คนที่มีแรงกระตุ้นทางเพศเช่นนี้ เข้าข่ายป่วยโรคกามวิตถาร แถมเสี่ยงผิดกฎหมายอีกด้วย และในช่วงไล่เลี่ยกับที่เกิดกระแสกรณีดังกล่าวก็ยังมีอีกหนึ่งกรณีที่ทำสังคม “อึ้ง” เช่นกัน!!! หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าทลาย “แหล่งปาร์ตี้เซ็กซ์” โดยที่ทำให้อึ้งกันก็คือแหล่งปาร์ตี้เซ็กซ์ที่ว่านี้เป็นการตอบสนอง “ชายที่นิยมมั่วเซ็กซ์กับหญิงพลัสไซซ์” หรือผู้หญิงอวบอ้วน

สังคมก้าวหน้า…อคติรูปร่างลดลงแล้ว

แต่กรณี “ปาร์ตี้มั่วเซ็กซ์พลัสไซซ์” นั้น

คนไทยก็ “อึ้งกับรสนิยมเฉพาะเช่นนี้?”

กับการจัด “ปาร์ตี้เซ็กซ์” นั้น ในมุมกฎหมาย “เป็นความผิด” ชัดเจน ขณะที่ในแง่ “รสนิยมพิเศษ” ที่บางคนหรือบางกลุ่มมี ซึ่ง “ต่างจากรสนิยมคนทั่ว ๆ ไป” นั้น…เรื่องนี้ก็มักเป็นคำถาม ทำให้เกิด “ปุจฉา” อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุดกับกรณี “ชายมั่วเซ็กซ์กับหญิงพลัสไซซ์” ก็ทำให้สังคมไทยฮือฮาว่า…ในไทยมีกลุ่มชายที่มีรสนิยมมั่วเซ็กซ์เช่นนี้ไม่น้อยใช่หรือไม่?? เพราะถึงขั้นทำให้เกิดธุรกิจทางเพศเพื่อตอบสนองคนที่มีรสนิยมพิเศษแบบนี้ และก็ทำให้สังคมไทยตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่า…

ผู้ที่ชอบ “มีแรงกระตุ้นทางเพศเช่นไร?”

กรณีนี้ “ถือว่าเข้าข่ายป่วยจิตหรือไม่?”

ทั้งนี้ “วิสัชนา” สำหรับปุจฉากรณีนี้…ใน “มุมจิตวิทยา” เกี่ยวกับ “รสนิยมทางเพศ” เช่นนี้…ทาง นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์ อีกหนึ่งโฆษกกรมสุขภาพจิต อธิบายผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” โดยระบุถึงกรณี “สาวไซซ์ใหญ่-สาวพลัสไซซ์” ว่า… ในทางจิตวิทยาก็มีการตั้งคำถามเช่นกันว่า…ทำไมผู้ชายบางคนจึงชอบผู้หญิงตัวใหญ่เป็นพิเศษ? ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ก่อนอื่นก็ จะต้องแยกระหว่าง “ความชอบ” “รสนิยม” กับ “สิ่งที่ได้กระทำ” ขณะที่ก็มีอีกข้อสงสัยที่มีคำถามมากเช่นกันคือ…

คนที่มีรสนิยมแบบนี้ผิดหรือไม่ผิด??

“ต้องเรียนว่า…ปัจจุบันถ้ามองในแง่ความชื่นชอบ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่จะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาหรือสร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่นและตัวเอง อย่างไรก็ตาม ถ้าชอบเด็ก กรณีนี้ไม่ถือเป็นรสนิยม แต่ถือเป็นการเจ็บป่วยทางจิต กับเข้าข่ายผิดกฎหมาย” …ทาง นพ.อภิชาติ จิตแพทย์ และโฆษกกรมสุขภาพจิต อธิบายไว้ในชั้นต้น

พร้อมกับระบุเพิ่มเติมว่า… ในอดีต การมีรสนิยมชอบเพศเดียวกันถูกมองเป็นความผิดปกติ แต่วันนี้ไม่แล้ว การแพทย์พัฒนามาไกล อีกทั้งสังคมก็เปิดกว้างให้การยอมรับแล้ว  และประเด็นความอ้วนความผอมก็ถือเป็นรสนิยม แต่ก็ต้องแบ่งเป็น 2 เรื่อง คือ… ชื่นชอบรูปร่างอ้วนผอมก็เรื่องหนึ่ง ส่วนปาร์ตี้เซ็กซ์สาวไซซ์ใหญ่ไซซ์เล็กก็เป็นอีกเรื่อง โดยเรื่องความชอบนี้ปัจจุบันต้องยอมรับว่า…คนยุคนี้มีความชื่นชอบที่หลากหลายมากกว่าในอดีต เช่น ชอบคนที่มีทรวดทรงเซ็กซี่ ชอบคนมีกล้ามใหญ่ ๆ หรือบางคนก็ชอบคนรูปร่างผอม ชอบคนอ้วน ซึ่งเป็น รสนิยมเฉพาะของแต่ละบุคคล แต่เป็น คนละเรื่องกับปาร์ตี้เซ็กซ์…

คนละเรื่องกับมั่วเซ็กซ์ที่ผิดกฎหมาย!!

ทั้งนี้ สำหรับ “รสนิยมทางเพศกรณีชายชอบหญิงร่างใหญ่-หญิงพลัสไซซ์” นั้น ทาง นพ.อภิชาติ บอกว่า… คงไม่สามารถชี้ชัดสาเหตุได้ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร? แต่เป็นไปได้ว่าคนที่มีรสนิยมแบบนี้อาจเพราะเคยมีประสบการณ์วัยเด็กเคยเจอผู้หญิงตัวใหญ่ที่ใจดี หรือทำให้รู้สึกปลอดภัย จึงอยากมอบความรักให้ อย่างไรก็ตาม กับบางคนพอสืบประวัติย้อนหลังไปก็ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ แต่กลับมีรสนิยมชื่นชอบสาวร่างใหญ่เอง แบบนี้ก็มีอยู่เช่นกัน …ซึ่งโฆษกกรมสุขภาพจิตก็ได้ชี้ชัดว่า…

“ชอบสาวอวบอ้วน” นั้น “เป็นรสนิยม”

ความชอบนี้ “ไม่ได้เป็นความผิดปกติ”

และ นพ.อภิชาติ ก็ยังได้ระบุย้ำผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ มาอีกว่า… อยากให้สังคมไทยมองว่า…ไม่ว่าชอบรูปร่างแบบไหน น้ำหนักเท่าไหร่ เป็นเรื่องรสนิยม  ซึ่งอาจจะไม่มีเหตุผลอะไรซุกซ่อนนอกเหนือจากความชอบก็ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่...การรวมกลุ่มเพื่อมีเพศสัมพันธ์กับคนเยอะ ๆ “สิ่งที่น่ากลัวคือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” หากมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใช้อุปกรณ์ป้องกัน นอกจากนี้ “สิ่งที่น่าห่วงคือการใช้ยาเสพติด” เพราะส่วนใหญ่กิจกรรมแบบนี้เสี่ยงที่จะมีการใช้ยาเสพติด เพื่อให้มึนเมา จะได้รู้สึกสนุก หรือเพื่อข่มความอาย โดยทาง นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ ย้ำด้วยว่า…

“การมีรสนิยมแตกต่าง ไม่ผิด ถ้าไม่ล้ำเส้นกฎหมายหรือทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ปัญหาคือรสนิยมเฉพาะบางอย่างสังคมอาจยังไม่ยอมรับ หรือมองเป็นเรื่องประหลาด ทำให้กลุ่มคนที่มีรสนิยมแตกต่างต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ จนเสี่ยงทำผิดกฎหมาย หรือทำให้ตัวเองเกิดอันตรายได้ ก็ต้องระวังให้ดี” …โฆษกกรมสุขภาพจิตทิ้งท้ายด้วยการเตือน

 สรุปคือ “รสนิยมทางเพศ” นั้นสุดแท้แต่

“แตกต่าง” ก็ “มิใช่จะผิดแปลกอะไร”

บนพื้นฐาน “ถ้าไม่ทำใครเดือดร้อน”

 ถ้า “ไม่ผิดศีลธรรม-ไม่ผิดกฎหมาย”.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่