โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ ยินดีแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับ “มิลล์ คิสสึคิตซึเนะ” ไอดอลสาวหน้าหวาน ผู้มาพร้อมกับความสดใส และพลังงานด้านบวกที่เหลือล้น

 นอกจากจะร้องเพลงดีและเต้นเก่งแล้ว น้องมิลล์ยังเคยเป็นนักกีฬาเทควันโดมาก่อนอีกด้วย โดยวันนี้นอกจากจะมาแนะนำตัวให้เราได้รู้จักแล้ว เธอยังจะย้อนไปคุยถึงเรื่องราวสมัยยังเป็นจอมเตะ ซึ่งยังคงเป็นความทรงจำที่สวยงามมาจนถึงทุกวันนี้… 

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ มิลล์ จากวงคิสสึคิตซึเนะค่ะ หนูเป็นมนุษย์สโลว์ไลฟ์ แต่เปี่ยมไปด้วยพลังบวกที่พร้อมจะมอบให้ทุกคนรอบตัวค่ะ”

มาเป็นไอดอลเพราะอยากมอบพลังบวกให้ผู้คน

“มันเริ่มต้นจากการที่เรามีไอดอลในดวงใจคนหนึ่ง นั่นคือ เนเน่ พรนับพัน หรือ เจิ้ง หน่ายซิน ค่ะ เวลาเหนื่อย ๆ แล้วเปิดไปเจอ เนเน่ ตามยูทูบ มันทำให้เรารู้สึกมีพลัง เหมือนเราได้รับพลังบวกจากตัวเขา มันก็เลยเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากเป็นเหมือนเขาบ้าง หนูอยากเป็นใครสักคนที่สามารถมอบพลังบวกให้กับผู้คนได้ค่ะ”

ผลงานของคิสสึคิตซึเนะ

“ตอนนี้ คิสสึคิตซึเนะ มีเพลงออกมา 3 ซิงเกิลแล้วค่ะ โดยล่าสุดชื่อว่าเพลง เมจิก เลิฟ (Magic love) ส่วน 2 เพลงก่อนหน้านี้ก็คือ แค่มีเธออยู่ข้างกัน (By my side) และ Dream catcher โดยสามารถรับฟังได้ทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์มทั้ง Juke, Spotify,
YouTube music และ Apple music ค่ะ”

อดีตเด็กสาวช่างฝัน

“หนูเป็นคนมีความฝันที่หลากหลายมากค่ะ โดยเราจะลองทำนั่นทำนี่ไปเรื่อย ๆ ถ้าไม่ใช่ก็จะเปลี่ยนค่ะ อย่างตอนเด็ก ๆ เคยอยากเป็นนักเต้นบัลเลต์ แต่ที่บ้านบอกว่ามันยากไปก็เลยต้องพับโครงการไปค่ะ (หัวเราะ) นอกจากนี้ยังเคยไปเรียนเต้น เรียนร้องเพลงด้วย แต่สิ่งที่อยู่กับเรานานที่สุดก็คือการวาดรูปค่ะ โดยจะเรียนหมดเลยทั้งสเกตช์ ดรอว์อิง สีน้ำ สีโปสเตอร์ ปัจจุบันก็ยังวาดอยู่ แต่วาดเป็นงานอดิเรกเท่านั้น”

อยากเป็นนางเอกเอ็มวีดูสักครั้ง

“นอกจากการเป็นไอดอลแล้ว อีกหนึ่งงานที่หนูอยากลองทำก็คือเล่นเอ็มวีค่ะ มันเป็นความฝันของหนูเลยที่อยากลองเป็นนางเอกเอ็มวี หรือไม่ก็ได้แสดงอยู่ในเอ็มวีสักครั้ง เพราะเราเป็นคนชอบฟังเพลง ชอบดูเอ็มวี และมองว่าเอ็มวีมันสามารถเล่าเรื่องราวจากเพลงให้เราได้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ”

วิธีดูแลรูปร่างสไตล์มิลล์ คิสสึคิตซึเนะ

“เมื่อมาเป็นไอดอลก็ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นค่ะ หนูจะดูแลรูปร่างโดยการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และคุมอาหารบ้าง โดยจะเน้นทานพวกโปรตีน และลดของทอดของมันลง ซึ่งจะช่วยถนอมเสียงของเราด้วย ส่วนการวิ่งก็จะทำให้เราไม่เหนื่อยง่ายเวลาขึ้นทำการแสดงค่ะ”

นักเทควันโดตัวโรงเรียน

“หนูเคยเล่นกีฬามาหลายอย่างค่ะ แต่ที่จริงจังที่สุดคือเทควันโด หนูจะเล่นเทควันโดประเภทต่อสู้ และเคยเป็นนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนด้วย ซึ่งช่วงนั้นก็จะซ้อมหนักมากเริ่มตั้งแต่หลังเลิกเรียนประมาณ 4 โมงเย็นยาวไปจนถึง 5 ทุ่มเที่ยงคืนเลย”

เสน่ห์ของกีฬาเทควันโด

 “เทควันโดเป็นกีฬาที่มีอาวุธหลากหลายค่ะ ไม่ใช่ว่าเราจะออกมาไล่เตะกันอย่างเดียว ถ้าเราฝึกจนมีเทคนิคระดับหนึ่ง เราก็จะได้ทั้งท่าเตะกลับหลัง ท่าเตะด้านหน้า ท่าเตะด้านข้าง และท่าเตะเหยียบลง ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการป้องกันตัวได้จริง มันเป็นกีฬาที่ทั้งสนุก และมีศิลปะด้วยค่ะ”

มันรู้สึกอย่างไรนะเวลาเผชิญหน้าคู่ต่อสู้

 “เวลาหนูลงแข่งจะไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ เพราะคู่ต่อสู้ก็จ้องจะโจมตีเราอยู่ตลอดเวลา เราก็ต้องคอยอ่านเกม และวิเคราะห์ตลอดเวลาว่า ถ้าเราหลบเขาตรงนี้ และจะสวนไปตรงไหน โดยหนูจะเริ่มเครื่องร้อนตอนโดนเตะหนัก ๆ ค่ะ หลังจากนั้นจะหลบหลีกได้เก่งขึ้น และออกอาวุธสวนไปได้ดีขึ้นค่ะ (หัวเราะ)”

ท่าไม้ตายของมิลล์

“หนูจะถนัดลูกเตะสูงค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะกะระยะผิดตลอดเพราะประเมินส่วนสูงคู่แข่งไม่ถูก บางทีก็จะมีเตะสูงเกินไปจนข้ามหัวเขาไปบ้าง ซึ่งก็จะโดนคู่แข่งเตะสวนมาประมาณช่วงเอวประจำค่ะ”

เคยคิดไปไกลถึงขั้นเป็นนักกีฬาทีมชาติ

“ครั้งหนึ่งก็เคยคิดจะไปให้ถึงระดับทีมชาติค่ะ แต่พอเล่นไปเรื่อย ๆ หนูก็เข้าใจว่า การเป็นนักกีฬามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเองคนเดียว ครอบครัว และทุกคนรอบตัวเราเองก็ต้องพยายามไปกับเรามาก ๆ ด้วย เราก็เข้าใจที่บ้าน และเปลี่ยนเป้าหมายมาเล่นกีฬาเพื่อความสนุก เล่นเป็นงานอดิเรกแทนค่ะ”

คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน

“จริง ๆ หนูก็ไม่รู้ว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน แต่มีคนเคยบอกว่า หนูเป็นคนน่ารัก สดใส และยิ้มง่ายค่ะ อยู่ด้วยแล้วสบายใจเพราะหนูเป็นคนง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนค่ะ”

ชอบหนุ่มมีความสามารถพิเศษ

“หนูไม่ได้มีสเปกตายตัวค่ะ คือถ้าเรามองแล้วเราชอบก็ใช่เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นคนที่เก่งในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษอย่างวาดรูปเก่ง หรือเล่นดนตรีเก่งก็จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่เขาเก่งก็ต้องเป็นสิ่งที่เราชอบด้วย สรุปก็คือชอบหนุ่มมีความสามารถพิเศษค่ะ”

แฟนคลับทุกคนคือความสุขและความอบอุ่น

“หนูอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนเลยค่ะ หนูมีความสุข และรู้สึกได้รับความอบอุ่นมาก ๆ เวลาได้เจอกับทุกคน เราเองก็เป็นแค่ไอดอลตัวเล็ก ๆ ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้การสนับสนุนจากแฟนคลับมากขนาดนี้ สัญญาว่าจะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นกันค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตาม

“ขอฝากซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเราอย่างเพลง เมจิก เลิฟ ด้วยนะคะ นอกจากนี้ก็ขอฝากให้ติดตามผลงานของพวกเราคิสสึคิตซึเนะต่อไปด้วยค่ะ โดยใครที่อยากมาเจอกับพวกเราก็สามารถติดตามตารางงานทางเพจ Kisskitsune ได้เลย ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : มิลล์ (mille kisskitsune)
วันเกิด : 29/08/1996
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ
กรุ๊ปเลือด : โอ
การศึกษา : ปริญญาตรี
สิ่งที่ชอบ : กระบองเพชร การ์ตูน ของหวาน
งานอดิเรก : อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง วาดรูป ทำขนม
ช่องทางการติดตาม : IG : mille_kisskitsune / facebook : mille kiss kitsune / X : mllkisskitsune