ปัจจุบันการปั่นจักรยานนับเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและแขกรับเชิญของเราอย่าง “แนน” กฤตพร หาญโยธิน ดาราสาวสวยมากความสามารถก็เป็นอีกคนหนึ่งที่หลงเสน่ห์ของกีฬาสองล้อ อะไรคือเหตุผลที่ทำให้น้องแนนหลงรักการปั่นจักรยาน วันนี้เราจะไปหาคำตอบกัน พร้อมทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นด้วยครับ

สวัสดีครับน้องแนนแนะนำตัวกับคุณผู้อ่านของเดลินิวส์หน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะแนน-กฤตพร หาญโยธิน นะคะ ตอนนี้อายุ 28 ปีแล้วค่ะ ผลงานที่ผ่านมาก็จะมีละครทางช่อง 8 เรื่องล่าสุดก็คือ ดงผู้ดี และ บุษบาเปื้อนฝุ่น นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกรรายการบันเทิงทางช่อง 8 เหมือนกัน ปัจจุบันยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ และทำงานอยู่ที่ไทยเมจิฟาร์มาซิวติคัล ในตำแหน่งผู้แทนยาด้วยค่ะ”

เล่าให้เราฟังหน่อยว่าเริ่มต้นปั่นจักรยานได้อย่างไร

“น่าจะเริ่มมาจากการทำงานประจำมาสักพักหนึ่งแล้วรู้สึกว่าตัวเองต้องหากิจกรรม หรือ ออกกำลังกายอะไรสักอย่าง เพราะว่าเริ่มมีความเครียดสะสมและเริ่มอ้วนง่าย จนมาพบการปั่นจักรยานเพราะว่าเพื่อนหลาย ๆ คนก็ไปปั่นกัน ตอนแรกก็มีอิดออดเพราะสนามมันไกลมากเลยรอบนึงตั้ง 23 กม. เราจะไหวหรือเปล่าเราก็ไม่ได้ออกกำลังมาตั้งนานแล้ว จนกระทั่งเจอจุดเปลี่ยนจากการไปเห็นรูปพี่ปอย ตรีชฎา ในไอจี ซึ่งเขาสวยมากและเท่มาก ๆ เวลาอยู่บนจักรยานแถมยังดูสุขภาพดีมาก เราก็เลยอยากเป็นผู้หญิงสวยและสุขภาพดีอย่างพี่เขาบ้างก็เลยเริ่มปั่นจักรยานนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

ในมุมมองของน้องแนนอะไรคือเสน่ห์ของการปั่นจักรยานครับ

“เสน่ห์ในการปั่นจักรยานสำหรับแนนก็คือการได้อยู่กับตัวเองจริง ๆ ค่ะ ด้วยระยะทางที่ไกลและค่อนข้างเหนื่อยทำให้เรามีสมาธิอยู่ที่การทำอย่างไรให้เราไปถึงจุดหมายจนไม่มีเวลาไปคิดถึงเรื่องอื่นเลย มันเป็นการพักผ่อนจิตใจที่ดีวิธีหนึ่งเลยค่ะ นอกจากนี้วิวที่สนามก็ยังสวยมาก ๆ มีเครื่องบินขึ้นลงแถมยังมีลมเย็น ๆ ลอยมาปะทะหน้า ที่สำคัญพอปั่นเสร็จเรายังสามารถจะให้รางวัลตัวเองด้วยน้ำแดงมะนาวที่สนามสกายเลน ซึ่งมันอร่อยมาก ๆ เลยค่ะ”

รู้สึกอย่างไรที่หลายคนเรียกเราว่านางฟ้านักปั่นครับ

“จริง ๆ แล้วแนวคิดว่าคำว่านางฟ้านักปั่นนี่เป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะนักปั่นส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ดังนั้นพอมีผู้หญิงไปปั่นจักรยานก็จะเป็นความแปลกใหม่จนเกิดคำนี้ขึ้นมา แต่ถ้ามีคนมาเรียกแนนว่านางฟ้านักปั่นก็ดีใจค่ะและก็ต้องขอบคุณมาก ๆ เพราะมันเป็นคำที่น่ารักมาก ๆ ค่ะ”

หากไม่นับบรรดาสนามปั่นจักรยานในกทม.แล้ว อยากไปปั่นจักรยานที่ไหนมากที่สุดครับ

“หากถามว่าชอบปั่นจักรยานที่ไหนมากสุดก็ต้องบอกว่าเป็นที่สนามสกายเลนค่ะ เพราะมันเหมาะกับสภาพร่างกายของแนน และถ้ามองเรื่องเวลาก็คงต้องเป็นที่นี่อยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าอยากจะไปปั่นที่ไหนมากที่สุดก็ต้องบอกว่าเป็นที่เขาใหญ่เพราะว่าอากาศดี และวิวสวยมาก ๆ ถ้าแนนฟิตร่างกายพร้อมและเคลียร์ตารางงานได้ ถ้ามีโอกาสแนนก็จะไปแน่นอนค่ะ”

นอกจากจักรยานแล้วน้องแนนยังชอบหรือเล่นกีฬาประเภทอื่นบ้างหรือเปล่า

“จริง ๆ แล้วแนนเป็นสายกิจกรรมค่ะชอบกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด ก่อนหน้านี้ก็จะมีไปเล่นเวคบอร์ด และยังเพิ่งไปเล่นกระดานโต้คลื่นที่ภูเก็ตมาด้วย นอกจากนี้ยังชอบดำน้ำแบบสคูบามาก ๆ เลยค่ะ”

แม้จะชอบปั่นจักรยานและชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งแต่น้องแนนยังเป็นสาวที่ผิวดีมาก ๆ มีเคล็ดลับในการดูแลผิวอย่างไรบ้างครับ

“ที่จริงไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษนะคะ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็จะต้องทาครีมกันแดดค่ะ ยิ่งเวลาอยู่กลางแดดก็จะพยายามทาซ้ำทุก ๆ 20 นาทีเลยค่ะ เพราะแสงยูวีในปัจจุบันอันตรายต่อผิวเรามากเลยค่ะ”

สวยขนาดนี้ต้องมีคนมาแจกขนมจีบเยอะแน่นอน หนุ่มในสเปกของน้องแนนเป็นแบบไหนครับ

“เรื่องของสเปกจะไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่ตายตัวเลยค่ะ น่าจะเน้นที่นิสัยมากกว่า แนนจะชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่ามาก ๆ สามารถให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง มีความเข้าใจเรา เข้าใจในงาน เข้าใจในสังคมที่เราอยู่ เข้าใจครอบครัว เข้าใจทุกอย่างที่เป็นเราเท่านั้นก็พอแล้วค่ะ”

ช่วงนี้คนไทยค่อนข้างเครียดจากวิกฤติโควิด-19 น้องแนนมีวิธีดูแลจิตใจของตัวเองอย่างไรเพื่อไม่ให้เครียดเกินไปในช่วงเวลาอย่างนี้

“ถ้าพูดถึงความเครียดจากวิกฤติโควิด-19 แนนคิดว่าทุกคนก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดเลย อย่างแนนเองก็ได้รับผลกระทบโดยตรงแต่สิ่งที่ทำให้แนนผ่านมาได้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ก็คือการจมอยู่กับมันให้น้อยที่สุดค่ะ คือเครียดได้แต่เราต้องลุกขึ้นให้เร็วที่สุดและมองหาข้อดีจากมัน เช่น ลองไปหางานอดิเรกที่ตัวเองอยากทำและยังไม่ได้ทำ หรือไปหากีฬาอะไรที่ตัวเองอยากเล่นแต่ยังไม่เคยเล่น หรือฟังเพลงดูหนังแค่นี้ก็ช่วยได้ไม่มากก็น้อยแล้วค่ะ แล้วหลังจากนั้นเราก็ต้องให้กำลังใจตัวเองและฮึดสู้ใหม่ แนนเชื่อว่ามันจะค่อย ๆ ดีขึ้นและอีกไม่นานมันจะดีขึ้นแน่ ๆ ค่ะ”

สุดท้ายช่วยฝากช่องทางการติดตามหน่อยครับ

“ช่องทางการติดตามนะคะก็ฝากติดตามไอจี @nanhanyothin ถ้ามีผลงานอะไรใหม่ ๆ ก็จะอัพเดทแน่นอนค่ะ”.

เรื่อง : ประพนธ์ ปัญหา ภาพ : กฤตพร หาญโยธิน

ชื่อ :แนนกฤตพร หาญโยธิน

        วันเกิด : 22/11/2536

        ส่วนสูง : 165 ซม.

        น้ำหนัก : 46 กก.

        สัดส่วน : 34/24/33

        การศึกษา : คณะศิลปกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

        อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่นทุกอย่างเลยค่ะ

        งานอดิเรก : ปั่นจักรยาน, ดำน้ำ

        ผลงาน : ละคร เมียเถื่อน, หลวงพี่ดิจิตอล, คุณหญิงนอกทำเนียบ, ดอกซ่อนชู้, มนต์รักอสูร, บ่วงรักสลักแค้น, ทรายย้อมสี, ดงผู้ดี, บุษบาเปื้อนฝุ่น

        ช่องทางการติดตาม : IG @nanhanyothin