โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็กสำหรับนักร้องเสียงดี แทนไท ไทดอลมิวสิค นักร้องชื่อดังที่เป็นขวัญใจของแฟนๆ ซึ่งเขามีผลงานมาอย่างมากมายและทุกๆผลงานนั้น หนุ่มแทนไทก็ตั้งใจขั้นสุด เพื่อตอบแทนความรักของแฟนๆที่มีให้เขาตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ ล่าสุด yimyim มีโอกาสเจอตัวแทนไท เลยไม่พลาดไปล้วงแคะแกะเกาการทำงานและทัศนคติของเขามาฝากกันจ้า

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์สักหน่อย?

สวัสดีครับแทนไท จากไทดอลมิวสิคครับ  (ยิ้ม) ล่าสุดผมก็ซิงเกิ้ลใหม่ปล่อยมาได้สดๆร้อนๆสำหรับเพลง “ตัวตึงคนเหงา” มาเล่าให้ฟังด้วยครับ  

เพลงนี้มีที่มาที่ไปเป็นมายังไง ? 
สำหรับเพลงนี้ อาจารย์ที่แต่งเพลงนี้ให้คืออาจารย์โดนัทครับ ที่อาจจะคุ้นชื่อกันที่แต่งเพลงคนตำอิด เพลงก่อนของแทนเอง เพลงนี้อาจารย์ก็ให้เกียรติมาแต่งให้ เนื้อหาตรงตามชื่อเพลงเลยก็คือคนที่เหงามากๆ ซึ่งเนื้อหาใน mv อันนี้ขอสปอยนิดนึงนครับว่า เรากำลังเหงาอยู่ในช่วงวันวาลนไทน์ เรามาเจอกับผู้หญิงคนนึง คนๆนึงที่ทำให้เรารู้สึกสดใสขึ้นมาได้ เนื้อหาจะเป็นยังไงต่อก็ต้องลองมาติดตามชมนะครับ  

อันนี้เป็นสตอรี่มาจากไหน หรือเราเสนอไอเดียไปหรือแฟนๆ อยากได้ ?
อันนี้ก็จริงๆ คุยกับพี่ๆทีมงานหลายๆ คน ก็ลองเสนอไอเดียกันไปครับ ตั้งใจออกมาช่วงวาเลนไทน์พอดีเลยครับ  เหมาะสำหรับคนที่หาเพลงไปจีบครับ(ยิ้ม)



จังหวะมันเป็นจังหวะแนวไหน ? 

เป็นประมาณมีเดี่ยม เกือบเร็วครับ สไตล์เพลงจะเป็นลุกทุ่ง r& b เพลงนี้เต้นได้ด้วย  

อย่างในการร้องเพลงของคุณ เพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่ 7 แล้ว ในเรื่องของแทนไทถือว่ายากมั้ย ? 
เพลงนี้ก็ถืว่าท้าทายอยู่พอสมควร ทั้งอยู่ในห้องอัดแล้วก็ตอนถ่าย mv เลยครับผม อยู่ในห้องอัดก็มีปัญหาเรื่องคีย์เรื่องของการขึ้นเสียงสูงอะไรอย่างงี้ ส่วนmv ถือว่าใหม่มากๆ เป็นสไตล์ที่เราไม่เคยถ่ายมาก่อน แล้วเราก็เล่ mv เองด้วย ท้าทายที่สุดเลยคือพี่นางเอกmvของเราครับ  พี่ออโรร่า tiktok ที่คนไทยรู้จักกันในนามว่า น้องเต้าหู้ พี่เป็นคนจีนนะครับทำให้สื่อสารกันมีปัญหาเรื่องภาษา เลยต้องมีล่ามเข้ามาช่วยอีกทีครับ 



ซิงเกิ้ลนี้มีการใช้เวลาที่นานมากน้อยแค่ไหน ?  
ก็วันเดียวครับ แต่ทั้งวันเลย นั่งอยู่ในห้องอัดเจาะๆ ทั้งวันเลย 

แสดงว่าต้องมีลายเพลงที่เราร้องได้อยู่แล้ว  ? 
ใช่ครับ เป็นสไตล์เพลงมันเป็นแบบที่เราชอบ ร้องบ่อยๆ อยู่แล้ว 


อย่างที่เราบอกว่ามีปัญหาในการทำmv มีปัญหาด้านภาษาบ้าง การสื่อสารหรือการทำงานในกองมีปัญหาบ้างมั้ย ? 
วันนั้นใช้เวลาทำงาน 1 วันเต็ม ตั้งแต่เช้าตื่นยันน่าจะเกือบ 2 ทุ่ม 3 ทุ่มครับ แล้วก็จะมีพี่ๆ ทีมงานเขาก็ต้องเปิดตัวกับอะไรหลายๆ อย่างด้วย เพราะแทนก็เพิ่งทำงานกับชาวต่างชาติเหมือนกัน 

แทนเองแสดงmv ด้วยมั้ย เป็นครั้งที่เท่าไหร่ ?  
เล่น mv เองตั้งแต่เพลงแรกเลยครับ แต่ก็จะมีไม่ได้เล่น 2 เพลง  มี 5 ซิงเกิ้ลที่แทนเล่นเอง  


ซิงเกิ้ลนี้เรานึกถึงภาพของความสดใส ภาพมันสื่อยังไง ? 
เพลงนี้ไอเดีอย่างที่เห็นในตรีมเพลงจะมีภาษาจีนอยู่ด้วย เหมือนกับซีรีย์จีน mv ก็จะไปในโทนนั้นเลยครับ ฟิลในmvจะคล้ายๆเป็นแบบนั้น เป็นรักใสๆ  

เพลงนี้มีชาเล้นจ์มั้ย ? 
มีชาเล้นจ์กับครับให้เล่นใน TikTok  เพลงนี้อย่างที่บอกไปเมื่อต้นว่ามีท่าเต้นด้วย มีชาเล้นจ์ด้วย ใครที่อยากไปเล่นตามเสิร์ชได้เลยนะครับ ตัวตึงคนเหงา จะมีแผ่นเสียงและท่าเต้นไว้ให้ด้วยครับ  

แอบไปส่องแฟนๆ รึยัง ว่าการตอบรับเป็นยังไงบ้าง ?  
เพลงนี้แฟนๆ หลายคนบอกว่าชอบครับ  ก็ต้องขอบคุณมากๆ นะครับผม ที่ชื่นชอบเพลงของแทน 

สำหรับเราปล่อยเพลงออกมาเป็นที่น่าสนใจ ตัวแทนองงมีความกดดันอยู่มั้ยในซิงเกิ้ลนี้ ? 
ถามว่ามีความกดดันมั้ย ก็คงไม่ใช่ครับ มีความตื่นเต้นมากกว่าว่าแฟนๆ จะชอบมั้ย เราไม่ได้กังวลเรื่องยอดวิว เรื่องอะไรครับคือคนที่เขาติดตามเราจะชอบมั้ย ผมกังวลแค่นี้เลย 

สำหรับตัวแทนเองมีเพลงแนวไหนที่อยากจะร้องเพิ่มเติมอีกบ้าง ?  
เยอะอยู่ครับ แทนเป็นคนที่ชอบร้องเพลงหลายแนว ตั้งแต่สตริงยันลูกทุ่งเลยครับ  ถ้ามีโอกาสได้ทำเพลงอื่นก็อยากจะใส่หลายๆแนวเข้ามาครับ ถ้าจะให้บอกแนวไหนก็คงไม่แน่ครับต้องรอดูก่อนว่าจะเป็นยังไง 


แทนไทอยาก featuring กับใครบ้างมั้ย ?  
มีครับ  อยากร้องกับพี่ชายตัวเองครับผม พี่ลำเพลิน วงศกร แล้วก็พี่สาว พี่เบล นิภาดา สองคนนี้ก็คืออยู่กับแทนมาตั้แต่เข้าวงการเลย สอนอะไรแทนหลายๆ อย่างจมาถึงตอนนี้  แล้วก็เคยไปออกรายการด้วยกันหลายครั้ง แต่ว่าก็ยังไม่เคยทำเพลงด้วยกันเลย  

เคยร้องเพลงแนวอกหัก หรือ เศร้าบ้างมั้ย ?  
ถ้าเป็นเพลงของตัวเองซิงเกิ้ลตัวเอง ยังไม่มีครับ แต่ถ้าไป cover นี่มีแล้วครับ  เร็วๆ นี้ก็จะมีของพี่ลำเพลิน ก็คือเพลง อิจฉาแฟนเจ้า  

เป็นยังไงบ้าง cover เพลงมาก่อนจนเป็นศิลปิน เป็นแรงบันดาลใจให้เรารู้สึกยังไง ?  
ก็ภูมิใจครับ  ดีใจมากๆที่มีคนชอบเราและก็เมื่อก่อนเราจะทำอะไรเราก็จะหาแบบอย่าง ดูคนอื่นเป็นตัวอย่าง  แต่ตอนตอนนี้มีคนมาดูเราดีใจมากๆครับผม รู้สึกภูมิใจมากเลยที่มาถึงจุดนี้แต่ก็ยังต้องพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ อีกเยอะเลยครับ 


เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กเลย มีอะไรที่เราอยากเรียนรู้หรือรู้อยากทำบ้างนอกเหนือจากการเป็นนักร้อง ? 
แทนอยากลองแสดงละครดู เป็นคนที่ชอบดูหนังและรู้สึกว่าถ้าเราลองเป็นคนแสดงเองบ้างจะเป็นยังไง ก็เลยอยากลองดูสักครั้งนึงในชีวิตครับ ส่วนงานพิธีกรก็น่าสนใจครับผมอยู่โรงเรียนก็เคยเป็นพิธีกรเหมือนกัน ไม่ได้เก่งไรมากก็ตามสคริปต์ครับ ( หัวเราะ )  

ศาสตร์ของการแสดงก็ถือว่ายาก การเป็นนักร้องก็ยากด้วย ?  
ช่วงนี้ก็เหมือนเป็นการฝึกไปในตัวครับ การได้เล่น mv เองก็เหมือนเป็นการึกการแสดงไปในตัวเหือนกัน ซึ่งถามว่ามันยากมั้ย ช่วงแรกๆก็ยากมาก ช่วงนี้ก็ยังยากอยู่แต่เราก็เริ่มมีประสบการณ์มกขึ้น เดียวก็พัฒนาต่อให้ดีกว่าเดิมครับ  

ตัวแทนเองทำงานได้อายุเพียงเท่านี้ คุณพ่อคุณแม่ ว่ายังไงบ้าง ?  
คุณพ่อคุณแม่ดีใจครับ ภูมิใจอยู่ครับ ( ยิ้มหวาน ) 

ยังอยากทำไรอีกมั้ยในส่วนของอื่นๆ ? 
ด้วยความที่แทนเป็นเด็กที่ชอบเล่นเกมมาก แทนจะชอบอยู่กับเทคโนโลยีมาตั้งแต่เด็ก ความฝันแรกก็เกี่ยวกับโปรแกรมนี่แหละครับจนคิดว่าโปรแกรมพวกนี้มันจะทำเงินให้เราเท่าไหร่ อยากจะลองทำธุรกิจไอทีดูครับที่คิดไว้คร่าวๆ  



ในเรื่องของงานเพลงก็ยังไม่ทิ้ง ?  
ไม่ทิ้งครับเต็มที่แน่นอนสำหรับงานเพลง แฟนๆ อยู่ในใจเสมอครับ บางคนก็ติดตามแทนมาตั้งแต่อายุ 12 จนตอนนี้ก็ยังเห็นหน้าเห็นตาอยู่ก็ขอบคุณมากๆ ครับ ที่ให้การติดตาม  

ซิงเกิ้ลนี้คาดหวังยอดวิวเท่าไหร่ ?  
ขอไม่คาดหวังเป็นตัวเลขแล้วกัน ขอคาดหวังให้เฃแฟนๆ ชอบเพลงของแทนก็พอแล้วครับ ขอบคุณมากๆ เลย วันนี้ก็เป็นวันวาเลนไทน์ด้วย ถือโอกาส happy valentine แฟนๆเดลินิวส์ทุกท่านเลย สำหรับวาเลนไทน์ ขอให้ครอบคู่รักกันไปนานๆเลยนะครับ สำหรับคนที่ยังไม่มีคู่หรือแอบรักเขาก็ขอให้สมหวังไวๆ นะครับ ใครที่ยังไม่มีความรักขอให้มีไวๆ นะครับสุขสันต์วันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรักครับ 

ติดตามเพลงนี้ได้ทางช่องทางไหน ?  
ติดตามผลงานเพลง ตัวตึงคนเหงา ได้ที่ youtube ของ Thaidol Music นะครับ หรือใครอยากติดตามการเคลื่อนไหวของแทนหลักๆ ได้ที่เพจ facebook แทนไท ไทดอลมิวสิค ได้เลยนะครับ

น่ารัก และเก่ง แถมยังเป็นที่มีความกตัญญูหนักมากแบบนี้ แฟนๆไม่รักไม่หลงหนุ่มแทนไทได้ยังไงเนอะ ก็ขอฝากเป็นกำลังใจให้หนุ่มแทนไทด้วยจ้า รับรองไม่ผิดหวังจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim