สำหรับวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 ….เปลี่ยนตัวเองก่อน  ดีกว่าย้ายไปที่อื่น  แค่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเล็กๆ  คนๆ เดียวก็ทำให้ทั้งองค์กรปั่นป่วนได้  เพราะอาจไม่เข้าใจว่าตัวเองอยู่ใน Generation  ไหน?  …จะบอกให้ของพวกคุณอยู่ Gen Y  กลุ่มผู้คุมเกมชะตาโลก ชอบที่จะมองตัวเองเป็นใหญ่ พูดจาไม่ฟังใคร ชอบข่มขู่ผู้น้อย ถ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามจะบดบี้ให้ทนไม่ได้  พวกที่อยู่ Gen X บางคนโดนกดแทบไม่กล้าโงหัว  ต้องจำใจทน ใครทนไม่ไหวก็เขียนใบลาออก หรือย้ายไปอยู่ที่อื่น  มีบางที่โชคดีได้ผู้ใหญ่ใจดีที่อยู่ใน Gen  เดียวกันได้รับเลือกตั้งมาเป็นผู้นำท้องถิ่น ไม่ว่าจะนายก อบต.  หรือนายกฯเทศบาล ก็เลยรอดพ้นเรื่องแบบนี้ไป

ส่วนน้องๆ ที่อยู่  Gen X เป็นกลุ่มที่อยากทำงานเพื่ออนาคต วันข้างหน้าครอบครัวพ่อแม่จะได้ไม่ลำบาก   เขาอยู่กันสบายต่างคนต่างทำงาน พอมาเจอเจ้านาย Gen Y บางคนที่ย้ายมาลงในพื้นที่ไม่ถึงเดือน ก็สำแดงอิทธิฤทธิ์ ทำเอาหน่วยงานปั่นป่วน วันนี้โลกหมุนไปถึงไหนแล้ว Gen X บางคนทำงานเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้า ได้ทำงานตามที่ได้ร่ำเรียนมา แต่ชีวิตวัยเรียนกับชีวิตทำงานจริงมันต่างกันมาก  ต้องปรับตัวให้เข้ากับงานตรงนี้ให้ได้  ทำให้หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นส่วนใหญ่จะมองไม่เห็นความสำคัญในบางเรื่อง และตามเด็กรุ่นใหม่ไม่ทัน

อย่าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบางแห่งในสุพรรณบุรี  ที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ ก็คือเรื่องความโปร่งใส ผู้ที่ถูกโยกย้ายสับเปลี่ยนบางคน มีเรื่องไม่โปร่งใสเป็นชนักปักหลังมาจากที่เดิม  สตง.ตรวจสอบ ป.ป.ช. ตรวจสอบ ก็ถูกโยกย้ายข้ามมาไกลโพ้น มาสร้างเรื่องในที่ใหม่ก็ถูกย้ายอีก บางคนไม่สำนึก แต่ปัญหาคือเวรกรรมดันตกไปถึงน้องๆ ที่ต้องทนทำงานร่วมกับพวก Gen Y บ้าอำนาจ แบบนี้นี่ซิครับ …เอวังจริงๆ

*** ทำตามนโยบาย….ชัชวาลย์  กันฉาย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้หลักการทำงาน ตามนโยบายของประธานศาลฎีกา และสำนักงานศาลยุติธรรม โดยเฉพาะด้านการอำนวยความสะดวกให้แก่คู่ความ ให้เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความรวดเร็วเสมอภาคและเป็นธรรม *** คุณทิ้งเราเก็บ….วันสำคัญทางศาสนาที่ผ่านมา  ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นำชาวบ้านจิตอาสา จัดกิจกรรม สร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี

*** ตำรวจเข้าวัด….พระครูศรีรัตนาภิวัฒน์  รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี จัดกิจกรรม “เข้าวัด ช่วยพระ พบปะ ประชาชน” เพิ่มความใกล้ชิดประชาชน สร้างคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของข้าราชการตำรวจ

*** พัฒนาระบบ….มงคล  เล้าศรีอริยะกุล  นายก ทต.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เร่งปรับปรุงพัฒนาระบบ สาธารณูปโภคในเขตเทศบาล หลังแก้ไขปัญหาภายในจนเข้าที่เข้าทางเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างมีความสุข จากนี้เริ่มลุยงานตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนได้เต็มสปีด  *** นัดพบแรงงาน….จรัสศรี สนามชัย จัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดงานนัดพบแรงงาน “งานที่มั่งคงกับคนมีคุณภาพ” ONLINE ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค.65 ตั้งแต่เวลา 09.30-15.00 น.สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-3553-5388

*** ห่วงประชาชน….จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์  อบจ.นครปฐม เร่งสำรวจเพื่อติดตั้งกล้อง CCTV  ทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายที่วางไว้  *** เร่งปรับปรุง….สมเจตน์  จันทนา หัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี คนใหม่     เร่งปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวแก่งกระจาน ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมวางแผนระบบการปฏิบัติงานให้เจ้าหน้าที่ เอาใจใส่ลูกน้อง จนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกน้องผู้ปฏิบัติงาน

*** เพิ่มความรู้….สรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกับ วศิน เจริญสุข นายก อบต.สนามชัย  พรพจน์ บุญญสิทธิ์ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ฯ ต.สนามชัย อบรมเพิ่มความรู้ อสม.ใช้  “สบช.โมเดล”  ควบคุมป้องกันโรคเรื้อรัง และโควิด-19 เพื่อเป็นแกนนำที่ดีแก่ชุมชนสนามชัย

*** เกษตรสร้างชาติ….ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ และ  เยี่ยม คงสวัสดิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี แม่งานหลักมหกรรมเกษตรสร้างชาติ เพื่อยกระดับรายได้เกษตรกร ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกภาคส่วน …ห่วงใยกันแบบนี้เกษตรกรไม่รักได้ไง?

*** ขอบคุณที่ห่วงใย….นพดล มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา หลังจากให้แพทย์ รพ.พญาไท 2 ขยับเลนส์ตาที่เคลื่อนจนเข้าที่ มองล่างมองบนได้สว่างสดใสชัดเจน พร้อมแวะพูดคุยกับชาวบ้านที่มาเยี่ยม  และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใย

*** เอาจริง….หลังได้รับการร้องเรียนวัยรุ่นมั่วสุมเสพจำหน่ายยาเสพติด  ศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สั่งการ ศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ฯ ตรวจสอบจับกุมผู้ค้าผู้เสพได้หลายราย

*** ปลูกต้นไม้…. “กำนันหลอ” บุญชู นิลถนอม นายก ทน.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร นำสมาชิก และประชาชน ปลูกต้นไม้เพื่อความร่มรื่น ในวันต้นไม้ประชาติ ที่บริเวณสนามกีฬา ทน.อ้อมน้อย  *** ร่วมยินดี….ขอแสดงความยินดี กับ วริศรา ชวนบุญ ได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้บริหารและเพื่อนสมาชิก ให้นั่งตำแหน่งรองประธานสภาเทศบาลนครอ้อมน้อย

*** จัดอบรม….เกรียงศักดิ์  โพธาธนาพงษ์  กรรมการ ผจก.บ้านโป่งโบว์ล จ.ราชบุรี   ร่วมกับสมาคมกีฬา และ อบจ.ราชบุรี จัดอบรมการเล่นขั้นพื้นฐาน ให้กับเยาวชนระดับมัธยมปลาย จำนวน 80 คน จากสถานศึกษา 4 แห่ง ให้หันมาสนใจกีฬาโบว์ลิ่ง  *** คัมแบ็ค ….ดร.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 4 ลงพื้นที่พบปะประชาชน  เตรียมตัว ”คัมแบ็ค” ลงสู้ศึกสนามเลือกตั้งสมัยหน้า อย่างแน่นอน

คำคม :  ความดีอยู่ที่ผล ความเป็นคนอยู่ที่รู้คุณ ถ้าทำได้ดีจะเป็นคนมีบุญ

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ เงินช่วยเหลือ….พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ อดีต ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เป็นตัวแทนสมาคมตำรวจฯ  เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือให้ข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

@ แสดงความยินดี….มนัสพงศ์  พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี แสดงความยินดีกับทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส คว้ารองแชมป์การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ซีเล็ค ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ จ.สมุทรปราการ @ เพิ่มพื้นที่สีเขียว….นพพล คงทายาท ผอ.โรงเรียนวัดกกเต็น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และคณะครู ร่วมกันปลูกต้นไม้ภายในโรงเรียน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ  เพื่อรณรงค์การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้

@ เตรียมพร้อม….นฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายก ทต.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ให้การต้อนรับ พชร เพิ่มพงษ์พิพัฒน์ ประธานกรรมการนิเทศติดตามการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ

@ ให้กำลังใจ….พล.ต.ต.กัญชล อินทราราม ผบก.ตชด.ภาค 1 เยี่ยมให้กำลังใจ พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134  เกิดอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่  ที่ รพ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี @ เปิดสถานีไฟฟ้า….ภักดี วงษาพรหม ผู้ช่วย ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) นครปฐม เป็นประธานเปิดสถานีไฟฟ้า กาญจนบุรี 3 โดยมี ร.ต.พงศธร ศิริสาคร รอง ผวจ.กาญจนบุรี ให้การต้อนรับ  @ จัดแข่งฟุตบอล….ชลัท ตะเพียนทอง ปลัดอาวุโสอำเภอบ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  แถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล ส.คำมีคัพ ครั้งที่ 8 โดยมี วิเชียร เจนตระกูลโรจน์ ประธานหอการค้า จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลง ที่หอประชุมศูนย์  OTOP ทต.บ่อพลอย

@ พิพิธภัณฑ์ตำรวจ….รณภพ  เหลืองไพโรจน์  ผวจ.ราชบุรี  ประธานเปิดอาคารนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  โดยมี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย  ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ร่วมพิธี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  @ วันสถาปนา….ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี เปิดงานวันสถาปนาโรงเรียนสาธิต ทม.ราชบุรี โดยมี ดร.โสภณ พวงสุวรรณ อดีตอธิการบดี ม.ราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ร่วมงาน ที่โรงเรียน สาธิต ทม.ราชบุรี

@ แก้น้ำท่วม….ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม พร้อมด้วย อารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี และ จำลอง ชัยชะนะ นายก อบต.ดอนแฝก ลงพื้นที่หมู่ 1 ต.ดอนแฝก ร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วม ทางลอดถนนมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี  @ อวยพรวันเกิด….ธนชานันท์  พัฒนาดี  รองประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม พร้อม ประพฤติ อรรฆธน ประธานชมรมผู้ประกอบการอาหารโต๊ะจีน และคณะ มอบกระเช้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด  วิชัย  โกสมนึก  ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม

@ อุปสมบท….ลำจวน อ้อมทอง นายก ทต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมพิธีอุปสมบท  ศักดิ์สิทธิ์ อ้อมทอง หลานชาย ที่วัดบางกุ้ง …ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก