ฮัลโหลๆแฟนๆที่รักของ yimyim ทุกคน สัปดาห์นี้เราต้องเอื้อนเอ่ยก่อนว่าใครเป็นแฟนคลับของศิลปินในแวดวงเอเชียนตามมากองรวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเราพาศิลปินญี่ปุ่นสุดฮอต KAZUYA วง FLS มาทำความรู้จักกับทุกคนสักหน่อย ไม่อยากพลาดเลย ตามมาอ่านบทสัมภาษณ์กันจ้า

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์สักหน่อย?
“ขออนุญาตแนะนำตัวครับผมชื่อ คาซึยะ มาจากประเทศญี่ปุ่น วันนี้ตั้งใจมาพบกับแฟนๆแล้วก็อยากมาสนุกไปกับทุกคนด้วยกันและก็พยายามอย่างเต็มที่เลยนะครับ(ยิ้ม)”

ล่าสุดคาซึยะมาประเทศไทยครั้งนี้  มีโปรเจ็คท์อะไรพิเศษมาแนะนำบ้างไหม?
“ผมขอเล่าย้อนหลังให้ฟังนิดนึงนะครับ สืบเนื่องจากคราวที่แล้วตอนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมได้มางานjapan expo thailandที่ประเทศไทย ซึ่งได้มาร่วมเดินแบบด้วย และประทับใจคนไทยและประเทศไทยมากๆ เพราะเป็นประเทศที่อบอุ่นคนก็น่ารักมาก มันจึงเป็นสาเหตุที่ว่าผมอยากจะมาอีก อยากจะรู้จักคนไทยมากขึ้น อยากจะนำเรื่องราวดีๆของฝั่งคนไทยไปเล่าส่งต่อให้คนญี่ปุ่น แล้วก็อยากนำสิ่งต่างๆที่เป็นเรื่องราวของฝั่งญี่ปุ่นเนี่ยมาเล่าให้ฝั่งประเทศไทยด้วยเช่นกันครับ จึงเป็นที่มาที่ไปว่าทำไมถึงมาประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2ครับ”

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จะได้เห็นความพิเศษอะไรบ้าง?
“จริงๆก็พูดยากเหมือนกันนะครับ คือสิ่งที่ผมอยากลองมีหลายสิ่งหลายอย่างมากเลย มีอะไรหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะลองร่วมงานกับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวัฒนธรรมในเรื่องของอาหารต่างๆที่อยากจะร่วมมากๆ และแน่นอนว่าผมเองก็เป็นโมเดล(นายแบบ)ด้วย ในส่วนนี้เองถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะลองในส่วนนี้ เพื่อที่จะนำสิ่งต่างๆเหล่านี้เนี่ยไปเล่าส่งต่อให้กับทางคนญี่ปุ่นให้ฟังในเรื่องเกี่ยวกับประเทศไทยด้วยเช่นกันครับ”

มีวัฒนธรรมไทยอะไรบ้างที่คุณคาซึยะประทับใจอยากให้ลองเล่าให้ฟังสักหน่อย?
“สำหรับผมเรื่องง่ายๆเลยที่ประทับใจ(ยิ้ม) ก็ตั้งแต่ไปร้านสะดวกซื้อ7-11เนี่ยแหละครับ ไปเดินแล้วเนี่ยตรงที่เป็นอาหารอุ่นร้อน ที่ซื้อมาแล้วต้องไปอบในตู้ ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นเองจะต้องจัดการเองหมดเลย แต่ของไทยพนักงานช่วยอย่างเต็มใจ น่ารัก ผมประทับใจมากเลย ถ้าผมอยู่ญี่ปุ่นมันไม่ได้มีอะไรแบบนี้เลย จัดการด้วยตัวเองหมดเลยครับ เลยชอบที่นี่มากๆ”

อยากให้คุณคาซึยะแนะนำสถานที่เที่ยวที่ญี่ปุ่นที่ชอบ เพื่อให้คนไทยลองไปสักหน่อย?
“เอาจริงๆถ้าอยากพาคนไทยไปญี่ปุ่น ผมก็อยากจะพาไปเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นครับ เพื่อที่จะได้สัมผัสวัฒนธรรมที่เป็นแบบดั้งเดิม แท้จริง เก่าแก่ หรือถ้าอย่างโตเกียวก็จะเป็นวัดต่างๆ ซึ่งคนไทยน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว และผมก็อยากพาคนไทยไปเที่ยว และให้ได้สัมผัสประสบการณ์เรื่องของวัฒนธรรมที่เก่าแก่มากๆครับ”

อย่างวัฒนธรรมไทยกับญี่ปุ่นใกล้เคียงมากๆ รู้สึกยังไงบ้าง?
“ต้องบอกวาถ้าเรื่องความสัมพันธ์ทีดีของคนไทยคนญี่ปุ่นเนี่ย ก่อนหน้าที่ผมไม่เคยมาประเทศไทยก็เคยได้ยินแล้วก็ได้ฟัง แต่ยังไม่เคยได้สัมผัส แต่พอมาได้มาถึงที่เมืองไทยจริงๆตั้งแต่ครั้งแรกมันเป็นมากกว่านั้นอีก แล้วก็รู้สึกอบอุ่นมากเลย แล้วก็ทำให้ผมรู้สึกยิ่งชอบคนไทยมากขึ้นไปอีก ต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆเลย(ยิ้ม)”

เคยมาทำอะไรที่ประเทศไทยบ้าง นั่งรถตุ๊กๆหรือยัง เป็นอย่างไร?
“เคยแล้วครับ ก็ครึกครื้นเหมือนกันครับ ลมนี่ทำผมตีเข้าปากเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ครั้งที่แล้วนั่งแล้วผมตีเข้าปาก ครั้งนี้ตัดผมแล้วนั่งตุ๊กๆได้ โดยที่ผมไม่ตีเข้าปากแล้วนะครับ”

อาหารไทยที่ชอบมีบ้างไหม?
“มีครับ ที่ชอบเป็นผัดซีอิ๋วครับ ตุ้มยำกุ้ง และทานต้มยำกุ้งไป 3 ที่เลยครับ”

แนะนำอาหารไทยอย่างแกงเขียวหวาน เคยลองทานหรือยัง?
“ยังไม่ได้ทานครับ แต่มีเพื่อนคนญี่ปุ่นเนี่ยบอกว่า ควรจะทานแกงเขียวหวานนะ แต่นี่ยังไม่ได้ลอง เดี๋ยวจะต้องไปลองแล้วล่ะครับ(อมยิ้ม)”

ช่วยย้ำความตั้งใจในงานต่างๆของคุณกับประเทศไทยสักหน่อย?
“จริงๆที่ผ่านมา ผมก็ได้มีผลงานหลากหลายในฐานะศิลปิน ในเรื่องผลงานเพลง แล้วก็มีละครทีวีด้วยนะครับ แต่ถ้าเป็นที่ประเทศไทยสิ่งที่อยากทำผมอยากลองอะไรใหม่ๆ หลายๆอย่างอะไรก็ได้ไม่อยากจำกัดว่าจะต้องอย่างงี้อย่างงั้น ก็คือมีอะไรที่อยากจะแนะนำหรืออยากให้ผมทำในประเทศไทย ก็บอกผมนะครับ”

สุดท้ายแฟนๆของคุณรักคาซึยะมากๆ มีอะไรบอกถึงเขาสักหน่อย?
“จริงๆผมรู้สึกว่าคนไทยเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส แล้วยิ่งคุยก็ยิ่งมีความสุข เพราะงั้นหลังจากนี้ ผมเองในฐานะศิลปิน หรือในฐานะอะไรก็แล้วแต่ ก็อยากให้คนไทยยิ้มกว้างมากขึ้นแล้วก็มีความสุขมากขึ้น แล้วก็ขอเป็นส่วนเล็กๆแค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว แล้วก็ฝากติดตามผลงานแล้วช่วยเป็นกำลังใจให้กับคาซึยะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ(ภาษาไทย)”

แหม..น่ารักแถมแสนดีและเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่รักและหลงใหลในประเทศไทยแบบนี้ ใครยังไม่ได้สมัครเป็นแฟนคลับเขา รีบสมัครเลยนะคะ เพราะบอกเลยว่าเขาคู่ควรแก่ความรักของพวกคุณทุกคนแน่นอนค่ะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim