สุดสัปดาห์นี้ เดลินิวส์ชวนชิม ขอชวนไปชิมอาหารทานง่ายๆ ถูกปากออกอารมณ์ จิ้มจุ่ม ปลาเผา สเต๊กลาวเนื้อ ปีกไก่ย่างและเมนูอาหารที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมด้วยในเมนูพิเศษสำหรับคนที่อยากสัมผัสรสชาติกัญชา ที่ ร้าน “จิ้มจุ่มโคราช” ริมถนนราชพฤกษ์ ใกล้ เพียวเพลส สัมมากร ราชพฤกษ์ 

ร้านนี้มี คุณโด่ง-กฤตพล คงตระกูลชัย เป็นเจ้าของร้านและเปิดบริการเข้าสู่ปีที่ 3 มีเมนูเด็ดประจำร้านที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า หลากหลายเมนู และบางเมนูมีการนำใบกัญชา สั่งตรงมาจากฟาร์มผู้จำหน่ายที่ได้รับใบอนุญาต ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ถูกต้องตามกฎหมายมาใช้ผสมผสานอีกด้วย

จิ้มจุ่มในตำนาน

สเต๊กลาวเนื้อ

อบอีสาน

ต้มยำไก่ร่าเริง

กัญชากรอบเคลิบเคลิ้ม

แม่พลอย ขอแนะนำเมนูเด่นขายดีของทางร้านคือ จิ้มจุ่มในตำนาน ตำรับชุดจิ้มจุ่ม โคขุนโพนยางคำ สูตรเด็ดของน้ำซุปที่ปรุงแบบพิเศษ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแดง มีให้เลือกทั้งชุดหมู และชุดเนื้อ ต่อด้วย สเต๊กลาวเนื้อ เสิร์ฟมาเป็นกระทะร้อน รสเด่นอยู่ที่เนื้อ หั่นเป็นลูกเต๋าหมักกับน้ำหมักสูตรลับของทานร้านมีความนุ่ม ละมุนลิ้น ไม่ทานเนื้อมี หมู และ ไก่ ให้เลือกสั่ง อบอีสาน ชื่อแปลกแต่ถูกปาก มีคอหมูย่าง ไส้กรอกอีสานย่าง ปีกไก่ย่าง คลุกเคล้ากับเครื่องลาบ รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม ต้มยำไก่ร่าเริง เนื้อไก่นุ่มหนึบชุ่มน้ำต้มยำ ที่ใช้กัญชามาใช้ปรุงรสชาติออกรสหวานกลมกล่อม เมนู กัญชากรอบเคลิบเคลิ้ม ใช้กัญชาชุบแป้งทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำแบบส้มตำ มีความกรุบกรอบ จัดจ้าน ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลินลิ้นเพลินรส

ปลาเผาอบเครื่อง

ตำกุ้งสด

ตำถาด

เสือร้องไห้

เมนูเด่นอีกหลายเมนูที่อยากแนะนำคือ ปลาเผาอบเครื่อง สีสันอาจดูไม่เด่นตา แต่รับรองติดใจ ปลาเนื้อแน่นหอมเครื่องปรุง ทานได้ทุกวัย นอกจากนี้ยังมีเมนูแซ่บๆ อย่าง ส้มตำทั้ง ส้มตำปูปลาร้า ตำไทยปู ตำแตงปลาร้า ตำกุ้งสด ตำถาด หรือจะสั่ง เสือร้องไห้  ปีกไก่ทอด ปากเป็ดทอด มาทานเคียงด้วย ไม่มีผิดกฎกติกาการทานเมนูอร่อย  

ดื่มด้วยกัญ

ส่วนใครที่อยากสัมผัสเครื่องดื่มที่มีกัญชาผสมลอง “ดื่มด้วยกัญ” มี ชากัญชาหวานใจ ชามะนาวกัญชาหวานใจ น้ำผึ้งมะนาวกัญชาหวานใจ และ ลิ้นจี่อิตาเลียนโซดาหวานใจ ให้เลือก แม่พลอยขอเน้นว่า เมนูกัญชา ทางร้านได้รับใบอนุญาตการขายอย่างถูกต้อง สามารถนำส่วนที่ปลดล็อกแล้วมาปรุงเป็นอาหาร และมีพนักงานคอยบริการให้นำแนะนำ เกี่ยวกับการทานเมนูอาหารผสมใบกัญชาด้วย    

“ร้านจิ้มจุ่มโคราช” เปิดให้บริการทุกวันเวลา 12.30 -21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 09-2346-7995.

เรื่อง / แม่พลอย