รอบปีที่ผ่านมามีเรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมของวงการกอล์ฟไทยมีให้จดจำมากมาย อาทิ โปรสาวไทย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์รายการ “ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์”

ตามด้วย “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าแชมป์ “แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์”  ขณะที่ “โปรพราว”  ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดเชียงใหม่ พลิกชีวิตพิชิตถ้วยแอลพีจีเอทัวร์รายการ “พอร์ทแลนด์ คลาสสิก” ทำให้ได้ไปต่อในเส้นทางของการล่าเงินในปีนี้

นอกจากนั้นนักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยที่มี แอลล่า แกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส, ปริม ปราชญ์นคร ก็คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา ที่บิ๊กบึ้มกว่านั้นก็รายการเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีน อาภิชยา ยุบลเหมาคนเดียว 2 ทองจากบุคคลและประเภททีมที่มี อาภิชยา ยุบล, พัชรจุฑา คงกระพันธุ์ และ แอลล่า แกลทสกีย์ ถือเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกอล์ฟไทย

สดๆ ร้อนๆ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟสาวไทยไปสร้างชื่อ คว้ามือ 1 ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ถือเป็นโปรสาวไทยคนที่ 2 ที่ทำได้ต่อจาก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ทำเอาไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ขณะที่โปรชาย ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง แม้จะเป็นระดับซีเนียร์ แต่ความร้อนแรงยังมีให้เห็น เช่นเดียวกับ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ต่างเก็บแชมป์และสะสมเงินรางวัลก้อนโต นี่เป็นเพียบส่วนหนึ่งเท่านั้น

ตัดเข้าสู่พ.ศ.2567 เริ่มต้นที่รายการ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions ระหว่าง 18-21 ม.ค. อาฒยา ฐิติกุล, ชเนตตี วรรณแสนจะไปร่วมล่าเงินประเดิมรายการแรก

ส่วนกอล์ฟรายการใหญ่ในไทย “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ระหว่าง 22-25 ก.พ. พิทักษ์ พฤธิสาริกร บอสค่ายฮอนด้า เร่งฟิตซ้อมเพื่อเตรียมร่วมโชว์วงสวิงรอบโปร-แอม ตรวจสอบรายชื่อโปรสาวไทยล่าสุด มี อาฒยา ฐิติกุล, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณแสน ด้านโปรสาวมือดีของโลกก็พร้อมมารวมโชว์วงสวิงให้ชมกันอย่างใกล้ชิด

ช่วงนี้ บุญชู เรืองกิจ เร่งระดมพลเพื่อเตรียมระเบิดศึกดวลวงสวิงรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 25-28 ม.ค. ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ถือเป็นรายการเคาะสนิมของโปรไทยที่หยุดพักเทศกาลวันปีใหม่

มีข่าวดีมาบอก โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอ ของเอเชียนทัวร์ เปิดโผโปรแกรมล่าเงินฤดูกาล 2024 ออกมาแล้ว เบื้องต้นมี 20 รายการ มี 12 ประเทศรับหน้าเสื่อจัด มีให้ชิง 35 ล้านดอลลาร์ โดยสนามแรกเปิดหัวกันที่มาเลเซ๊ย รายการ “มาเลเซียน โอเพ่น” ระหว่าง 15-18 ก.พ.

ขณะที่การล่าตั๋วสนามสุดท้ายใครจะได้ที่นั่งเข้าไปดวลวงสวิง “เอเชี่ยนทัวร์” ระหว่าง 16-20 ม.ค. ใช้สังเวียน 2 แห่ง ที่สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ และ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ โปรดาวรุ่งดวงใหม่มาแรงกด 3 แชมป์ติดต่อกัน และยังเป็นการคว้าแชมป์ปิดท้ายเอเชี่ยนทัวร์รายการ “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์” ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ กับ สดมภ์ แก้วกาญจนา รอบปีที่ผ่านมาพลาดเป้าหมาย คลำเป้าหาถ้วยไม่เจอ ฤดูกาลนี้ตั้งลำกันใหม่ และยังมีโปรไทยอีกหลายคนที่ต้องการก้าวไปสู่ทำเนียบแชมป์ ขอให้บรรลุเป้าหมายดังที่ตั้งใจไว้นะครับ

สิ้นสุดลงเมื่อวันก่อน จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารออลไทยแลนด์ฯยินดี 41 โปรที่ผ่านด่านสุดท้ายคว้าตั๋วเข้าไปเล่นออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ในปีนี้ ได้ไปต่อ และให้กำลังใจกับทุกคนที่พลาดเป้าหมาย ถ้ายังคิดจะเดินหน้าลุยต่อก็ต้องกลับมาแก้ไขข้อผิดพลาด ตอนนี้โปรแกรมแข่งของออลไทยแลนด์ฯออกมาแล้ว มี 12 รายการ ตั้งใจฝึกซ้อมกันนะครับ .

[email protected]

โฉมหน้ายอดฝีมือ…พนา เตียเจริญ เป็นแกนนำจัดดวลวงสวิงของชมรมกอล์ฟสิงห์กบินทร์บุรีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลถ่ายภาพร่วมกันที่คลับเฮ้าส์  ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จังหวัดปราจีนบุรี

ได้ทัวร์การ์ด…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารออลไทยแลนด์ฯ ร่วมแสดงความยินดีกับโปรกอล์ฟที่คว้าทัวร์การ์ด ได้ร่วมล่าเงินรางวัลในการแข่งขัน  ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับฯ จ.นครนายก

เยาวชนคนเก่ง…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากลร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้องๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์ – ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2024” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

พิธีปิดอบรม…โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  เป็นประธานพิธีปิดการอบรมทักษะกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ไฟนอล แคมป์ 2023”  ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

ฉลองวันเกิด…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัดและนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบวันเกิด ที่คลับเฮ้าส์ สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ โดยมีเพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมอวยพร เมื่อวันก่อน