เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 61 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ไปพบแพทย์เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องตลอด จนต้องกินยาควบคุมน้ำตาล ร่วมกับการควบคุมด้านอาหาร ด้วยการหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล ไม่กินของหวาน จนมาเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจร่างกาย ผลการตรวจพบว่าความดันโลหิตสูงขึ้นเล็กน้อย แต่แพทย์ยังไม่สั่งยาให้กิน เพียงแต่ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งนัดอีก 3 เดือนมาตรวจอีกครั้ง นอกจากปัญหาการเจ็บป่วยทางกายแล้ว ยังมีปัญหาอวัยวะสำคัญไม่แข็งตัวเลย ทำให้มีความสุขกับแฟนสาววัย 34 ปีได้ลำบาก แม้ว่าเธอจะช่วยเล้าโลมกระตุ้นอย่างไร ถึงขั้นออรัลเซ็กซ์ให้ก็ไม่ยอมตื่นตัว พอดีมาอ่านเรื่องของคุณหมอโอ เกี่ยวกับยากระตุ้นช่วยเสริมให้แข็งตัวได้ก็สนใจมาก แต่ก็กังวลด้วยว่าการใช้ยากระตุ้นจะมีผลกระทบหรือไม่ จึงอยากสอบถามคุณหมอ ดร.โอ ให้คำตอบด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

ภิรมย์ 61

ตอบ ภิรมย์ 61

การรักษาอาการอีดีนั้นมีหลายรูปแบบที่นิยมวิธีทั่วไปก็จะเป็นยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ ซึ่งจะออกฤทธิ์ได้ประมาณ 1-6 ชั่วโมง แต่ยากลุ่มนี้มีอุปสรรคกล่าวคือจะออกฤทธิ์คือทำให้องคชาตแข็งตัวได้นั้นจะต้องได้รับการกระตุ้นทางเพศที่เพียงพอจึงทำให้เกิดปัญหาในกลุ่มชายวัยทองที่มีภาวะพร่องฮอร์โมนเพศชาย หากไม่ได้รับการเสริมฮอร์โมนทดแทนกินยากลุ่มนี้เข้าไปก็เหมือนกินแป้งไม่เกิดการแข็งตัวนอกจากนี้แล้ว กลุ่มเบาหวานเรื้อรังก็สามารถพบได้ที่กินยากลุ่มพีดีอี5 ไอ แล้วอวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรือกินยากลุ่มนี้ในขณะที่อิ่มมากหรือในช่วงท้องไม่ว่างยาก็ไม่ทำงานเต็มที่ จึงได้มีการใช้ยากระตุ้นเฉพาะที่เข้ามาช่วยเพื่อให้การแข็งตัวได้เร็วภายใน 5-10 นาที โดยไม่ต้องมีการเล้าโลมทางเพศ ซึ่งยากระตุ้นเฉพาะที่ที่มีใช้อยู่จะเป็นกลุ่มของยาออกฤทธิ์เฉพาะที่ไม่มีอันตรายต่อกล้ามเนื้อหัวใจในคนไข้โรคหัวใจ ด้วยวิธีใช้กระตุ้นเข้ากล้ามเนื้ออวัยวะเพศ

ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนามาเป็นยาสอดเข้าทางช่องปัสสาวะของเพศชาย ยาทาชนิดครีมและวิธีขยายกล้ามเนื้อ วิธีการล่าสุดใช้วิธีปรับปรุงสภาพเซลล์ของร่างกายที่เสื่อมลงตามอายุและเสื่อมเร็วมากกว่าปกติ ถ้ามีโรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูงจนเป็นโรคความดันโลหิตสูง ปัจจุบันมีคลื่นความถี่ต่ำจะฟื้นเซลล์เส้นเลือดที่อวัยวะเพศให้แข็งแรง ช่วยฟื้นฟูอาการอีดีในโรคเบาหวานหากได้ฟื้นฟูเซลล์หลอดเลือดคู่กับการฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกวัน ไม่มีอันตรายไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ร่วมเพศได้โดยไม่ต้องกินยาทุกชนิดแล้วจะพบว่าปัญหาเรื่องการแข็งตัวก็จะหมดไป สำคัญที่สุดให้มาฝึก 2 ครั้งแล้วจะพอใจ วิธีนี้ได้สอนมา 15 ปีจากต่างประเทศแล้ว.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่