโลกของแร็พเปอร์ดังอย่างสาว มิลลิ ดนุภา ที่ออกมาแร็พสุดแซ่บพร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงในการเทศกาลดนตรีที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ จนตอนนี้ทำให้เมนูดังกล่าวฮิตติดตลาดและเป็นที่พูดถึงหนักมาก จนยอดขายพุ่งพรวด รวมถึงหลายๆ คน ก็ออกมาอัพเดทว่ากินข้าวเหนียวมะม่วงตามสาวมิลลิกันแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก Embassy of Sweden in Bangkok ของ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอ นายยอน-ออสเตริม เกรินดาห์ล เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ก็ไม่พลาดขอชิมเมนูข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมให้คะแนนด้วย

ซึ่งภายในคลิปได้ให้ท่านทูตฯ ลองทานเมนูข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งท่านทูตฯ ได้ถามว่า “ปกติต้องราดบนอะไรหรอครับ บนข้าวเหนียวหรือบนมะม่วง หรือราดตรงไหนก็ได้” เจ้าหน้าที่ในคลิปจึงบอกว่า “ตรงไหนก็ได้” ท่านทูตฯ จึงราดน้ำกะทิลงบนมะม่วง และชิมทีละคำ โดยเริ่มจากมะม่วงตามด้วยข้าวเหนียวมูน

และเมื่อท่านทูตฯ ลองชิมทั้งข้าวเหนียวมูน และมะม่วงแล้วนั้น ท่านทูตสวีเดนฯ กล่าวว่า “ดีครับ..อร่อยมากครับ..(คะแนน) เกือบเต็มสิบ แต่ให้แค่ 9 พอครับ”..

ขอบคุณคลิป : Embassy of Sweden in Bangkok