ฮัลโหลแฟนๆ ที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดแห่งวงการมายาเหินฟ้ามาแฉข่าวแซ่บๆ ให้พวกเหล่าทาสทั้งหลายรู้และเดาแล้ว ใครอยากเผ็ดระดับไหนเชิญเสพย่ะ เดี๊ยนจะเล่ารอบเดียวไม่เล่าซ้ำ โอเคนะ ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ คู่วายคู่จิ้นคู่หนึ่ง ต้องบอกว่าเป็นคู่วายคู่ใหม่ที่บังเอิญมาจับคู่กันแล้วมีซีรีส์วายด้วยกัน ซึ่งเป็นซีรีส์ที่นิยายดังมาก และหลายคนจับตามองกัน คือเรื่องราวในซีรีส์น่าสนใจมากๆ และตัวแสดงก็แสดงได้ดีสุดๆ จนแฟนคลับฟินและจิ้นสุดๆ ซึ่ง พอซีรีส์จบกระแสดีตามจนมีอีเวนต์อยู่พักใหญ่ แต่เมื่อเทียบกับคู่วายคู่อื่นแล้ว บอกเลยว่า คู่นี้รับงานไม่เยอะ แต่มีคุณภาพ

แต่งานนี้ด้วยความที่อะไรมันก็ดูโอเคไปหมดภายนอกนะ แต่ภายใน คนวงในเขาเมาท์กันให้แซดว่าคู่นี้อ่ะ จิ้นกันต่อไม่ได้แล้ว เพราะอะไรน่ะเหรอ มีหนุ่มคนหนึ่งที่เขาเด่นสู้อีกคนไม่ได้ เขาปฏิเสธงานคู่มาเรื่อยๆ ตอนแรกลูกค้าก็เข้าใจว่าติสต์เลยไม่รับ บ้างก็คิดว่ามีละครเลยคิดไม่ตรง แต่สืบไปสืบมา สรุปได้ความแบบฟันธงจากวงในว่า ฮีหนึ่งในนั้นเขาเด่นน้อยกว่าอีกคน คือพูดง่ายๆ ว่าจมอ่ะ เลยปฏิเสธงานคู่ ขอมุ่งงานเดี่ยวต่ออย่างเดียว

เอาจริงๆ เดี๊ยนก็ว่าฮีคิดผิดนะ เพราะขนาดฉีกเดี่ยวมา ฮียังดังและมีกระแสสู้อีกคนไม่ได้เลย มันค่อนข้างเป็นเรื่องที่ฮีนอยด์มากและพูดกับคนใกล้ตัวตลอดว่า ทำไมโอกาสไม่เป็นของเรา ทำไมผมจม เป็นต้น

คืองี้ถ้าฮีเพ้อและบ่นเบาๆ แล้วจบอ่ะ เดี๊ยนก็ว่าจะปล่อยผ่านแหละย่ะ แต่ฮีดันแซะคู่จิ้นอีกคนให้คนอื่นฟังตลอด ทำให้หลายคนที่เคยเอ็นดู กลับเบื่อและเซ็งและบอกว่าไปเล่นกับใครก็มีปัญหาแน่ๆ เพราะมายด์เซตโคตรแย่ อยากบินเดี่ยวแล้วล่มเรือจิ้น ใช้ไม่ได้ และบอกเลยว่าถ้าจะเอาดีด้านวงการวายนะ ก่อนอื่นเลยเลิกเถอะ เลิกคิดว่าตัวเองเด่น ไม่เด่น หรือจม ไม่จม คิดแค่ทำงานตัวเองให้ดีก่อนก็พอ อย่าให้คนอื่นเขาว่า ที่ไม่ดังไม่เด่นไม่ใช่เพราะสู้อีกคนไม่ได้ แต่เพราะฮีมันไม่เก่งเอง ถ้าเขาพูดแบบนี้ อายนะ บอกก่อน หึหึ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”