ากพูดถึง BNK48 รุ่นที่ 3 หนึ่งในเมมเบอร์ที่มีความสามารถโดดเด่น และถูกจับตามองมากที่สุดของรุ่นคงหนีไม่พ้น ฮูพปาฏลี ประเสริฐธีระชัย เซ็นเตอร์จากเพลง Make Noise 1 ใน 3 เพลงใหม่จากซิงเกิ้ลที่ 12 ของ BNK48 และ CGM48 แน่นอน

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะสวย เต้นเก่ง ร้องเพลงเพราะแล้ว ฮูพ ยังมีกีฬาสุดโปรดที่ทำให้ใครหลายคนอดทึ่งไม่ได้ นั่นคือการขับรถดริฟต์ ซึ่งผู้ชายอกสามศอกหลายคนยังไม่กล้าแม้แต่จะคิดลองขับเลยด้วยซ้ำ

วันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ “โลกสีสวย” จะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับไอดอลสาวยอดนักดริฟต์คนนี้กันให้มากขึ้นอีกนิด… 

สวัสดีครับน้องฮูพ แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ ฮูพ BNK48 รุ่น 3 ค่ะ ชื่อหนูสะกดด้วยตัว ฮ กับ พ เพราะตัวหนูชอบตัว พ ค่ะ รู้สึกว่าเขียนแล้วมันดูสละสลวยดี ปีนี้อายุ 20 แล้วค่ะ และเป็นคนค่อนข้างตื่นตัว ชอบพบปะผู้คน ชอบคุยกับคนแปลกหน้า ถ้าใครบังเอิญได้เจอกับหนูก็สามารถเข้ามาคุยได้เลยค่ะ นอกจากนี้หนูยังติดเพื่อนมาก ๆ และชอบหาอะไรทำตลอดเวลา”

ปาฏลี เป็นชื่อที่เพราะมาก ใครเป็นคนตั้งให้ และมีความหมายว่าอย่างไรครับ

“ชื่อ ปาฏลี เป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้ค่ะ เพราะคุณแม่อยากให้ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว ป เหมือนกับพี่ชาย และอยากให้มันพ้องกับนามสกุลที่ขึ้นต้นด้วยตัว ป ด้วย คุณแม่ก็เลยไปเปิดหาชื่อแปลก ๆ ในพจนานุกรม”

“สุดท้ายก็เจอชื่อ ปาฏลี ซึ่งเป็นชื่อที่แปลกมาก ๆ เพราะแปลว่า ดอกแคฝอยค่ะ ซึ่งก็ทำให้หนูไม่อยากกินดอกแค หรือ ดอกแคฝอยไปเลยเพราะมันเป็นชื่อของเรา (หัวเราะ)”

อะไร และใครคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการไอดอล

“หนูรู้จักกับพี่แก้ว BNK48 มาตั้งแต่ก่อนเข้าวงแล้วค่ะเพราะเคยไปเรียนเปียโนกับครูแก้ว หนูก็เลยมีพี่แก้วเป็นไอดอลค่ะเพราะอยากโตขึ้นมาเป็นคนที่เล่นเปียโนเก่งเหมือนกับพี่แก้วค่ะ จากนั้นพอพี่แก้วเข้าวง BNK48 หนูก็เลยติดตามมาตลอด และทำให้หนูอยากเข้าวงตามรอยพี่แก้วค่ะ”

“นอกจากนี้คุณพ่อหนูก็ยังชื่นชมพี่เฌอปรางมาก ๆ ทั้งเรื่องทัศนคติ และการใช้ชีวิต คุณพ่อก็เลยบอกให้หนูดูพี่เฌอเป็นตัวอย่าง ซึ่งก็ทำให้พี่เฌอกลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจของหนูค่ะ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่รุ่น 3 ได้ออกมาลุยงานข้างนอกเสียที หลังจากที่ต้องเก็บตัวอยู่ในเธียเตอร์นานนับปี

“หนูรู้สึกดีใจมากค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่รุ่น 3 เดบิวต์เลย ตอนนี้เราก็ได้เริ่มกระจายกันออกไปทำงานในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีกร งานซีรีส์ งานละคร และยังมีงานเดินสายโปรโมต รวมทั้งานโรดโชว์ด้วย หนูรู้สึกดีใจกับเพื่อน ๆ รุ่น 3 มากจริง ๆ หลังจากช่วงเวลา 1 ปีกว่าที่เราเก็บตัวกันมา ซึ่งระหว่างนั้นเราก็ตั้งใจซ้อม และสู้กันมาก ๆ ค่ะ”

“หนูภูมิใจในตัวเพื่อน ๆ รุ่น 3 ทุกคน และปลื้มใจเวลาที่ได้เห็นทุกคนได้ออกไปทำงานข้างนอก อย่างตัวหนูเองก็มีโอกาสได้ไปเล่นซีรีส์ด้วย ก็นับเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ เพราะต้องออกไปทำงานโดยไม่มีเพื่อน ๆ จาก BNK48 เลย ซึ่งก็อยากให้เพื่อน ๆ รุ่น 3 ได้รับประสบการณ์ในกองถ่ายอย่างเราบ้างค่ะ” 

ฮูพมาเยือนเดลินิวส์ครั้งนี้ในฐานะเซ็นเตอร์ของเพลง Make Noise มีส่วนในการทำเพลงนี้อย่างไรบ้างครับ

“ต้องบอกก่อนว่า ตอนที่หนูได้เป็นเซ็นเตอร์ของเพลง First Rabbit ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวของรุ่น 3 ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเพลง ชุด หรือ เอ็มวี ถูกเตรียมเอาไว้หมดแล้ว พวกหนูก็เลยมีหน้าที่แค่ทำตามที่ผู้ใหญ่บอกเท่านั้นเอง แต่กับเพลง Make Noise หนูไม่ได้ทำแค่เบื้องหน้า แต่ยังได้ทำงานเบื้องหลังเยอะมาก”

“หนูอยากขอบคุณแฟนคลับที่หยิบยื่นโอกาสครั้งนี้ให้ โดยครั้งนี้หนูมีโอกาสได้เลือกเพลงเอง และมีส่วนร่วมกับการทำเพลง Make Noise ตั้งแต่เริ่มต้นที่ 0 จนเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์เลย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ช่วยออกแบบชุด และออกไอเดียในการถ่ายทำเอ็มวีด้วย หนูรู้สึกว่าการได้เป็นเซ็นเตอร์ครั้งนี้มันคุ้มมาก ๆ เพราะได้ทำงานครบทุกด้านจริง ๆ”

เพลง Make Noise มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร และเพราะอะไรทุกคนจึงควรฟัง หรือ คลิกเข้าไปชมเอ็มวีเพลงนี้

“เพลง Make Noise เป็นเพลงสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป๊อปค่ะ ให้ฟีลแบบ EDM และมีบีทหนัก ๆ เรียกว่าได้เต้นกันกระจายเลยค่ะ ส่วนเนื้อเพลงก็จะเข้มข้น และกินใจค่ะเพราะจะเป็นการเปรียบพวกเราเป็นเหมือนสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน ซึ่งภายนอกดูแข็งแกร่งดุดัน แต่ภายในเปราะบางไม่ว่าจะเสียใจแค่ไหนก็ต้องทำตัวให้เข้มแข็งเอาไว้”

“หนูรู้สึกว่า เราเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ส่วนเหตุผลที่ทุกคนควรจะฟัง และคลิกเข้าไปชมเพลงนี้ก็เพราะทุกคนน่าจะชื่นชอบ และมันก็แตกต่างจากเพลงที่ผ่าน ๆ มาของ BNK48 ด้วยยังไงก็ขอฝากเพลง Make Noise ด้วยนะคะ”

ฮูพมีกีฬาโปรดที่น่าสนใจมากนั่นก็คือการขับรถดริฟต์ เล่าให้เราฟังหน่อยว่า เริ่มดริฟต์ตั้งแต่เมื่อไร

 “หนูเริ่มหัดดริฟต์ตั้งแต่ก่อนขึ้นมหาวิทยาลัยปี 1 ค่ะ โดยคุณพ่อชวนไปลอง หลังจากที่ท่านไปฝึกดริฟต์รถมา และรู้สึกว่า อยากจะสอนให้ลูกสาวดริฟต์บ้างเพราะมองว่า ถ้าเรามีทักษะในการดริฟต์น่าจะช่วยเราได้ยามเราเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา”

“วันแรกที่หัดดริฟต์บอกเลยว่า หนูกลัวมากค่ะ หนูไม่กล้านั่งบนรถเลยเพราะรถมันร้อน และมันก็สั่นมากจนกลัวว่า รถมันจะคว่ำ หรือ ไฟจะไหม้หรือเปล่า แต่พอก้าวผ่านความกลัวได้แล้วกลายเป็นว่า หนูดันชอบ และสนุกกับการดริฟต์มาก ๆ”

อะไรคือเสน่ห์ของการขับรถดริฟต์ และเคยคิดจะลงแข่งขันอย่างจริงจังบ้างไหม

“เสน่ห์ของการขับรถดริฟต์อย่างแรกก็คือคุณต้องกล้าที่จะทลายกำแพงความกลัวลงให้ได้ เพราะไม่ว่าจะชอบแค่ไหน แต่ถ้าไม่กล้าลงมือทำเราก็จะไม่ได้ผ่านไปพบกับความสนุกที่รออยู่ นอกจากนี้เราต้องรู้จักจับจังหวะของมัน ไม่ใช่แค่ลงไปดริฟต์เฉย ๆ”

“หนูเคยคิดจะลงแข่งขันอย่างจริงจังเหมือนกันค่ะเพราะรู้สึกว่ามันสนุก และอยากจะลองลงแข่งสักครั้งในชีวิต แต่พอเข้ามาอยู่ในวง BNK48 แล้วก็ไม่ค่อยมีเวลาซ้อมก็เลยไม่มีโอกาสได้ลงแข่งเลยเพราะมันต้องซ้อมหนักมาก ๆ ค่ะ แต่ในอนาคตถ้ามีโอกาสน่าจะลงแข่งแน่นอนค่ะ”

ช่วงนี้โลกเราอยู่ยากเพราะโรคระบาดเยอะเหลือเกิน ฮูพมีวิธีดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจในช่วงวิกฤติแบบนี้อย่างไรครับ

“ช่วงที่มีการระบาดของโรค โควิด-19 เป็นอะไรที่ยากลำบากจริง ๆ ค่ะ สิ่งที่สามารถช่วยเยียวยาจิตใจของหนูได้เป็นอย่างดีก็คือน้องแมวค่ะ หนูซื้อแมวมาเลี้ยงในช่วงโควิดพอดี และการได้ดูแลน้องก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจค่ะ แม้น้องจะพูดกับเราไม่ได้ แต่ภาษากายที่น้องแสดงออกมาก็ช่วยให้เรารู้สึกใจฟูมาก ๆ เลยค่ะ”

อยากจะฝากอะไรถึงแฟนคลับที่มีส่วนสำคัญในการส่งให้เราได้มายืนตรงจุดนี้บ้างไหม

“อยากจะฝากคำพูดไปมากมายเลยค่ะ ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งหนูจนมายืนอยู่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Make Noise และทำให้ฝันของหนูเป็นจริงไปอีกหนึ่งขั้น นอกจากนี้ยังทำให้หนูได้รับประสบการณ์ที่ดี และไม่สามารถจะหาจากที่ไหนได้”

“ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ และไม่เคยทิ้งกันไปไหน หนูสัญญาว่า จะอยู่ตรงนี้ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ หนูจะเป็น ฮูพ ฮูพ ฮูพ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามหนู และอยู่เป็นชาวลิงจั๊ก ๆ ของหนูต่อไปนะคะ”

ข้อนี้หนุ่ม ๆ ฝากถามมาว่า หนุ่มในสเปกของ ฮูพ BNK48 เป็นแบบไหนครับ

“หนูไม่มีหนุ่มในสเปกเลยค่ะ สำหรับหนูคน ๆ นั้นเป็นใครก็ได้ที่สามารถเข้ากับครอบครัวของเราได้ดี ที่สำคัญต้องเป็นคนนิสัยดี และเข้ากับหนูได้ นอกจากนี้หนูยังชอบคนติดตลก และสามารถช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ (หัวเราะ) ก็ประมาณนี้ค่ะ เรื่องนี้มันเป็นความลับ บอกกันแค่ที่นี่ที่เดียวนะคะ”

สุดท้ายช่วงฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้า

“ฝากติดตามซิงเกิ้ล 12 ของพวกเรา BNK48 และ CGM48 ด้วยค่ะ โดยเพลงของอันเดอร์เกิร์ลก็คือ Make Noise ทุกคนสามารถติดตามชมเอ็มวีได้ทางช่องยูทูบของ BNK48 ตอนนี้มีเบื้องหลังให้ได้รับชมกันด้วยนะคะ”

“นอกจากนี้ยังสามารถฟังเพลงผ่านทางสตรีมมิงได้ทุกแพลตฟอร์ม และสามารถขอเพลงผ่านคลื่นวิทยุได้ทุกคลื่นเลย สุดท้ายก็ขอฝากเฟซบุ๊ก ไอจี ติ๊กต็อกของฮูพ ของ BNK48 รวมทั้งขอฝากตัวฮูพไว้ในอ้อมใจด้วยค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย

ชื่อเล่น : ฮูพ

สังกัด : BNK48

วันเกิด : 18 ก.ย. 2002

ส่วนสูง : 160 cm

กรุ๊ปเลือด : B

ภูมิลำเนา : ชลบุรี

สิ่งที่ชอบ : แมว วาดรูป กิน วิ่ง

งานอดิเรก : ขับรถดริฟต์ แต่งตัวถ่ายรูป แสวงหาของกินใหม่ ๆ

ช่องทางการติดตาม : FB : Hoop BNK48 IG : @hoop.bnk48official

Tiktok : @hoop.bnk48official