“เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับโอกาสเข้าร่วมสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ 2 นักพากย์ “ดาบพิฆาตอสูร : Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba” ได้แก่ “ฮานาเอะ นัตสึกิ” ที่พากย์เป็น “คามาโดะ ทันจิโร่” และ “นามิคาวะ ไดสุเกะ” ที่พากย์เป็น “ช่างตีดาบ ฮากาเนะสึกะ” ในงาน “World Tour Exclusive Screening With special guest Natsuki Hanae & Daisuke Namikawa event in Thailand” ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

เป็นงานที่พิเศษสุด ๆ สำหรับแฟน ๆ ของ “ดาบพิฆาตอสูร” เนื่องจาก 2 เซย์ยู นักพากย์คนดังจากญี่ปุ่น ฮานาเอะ และ นามิคาวะ ได้เดินทางมาพบกับแฟนชาวไทยแบบใกล้ชิด

งานเริ่มต้นด้วยการชมภาพยนตร์เรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร: ปาฏิหาริย์แห่งสายสัมพันธ์ สู่การสั่งสอนของเสาหลัก” ที่มีเหล่าแฟน ๆ ซื้อตั๋วเข้ามาชมและเพื่อพบปะกับเซย์ยูคนดัง หลังหนังจบ ทางเซย์ยูของ ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ฮานาเอะ ที่พากย์เป็น ทันจิโร่ และ นามิคาวะ ที่พากย์เป็น ช่างตีดาบ ฮากาเนะสึกะ ก็ออกมาพบกับทุกคนในโรงภาพยนตร์ พร้อมพูดคุยตอบคำถามต่าง ๆ ก่อนจากกันไปก็มีการถ่ายภาพร่วมกับแฟน ๆ ทำเอาเหล่าแฟนคลับดาบพิฆาตอสูรฟินไปตาม ๆ กัน

จากนั้นเป็นคิวของเหล่าสื่อมวลชนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษ ซึ่งทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟกับ 2 เซย์ยูคนดัง “ฮานาเอะ นัตสึกิ” และ “นามิคาวะ ไดสุเกะ”

เริ่มต้นที่ทั้งสองคนกล่าวทักทายสื่อมวลชน

ฮานาเอะ : “สวัสดีครับ ฮานาเอะ นัตสึกิ พากย์เสียง คามาโดะ ทันจิโร่ ครับ”
นามิคาวะ : “สวัสดีครับ นามิคาวะ ไดสุเกะ พากย์เสียง ช่างตีดาบ ฮากาเนะสึกะ โฮตารุ ครับ”

จากนั้นเข้าสู่ช่วงตอบคำถาม

ถาม : ทั้งสองคนรู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้มาประเทศไทย?

ฮานาเอะ : “ประเทศไทยร้อนมาก ที่ญี่ปุ่นยังหนาวอยู่เลย รู้สึกตกใจที่สภาพอากาศต่างกันขนาดนี้ ผมชอบอาหารไทยครับ ตอนอยู่ญี่ปุ่นก็ทานบ่อย ๆ พอมาประเทศไทย ได้ทานอาหารไทย ก็รู้สึกดีมาก อยากอยู่สักสัปดาห์หนึ่ง”

นามิคาวะ : “ผมยังไม่ได้ลองทานอาหารไทยเลย แต่ได้เห็นความร้อนแรง และความกระตือรือร้นของแฟนๆ ชาวไทย ทำให้ผมตื่นเต้นมาก ประเทศไทยมีมอเตอร์ไซด์เยอะมาก ตกใจมากๆ และก็ ภาษาไทย น่ารักมาก คนไทยก็น่ารักมาก ๆ มีคนทักว่าผมเหมือนคนไทยด้วย เหมือนไหมครับ (ถามสื่อมวลชน)”

สื่อมวลชนตอบกลับไปว่า ไม่เหมือน

นามิคาวะ : “(เขิน ๆ) ไม่เหมือนก็ได้ครับ”

ถาม : ความประทับใจหลังได้ชมภาพยนตร์ “ดาบพิฆาตอสูร: ปาฏิหาริย์แห่งสายสัมพันธ์ สู่การสั่งสอนของเสาหลัก”?

ฮานาเอะ : “ตอนชมฉากเปิดตัว น่าตื่นเต้นมากครับ โดยเฉพาะฉากของเสาหลักแต่ละคน ได้เห็นคาแรคเตอร์ชัดเจน ตัวละครบางตัวในภาคก่อน ๆ ไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่ แต่ในภาคนี้ มีซีนที่นำเสนอเสาหลักมากขึ้น มีฉากต่อสู้พิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย”

นามิคาวะ : “ฉากเปิดตัวดาบพิฆาตอสูรภาคนี้ เท่มาก เท่มาทุกตอน ทำให้รู้สึกอยากดูยิ่งขึ้นไปอีกครับ”

ถาม : ฉากที่ชอบที่สุด ทั้งในภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ และการสั่งสอนของเสาหลัก?

ฮานาเอะ : “ฉากที่ทันจิโร่ล้มอสูรฮังเท็นงูลงได้ครับ และฉากที่เนซึโกะสามารถเอาชนะแสงแดดได้ ตอนที่ผมพากย์ต้องใช้อารมณ์อย่างเต็มที่ เป็นซีนที่ผมชอบที่สุด”

นามิคาวะ : “ตอนที่ตีดาบเสร็จ แล้วเอาดาบไปให้ทันจิโร่ครับ แต่ก็ยังตัวสั่น เพราะกำลังดีใจ แต่ก็ยังปากร้าย มันซึน(เดเระ)ดี”

ถาม : ดาบพิฆาตอสูรได้รับความนิยมไปทั่วโลก รู้สึกอย่างไรบ้าง?

ฮานาเอะ : “ตอนที่ฉายที่ญี่ปุ่นใหม่ ๆ คือโรงน้อยมาก (ภาคศึกรถไฟสู่นิรันดร์) แต่จากกระแสปากต่อปากทำให้มีการเพิ่มรอบ และกลายเป็นอนิเมะที่ดังไปทั่วโลก ดาบพิฆาตอสูรเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ มิตรภาพ เพื่อนพ้อง และการต่อสู้ ทำให้สื่อไปถึงชาวต่างชาติได้ง่าย จากนี้ก็อยากให้มีการฉายไปเรื่อยๆ ครับ”

นามิคาวะ : “เพราะการสนับสนุนจากทุกๆ คนครับ ไม่ใช่แค่ ดาบพิฆาตอสูร แต่เป็นการยกระดับอนิเมะญี่ปุ่นด้วย ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนครับ”

ถาม : เสน่ห์ที่ทำให้ ดาบพิฆาตอสูร เป็นที่รักของทุกคน?

ฮานาเอะ : “เสน่ห์คือการทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมได้ เข้าใจได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ แฟนคลับดาบพิฆาตอสูรมีตั้งแต่เด็กเล็กๆ ที่แต่งตัวตามคาแรคเตอร์ ตอนพากย์ผมก็กังวลว่า มีฉากรุนแรงเลือดสาดเยอะมาก จะเป็นอะไรไหม เด็กๆ จะดูได้ไหม จะกลัวหรือเปล่า แต่พอฉายแล้ว ทุกคนก็ดูได้ไม่มีปัญหาอะไร”

นามิคาวะ : “จุดที่เด็กๆ ชอบ คือความเท่ของชุดตัวละคร ท่าไม้ตายเท่ๆ แอคติ้งต่างๆ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ ก็จะชอบเรื่องความรู้สึกลึกซึ้ง อารมณ์ร่วม ตัวละครทุกตัวน่าสนใจ เนื้อเรื่อง มีความเป็นเอกลักษณ์”

ถาม : อะไรคือเสน่ห์ของทันจิโร่ และ ฮากาเนะสึกะ?

ฮานาเอะ : “เสน่ห์ของทันจิโร่ คือเป็นคนซื่อๆ จิตใจดี รักครอบครัว สู้กับอสูรไม่ง่าย จึงต้องฝึกหนัก ยอมลำบาก ยอมเจ็บตัว เพื่อปกป้องครอบครัวและคนอื่นๆ ผมที่ได้พากย์ก็ได้รับพลังบวกจากทันจิโร่ด้วย ความซื่อของทันจิโร่ ทำให้น่าเอ็นดู และตลกด้วย เวลาที่ผมท้อใจหรือมีปัญหา เหมือนทันจิโร่มาคอยเตือนใจ มาให้พลังงานดีๆ รู้สึกว่ามีทันจิโร่อยู่ข้างๆ ครับ”

นามิคาวะ : “หน้า กับ กล้าม ครับ”

ถาม : อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้าง?

ฮานาเอะ : “การได้มาเจอแฟนๆ ชาวไทย ดีใจมากๆ ดาบพิฆาตอสูร เป็นอนิเมะที่พูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แม้ว่าอนิเมะ หรือนักพากย์จะอยู่ญี่ปุ่น แต่ก็สื่อความตั้งใจมาถึงชาวไทยได้ เพราะเราเป็นหนึ่งเดียวกัน อยากเชียร์ให้ทันจิโร่ชนะ คิบุสึจิ มุซัน ให้ได้ จากนี้ก็ขอให้ช่วยส่งกำลังใจให้ทันจิโร่ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ”

นามิคาวะ : “ตอนนี้เรื่องราวเริ่มกระชับขึ้นแล้ว เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ อยากให้เชียร์ทันจิโร่ ส่งพลังงาน ส่งกำลังใจ เป็นหนึ่งเดียวกันต่อไปครับ”

วุฒิ พิศาลจำเริญ