สุริยคติกาล วันที่  27 มีนาคม พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ  แรม 3 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.18 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโย แห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค  เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี  ซื่อสัตย์สุจริต รักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี  ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น แม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ การที่ท่านไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง  การเงินของท่านจะดีขึ้น ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี ทำให้จิตใจแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้น

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีรายได้พิเศษทำให้มีเงินเหลือเก็บ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีโชคทางการเงิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ งานที่ทำอยู่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาจะได้ผลดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น แต่จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้าง

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม การเงินยังคงแปรปรวน จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย.