วันนี้ ในต่างประเทศถือเป็น “วันแห่งการทำงานเยี่ยงสุนัข” มาจากสำนวนที่ว่า Work Like A Dog Day แปลว่า คนที่ทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง ทำงานอย่างหนัก

‎ประวัติวันแห่งการทํางานเยี่ยงสุนัข

สำนวน Work Like A Dog Day มักจะถูกนำไปเปรียบกับ สุนัขลากเลื่อน ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ที่ถูกผสมขึ้นมา เพื่อให้สามารถทำงานหนักได้ในพื้นที่หิมะและในอากาศหนาว และมีความสุขที่ได้ทำงานในทุก ๆ วัน สะท้อนถึงความกระตือรือร้น และขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างไม่มีหยุด เหตุที่มีวันนี้ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เราทุกคนตระหนักถึงความรับผิดชอบในหน้าที่การงาน ซึ่งควรทำด้วยความมุ่งมั่น ซื่อตรง และควรมีความสุขกับงานที่ทำด้วย

วันนี้ยังเป็นเครื่องเตือนใจว่า การทำงานหนัก มีรางวัลเป็นเงินและความสำเร็จ ทั้งยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเฉลียวฉลาดของมนุษย์ ตัวอย่างเช่น เราคิดค้นเครื่องจักรอุตสาหกรรม เพราะเราเบื่อที่จะทำทุกอย่างด้วยมือ เราคิดค้นล้อ เพราะเราเบื่อกับการเดินระยะทางไกล เป็นต้น มีหลายวิธีที่สามารถเฉลิมฉลองให้กับวันนี้ อย่างน้อยก็ตั้งเป้าและลงมือทำ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

‎วิธีฉลองวันแห่งการทํางานเยี่ยงสุนัข

‎วิธีหนึ่งในการเฉลิมฉลอง Work Like A Dog Day คือการชมภาพยนตร์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณทํางานหนักขึ้น เราขอแนะนํา TOGO นี่คือภาพยนตร์ดิสนีย์เกี่ยวกับ TOGO สุนัขลากเลื่อนนําของ Leonhard Seppala และทีมเลื่อนสุนัขของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงและแสดงให้เห็นถึงความอดทนความมุ่งมั่น และความรักที่เหลือเชื่อที่ TOGO มี

นอกจากนี้ Work Like A Dog Day เป็นโอกาสที่ดีสําหรับการสะท้อนตัวเองเล็กน้อย ใช้เวลาในการประเมินความพยายามในการทํางานในปัจจุบันของคุณด้วย

ที่มา : dayoftheyear