ผู้ชายหลายท่านอาจยังมีความเข้าใจว่าการมีเพศสัมพันธ์แบบพึงพอใจนั้นเกิดจากลีลาและท่าทาง แต่ยังขาดความรู้ที่ว่าการมีสุขภาพที่ดีเหมือนเป็นหลักให้เรื่องเพศดีตามไปด้วย โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพต่อไปนี้ ส่งผลดีไปถึงเรื่องเพศสัมพันธ์ที่ดีได้ดีอีกด้วย เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ นั่นก็คือ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ไม่ใช่แค่ดื่มเฉพาะในมื้ออาหาร เพราะปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อร่างกาย ช่วยเรื่องการหล่อลื่นขณะมีเพศสัมพันธ์ได้ดี แถมประโยชน์ของการดื่มน้ำยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี ย่อยเร็ว น้ำหนักไม่เพิ่มง่าย

รับประทานโยเกิร์ตทุกวัน

โดยรับประทานแบบไขมันต่ำ ปริมาณ 8 ออนซ์ต่อวัน มีผลให้อารมณ์ทางเพศถูกเร้าขึ้นได้ง่าย อีกทั้งโยเกิร์ตยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญอาหาร ที่สำคัญคือ ออกกำลังกายเป็นประจำเนื่องจากระหว่างที่คนเราออกกำลังกายนั้น ร่างกายได้หลั่งเอ็นโดฟินส์ หรือสารแห่งความสุข โดยสารดังกล่าวยังมีส่วนช่วยผลิตฮอร์โมนเพศชาย หรือเทสโทสเตอโรน เวลามีเซ็กซ์ก็จะสุขสมใจได้ไม่ยาก

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ทั้งนี้มีงานวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวอร์มอนต์ ระบุไว้ว่า การออกกำลังกายสม่ำเสมอ ช่วยให้อารมณ์ทางเพศถูกปลุกกระตุ้นและเคลิบเคลิ้มได้ง่าย สำเร็จความใคร่ได้ดั่งใจต้องการ นอกจากนี้ในแต่ละวันทุกท่านควรออกมาถูกแดดกลางแจ้งบ้าง  แต่ควรเป็นแสงแดดในช่วงเช้า ราว 20 นาที แบบไม่ต้องใช้ครีมกันแดดป้องกันผิว ผลจากการถูกแดดอุ่น ๆ ช่วยกระตุ้นแรงขับทางเพศ และร่างกายได้วิตามินด้วย

เลิกสูบบุหรี่

แม้ในช่วงแรกที่สูบ สารนิโคตินอาจทำให้เพศสัมพันธ์ดีขึ้นได้บ้าง แต่หากได้รับสารตัวร้ายนี้ไปนาน ๆ กลับทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อารมณ์เฉื่อยชาต่อการถูกเล้าโลมจากฝ่ายรุก ในทางสุขภาพการสูบบุหรี่ยังเพิ่มโอกาสเสี่ยงเจ็บป่วยอีกหลายโรคแถมกลิ่นตัวจากบุหรี่ก็ช่างสะอิดสะเอียนจนต้องกลั้นลมหายใจเซ็กซ์ก็เสื่อม การออกกำลังกายขา 2 ข้าง ก็สำคัญมากต้องฝึกกำลังขาตอนงอเข่า ยืดขาให้แข็งแรงมากเป็นท่าที่ต้องใช้ขณะร่วมเพศจึงต้องพร้อม

สำหรับการออกกำลังกายกล้ามเนื้อเพศต้องฝึกโดยเฉพาะวัยเกิน 50 ปีขึ้นไปต้องฝึกทุกวันจะสามารถกลับเป็นหนุ่มวัย 20 ได้อีก ยิ่งวัย 80-90 ปี ถือว่าจำเป็นที่สุด รู้เคล็ดลับอย่างนี้แล้วคุณสามีคุณภรรยาควรนำไปปฏิบัติตามเพื่อสุขภาพร่างกาย สุขภาพทางเพศที่ดีต่อกัน.

———————–
ดร.อุ๋มอิ๋ม