“ลอรีอัล กรุ๊ป” (L’Oréal Groupe) บริษัทความงามอันดับหนึ่ง ที่มีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกในเครือ 37 แบรนด์ และกว่า 10 แบรนด์ในประเทศไทย ไม่เพียงมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมความงามที่ดีที่สุด ทั้งในมิติของคุณภาพ และความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักและถูกต่อยอดออกไปสู่วิธีการดำเนินธุรกิจของลอรีอัล ที่นอกจากจะแสวงหานวัตกรรมด้านความงามที่ล้ำสมัยที่สุด และยอดเยี่ยมที่สุดให้ผู้บริโภคมากว่าทศวรรษ กระบวนการทำงานทั้งหมดภายใต้การแสวงหาความงามเหล่านี้ยังต้องมาพร้อมกับผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คนและโลกทั้งใบไปพร้อมกัน โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงาน (SENSE OF PURPOSE) คือการ “สร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก” (CREATE THE BEAUTY THAT MOVES THE WORLD) และด้วยเป้าหมายการทำงานนี้ ทุกแบรนด์ในเครือลอรีอัล จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคมและสิ่งแวดล้อม และสังคม
ไม่เพียงเท่านั้น ลอรีอัล กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญกับการ “ส่งเสริมคุณค่าของเพื่อนมนุษย์” ซึ่งเป็นความงามอีกรูปแบบที่ลอรีอัลมุ่งมั่นจะส่งมอบให้กับสังคม เพราะลอรีอัลเชื่อมั่นว่า “คน” คือพลังขับเคลื่อน ในการพัฒนาเพื่อผู้คน ทั้งยังให้ความสำคัญกับความหลากหลายและไม่แบ่งแยก การมอบพลังให้กับกลุ่มที่เปราะบางไม่ว่าจะผู้หญิง ผู้สูงวัย ผู้พิการ การสร้างงานให้คนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน พร้อมผลักดันให้พันธมิตรตลอดห่วงโซ่คุณค่าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของสังคม ที่ผ่านมาลอรีอัล กรุ๊ปมีโครงการต่างๆ ในระดับองค์กรเพื่อขับเคลื่อนคุณค่าเหล่านี้ อาทิ โครงการทุนวิจัยลอรีอัลเพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ (For Women in Science), โครงการฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต หรือ Beauty For A Better Life และ Inclusive Sourcing หรือโครงการจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม
นอกจากงานเพื่อสังคมในระดับองค์กรแล้ว แบรนด์ต่างๆ ในเครือลอรีอัล กรุ๊ป ยังมีโครงการในระดับแบรนด์ ที่มีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นให้เกิดการลงมือสร้างสังคมที่ดีขึ้น แบรนด์ในเครือลอรีอัลแต่ละแบรนด์มีการทำงานกับพันธมิตรองค์กรไม่หวังผลกำไร ด้วยเป้าประสงค์ในการช่วยเหลือกลุ่มคนหรือชุมชนที่เปราะบาง หรือช่วยประเด็นทางด้านสังคมในหลายด้าน พันธกิจของแต่ละแบรนด์นั้น มีความชัดเจน แข็งแกร่ง สะท้อนตัวตน ดีเอ็นเอ คุณค่า ไปจนถึงประวัติศาสตร์ของแบรนด์ โดยในประเทศไทยนั้น แบรนด์ที่มีการเปิดตัวโครงการเพื่อสังคมของแบรนด์ไปแล้ว มีดังนี้
- Stand Up Against Street Harassment โครงการอบรมเพื่อลดภัยคุกคามบนท้องถนนและที่สาธารณะ โดยแบรนด์ลอรีอัล ปารีส ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทย มีเป้าหมายให้ผู้เข้าร่วมอบรมรู้จักเทคนิคการป้องกันการคุกคามทางเพศ และเรียนรู้วิธีการรับมืออย่างถูกต้องปลอดภัย เมื่อพบเห็นเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีผู้ผ่านการอบรมแล้วกว่า 36,500 คน
- Abuse Is Not Love โครงการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสัญญาณเตือนของความรุนแรงในคู่รัก โดยแบรนด์ YSL ร่วมมือกับมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ในการให้ความรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมีการจัดการอบรมที่มหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการป้องกันปัญหาความรุนแรงในคู่รัก
- Brave Together โครงการช่วยเหลือการเข้าถึงการปรึกษาปัญหาทางใจ โดย Maybelline New York เปิดแพลตฟอร์มให้คำปรึกษาทางใจ ให้ทุกคนเข้าถึงช่องทางรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ร่วมมือกับมูลนิธิสติแอป
นอกจากนั้น แบรนด์ Kiehl’s เอง ก็ได้เปิดตัวโครงการอย่าง “Open Doors คีลส์เปิดประตูสู่โอกาส” ร่วมกับ มูลนิธิเครือข่ายเพื่อนกะเทยเพื่อสิทธิมนุษยชน หรือ Thai TGA โดยมีเป้าหมายช่วยพัฒนาศักยภาพเพื่อเพิ่มโอกาสด้านอาชีพ และส่งเสริมแนวคิด “Proud & Open” สนับสนุนกลุ่มเยาวชนผู้มีความหลาก ด้วยการเสริมสร้างความภาคภูมิใจ ยิ่งไปกว่านั้น แบรนด์เวชสำอางชั้นนำในเครือทั้ง CeraVe และ La Roche-Posay เอง ก็พร้อมเดินหน้าเริ่มต้นโครงการเพื่อสังคมของแบรนด์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนีเช่นกัน โดย CeraVe จะมีโครงการ “Care for All” ร่วมกับมูลนิธิคีนัน (Kenan Foundation Asia) ที่จะจัดการอบรมให้ความรู้กับอาสาสมัครสุขภาพทั้งออนไลน์และในพื้นที่ สร้างความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ปัญหาผิวหนังพื้นฐานให้กับอาสาสมัครในชุมชนที่ขาดโอกาส เพื่อส่งมอบบริการสุขภาพผิวหนังให้กับผู้ป่วยได้รวดเร็ว ในส่วนของ La Roche-Posay นั้น ก็มีโครงการ “Cancer Support” ที่ทำงานร่วมกับมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง โดยมีเป้าหมายในการให้ความช่วยเหลือและสร้างพลังให้กับผู้ป่วยมะเร็งผ่านการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการพบและปรึกษาแพทย์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการ การตรวจพบในระยะแรก ซึ่งจะช่วยลดอัตราการลุกลาม และเพิ่มโอกาสของความสำเร็จในการรักษายิ่งขึ้น รวมถึงสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพผิวสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงการรักษา
สำหรับลอรีอัล กรุ๊ปโครงการต่างๆ โดยแบรนด์เหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงการขับเคลื่อนการดำเนินการตามพันธกิจในการ “สร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก” แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานลอรีอัลทุกคน เพื่อให้พวกเขาได้มีความภาคภูมิใจในการเป็นประชากรของโลก ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคมไปในทิศทางที่ดี เพื่อสร้างโลกที่มีความเท่าเทียม เสมอภาค และไม่แบ่งแยกที่แท้จริง