สุริยคติกาล วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ.2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 4 ค่ำเดือน 4 ปีเถาะ เบญจศกจุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา06.18 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำาการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญน่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-14.02 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 14.03-15.06 น.-ทำาการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์เวลา 15.07-24.00 น.-ทำาการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำาวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุนมีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญาชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเองหวาดระแวงขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีการเดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำเงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ การมีความคิดริเริ่ม การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะประสบความสำาเร็จในชีวิตการงาน คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ได้คบหากับผู้ใหญ่คนดีความรู้ความสามารถ คนรักดูแปลกไปต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ ต้องใช้ความอดทน มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร ควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะได้ลาภจากทางไกล มีโอกาสได้ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำาเร็จ ปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการปรับปรุงแก้ไข มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่

เกิดวันพุธ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม เพศตรงข้ามให้ลาภ สิ่งที่หายไปจะได้คืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ การเจรจาประสบความสำาเร็จ มีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง ได้เข้าศึกษาอบรม ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี มีการจัดระเบียบเอกสารเพื่อสะดวกแก่การค้นหา จะได้ทำงานเพื่อส่วนรวมเป็นงานที่มีความสำคัญและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง ได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำาคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน จะได้ทงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ระวังสุขภาพให้ดี ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น กังวลเรื่องญาติพี่น้องและที่อยู่อาศัย ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมีโอกาสเดินทาง คนใกล้ตัวจะหลงรักเอาใจใส่ มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน การงานประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี ความรักมีเรื่องง้องอนกันแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.