“มิตร” หรือ Mitt ถือเป็นหนึ่งในร้านอาหาร (ลับ) ที่อยู่ในซอยพิบูลวัฒนา 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ที่ แม่พลอยเอง เพิ่งไปสัมผัสมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รู้สึกประทับใจที่ร้านนี้มีบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีลานหน้าบ้านร่มรื่นด้วยต้นไม้ ภายในร้านมีโต๊ะนั่งแบบสบาย ๆ

ร้านนี้ให้สัมผัสหลายมิติ ทั้งแบบคาเฟ่ที่จะสั่งเครื่องดื่ม ขนมเค้ก เบเกอรี่มานั่งทานได้แบบเบาๆ สบายอารมณ์ ส่วนใครที่ชอบรับประทานอาหารแบบมื้อหนัก ในเมนูอาหารไทย ที่ไม่ใส่ผงชูรสและผงปรุงรสทุกชนิด ภายใต้บรรยากาศนั่งสบายๆ กับสมาชิกในครอบครัว แม่พลอยเริ่มต้นแนะนำ ยำกุ้งอะโวคาโด รสเด่นอยู่ที่กุ้งเนื้อแน่นและอะโวคาโด เนื้อนวลนิ่มมัน ซึมแทรกเข้ากับน้ำยำรสชาติกลมกล่อมกำลังดี กุ้งแช่น้ำปลา ชอบที่กุ้งสด เนื้อแน่นกรอบ น้ำจิ้มหรือน้ำยำ ออกรสชาติจัดจ้านกำลังดี

ส่วนเมนูไข่ ที่ไม่อยากให้พลาด แม่พลอยขอแนะนำ ไข่เจียวลาบหมู ไข่เจียวฟูกรอบหอมหอมเครื่องลาบ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ชวนเจริญอาหารมาก ไข่ลูกเขยกุ้งกรอบ ประทับใจตรงตัวไข่ลูกเขย ไม่ออกแนวหวานจนน่ากลัว ทานคู่กุ้ง มีความอร่อยที่ไปด้วยกันอย่างลงตัว แต่ถ้าชอบแบบอาหารจานเดียว แนะนำ ข้าวผัดกากหมูพริกขี้หนูซอย ตัวข้าวผัดได้เม็ดสวยและแห้งหอมกลิ่นกระทะ เคี้ยวเพลินในกระพุ้งแก้ม ยิ่งกัดโดนกากหมูที่แสนกรุบกรอบหอมมันเค็มนิดๆ และพริกขี้หนูซอยเข้าไปด้วย อร่อยจนลืมกลืน เพราะถูกปากหลายคน 

เมนูแกงส้มไหลบัวปลากะพงทอด ถูกปากโดนลิ้นด้วยปลากะพงทอดและไหลบัวที่ฉ่ำด้วยน้ำแกงที่โขลกเองสดใหม่ให้รสชาติจัดจ้านเข้มข้นกำลังดี ส่วน สะตอผัดกะปิกุ้งหมูสับ เด่นตาด้วยกุ้งตัวใหญ่ สะตอสดเม็ดกำลังดี ออกกรอบๆ ตามธรรมชาติ เคล้ารสชาติด้วยเครื่องแกงที่มีกะปิหอมออกรสชาติเค็มหวานเผ็ดกำลังดี ต้มยำขาเลาะน้ำข้น ใช้หมูส่วนของขาหมูตรงเอ็นขาเลาะ ตุ๋นนุ่มเนียนลิ้น น้ำต้มยำเข้มข้นออกกลมกล่อม

ใครจะปิดท้ายมือด้วยเครื่องดื่ม ลาเต้อัญชัน ทริปเปิลโรส เลมอน โซดา หรือ ไอศกรีมลิ้นจี่กุหลาบ ไอศกรีมฝรั่งสีชมพู หรือ เลมอน ชีสเค้ก รับรองได้ว่า ไม่มีผิดหวังสักเมนูเดียว “มิตร” เปิดบริการความอร่อยวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. ปิดบริการวันจันทร์ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-5938-7151.