“วันวาเลนไทน์-วันแห่งความรัก” 14 ก.พ. จากเดิมที่ในประเทศไทยก็คึกคักอบอวลด้วยบรรยากาศแห่งรัก แต่มาปีนี้…ก็คงจะยังคล้าย ๆ กับ 2 ปีก่อน คือคงจะคึกคักกันได้แค่ประมาณหนึ่งเพราะพิษโควิด อย่างไรก็ดี แม้การร่วมฉลองเทศกาลแห่งรักในปีนี้ก็ยังทำกันได้ไม่เต็มที่ แต่สำหรับผู้สนใจ “เรื่องรักที่ยึดโยงหลักโหราศาสตร์” วันนี้ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีคำทำนายทายทักโดย ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย มาสะท้อนให้ลองพินิจ-ให้ได้ลุ้น “ดวงความรัก” แก้เบื่อโควิดกัน โดยเป็นคำทำนาย “เกณฑ์ความรัก 12 นักษัตร ในปีขาล-ปีเสือ พ.ศ. 2565

ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล

ความรักชาวปีนักษัตรต่าง ๆ ปีนี้จะเป็นเช่นไร??

ใครมีลุ้นหวาน?-ใครต้องระวังอย่างไร?…มาดูกัน…

ดวงรักชาวปีชวด ปีนี้ มีโอกาสเจอะเจอเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพั ซึ่งถ้ามีคู่แล้วก็ต้องยับยั้งชั่งใจให้ดี ๆ และคนที่เป็นคู่ก็ควรใจเย็นพูดจากันดี ๆ ส่วนหนุ่มสาวที่ยังโสด โดยเฉพาะที่รอบอายุ 26 ย่าง 27 มีคนเข้ามาใกล้ชิดติดพันก็ควรคบหาดูใจกันไปก่อน เพื่อที่ชีวิตคู่จะได้ไม่เกิดการอับปางในภายหลัง อย่าใจเร็วเผลอใจเผลอกายง่ายเกินไป รอวันเข้าห้องหอดีที่สุด

ดวงรักชาวปีฉลู ปีนี้ ที่มีคู่แล้วระวังการมองต่างมุมหงุดหงิดใส่กันง่าย อาจจะด้วยเหตุที่ธุรกิจการงานไม่โดดเด่น จึงต้องเน้นประคองชีวิตคู่ให้ดี และคนที่เป็นคู่ก็ควรเข้าอกเข้าใจไม่เพิ่มแรงกดดัน พยายามให้ความเห็นใจกันและกันให้มากกว่าปกติ สำหรับหนุ่มสาวที่ยังโสด โดยเฉพาะที่รอบอายุ 25 ย่าง 26 อาจมีคนเข้ามาใกล้ชิดติดพัน แต่ควรต้องศึกษาให้ถึงแก่นแท้

ดวงรักชาวปีขาล ปีนี้อารมณ์สุขสดชื่นรื่นเริงหรรษาเป็นส่วนใหญ่ คนที่มีคู่แล้วที่เคยหงุดหงิดขัดแย้งจะกลับมาเข้าใจกันได้ดี คนที่ยังโสด ที่รอบอายุ 36 ย่าง 37 มีโอกาสเจอคนที่มองตาแล้วพอรู้ใจ ซึ่งตัดสินใจคบหาก็ยังไม่สายเกิน จะได้ไม่ขึ้นคานทองนิเวศน์ ส่วนหนุ่มสาวยังโสดที่รอบอายุ 24 ย่าง 25 จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาในวงจรชีวิต แต่ก็อย่าชิงสุกก่อนห่าม

ดวงรักชาวปีเถาะ ปีนี้คนที่มีครอบครัวแล้วจะมีความสงบสุขเข้าอกเข้าใจเห็นใจซึ่งกันและกันมากขึ้น แต่ คนที่รอบอายุ 35 ย่าง 36 ต้องระวังความวุ่นวายในวงจรชีวิตจากเรื่องความรัก เพราะที่เป็นหญิงดวงชะตายังอยู่ในเคราะห์ ที่เป็นชายก็เริ่มเข้าเคราะห์ ส่วนคนอายุยังน้อยก็เตือนไว้ ชาวปีเถาะถ้ามีคู่ครองเร็วก่อนอายุ 30 มักมีเหตุให้รักแรกไม่สมหวังเกิดขึ้น

ดวงรักชาวปีมะโรง ปีนี้เรื่องรักจะเป็นช่วงที่มีความสุขสนุกสนานเฮฮาร่าเริง คนที่ยังไม่มีครอบครัวก็จะมีโอกาสเจอะเจอคนที่ถูกใจได้ แม้แต่หนุ่มใหญ่สาวใหญ่รอบอายุ 34 ย่าง 35 ก็จะมีใครมาถูกตาต้องใจ ซึ่งถ้าดูพื้นฐานดวงชะตาสมพงศ์กันก็ตัดสินใจได้เลย แต่ถ้าหากว่าอายุ 22 ย่าง 23 ยังอยู่ในเคราะห์ทั้งชายหญิง ดังนั้นอย่าด่วนชิงสุกก่อนห่ามเด็ดขาด

ดวงรักชาวปีมะเส็ง ปีนี้ คนที่มีคู่แล้วที่เคยมองตารู้ใจจะเริ่มมีความหงุดหงิดขัดแย้งกันได้ง่าย หมางเมินเหินห่างกระทบกระทั่งกันได้ง่าย ๆ ดังนั้นต้องมีความอดทนใจเย็น ๆ ส่วนที่โสดที่รอบอายุ 21 ย่าง 22 ทางที่ดีเรียนก่อนอย่าเพิ่งรัก โดยเฉพาะสาว ๆ แต่ที่รอบอายุ 33 ย่าง 34 ที่ยังโสด ปีนี้เป็นช่วงเหมาะสมที่จะหาคู่ตุนาหงันคู่รักคู่ครองที่มีความสมพงศ์กัน

ดวงรักชาวปีมะเมีย ปีนี้เข้าปีเสือที่สมพงศ์กับดวงชะตา เรื่องรักมีโอกาสสูงที่จะมีความสวีทหวานแหวว รวมถึงกับคนมีคู่แล้วที่เคยหงุดหงิดกระทบกระทั่งกัน หนุ่มสาวรอบอายุ 32 ย่าง 33 ที่โสดก็มักมีโอกาสเจอคนที่ดูแล้วถูกตาต้องใจ ก็ให้รีบศึกษา ถ้าชัวร์ก็รีบตัดสินใจได้เลย แต่คนที่อายุยังน้อยควรศึกษาดูนิสัยให้ลึกซึ้งก่อน จะได้ไม่เสียใจเสียดายในภายหลัง

ดวงรักชาวปีมะเเม ปีนี้ หนุ่มสาวที่ยังโสดที่รอบอายุ 31 ย่าง 32 อยู่ในช่วงที่เนื้อหอม ถ้ามีคนที่คบหาอยู่แล้วก็อย่ามัวชักช้ารีรอเงื้อง่าราคาแพง เป็นช่วงที่เตรียมสละโสดได้แล้ว ซึ่งถ้าไปมีบุตรในปีหน้า 2566 ก็จะสมพงศ์กันกับชาวปีมะแมเป็นอย่างดี แต่หนุ่มสาวที่รอบอายุ 19 ย่าง 20 ที่ยังเรียนอยู่ไม่ควรรีบร้อนเรื่องรักเรื่องคู่ ยังมีเวลาเลือกดูคู่ครองได้อีกยาวนาน

ดวงรักชาวปีวอก ปีนี้ เจอปีขาลซึ่งชงเป็นปรปักษ์ ยิ่งต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มาก คนที่มีคู่แล้วก็ควรเบรกอารมณ์ให้ดีทั้งคู่ ส่วนที่ยังโสด โดยเฉพาะที่รอบอายุ 30 ย่าง 31 ต้องระวังไม่ทำสิ่งผิดศีลธรรมเรื่องเพศตรงข้าม มิฉะนั้นจะมีเรื่องวุ่นวายให้ต้องรับผิดชอบไปอีกนาน และยิ่งอายุยังน้อยก็ขอให้ระลึกเสมอว่าไม่มีใครที่จะรักและหวังดีกับเราเท่าพ่อแม่

ดวงรักชาวปีระกา ปีนี้เป็นกลาง ๆ กับดวงชะตา แต่อารมณ์จะไม่ค่อยนิ่ง หงุดหงิดง่ายขึ้น คนมีคู่ถ้าขัดแย้งอาจจะบานปลายได้ง่าย ต้องอดทนใจเย็นให้มากขึ้น คนที่รอบอายุ 29 ย่าง 30 ที่เป็นชายอายุอยู่ในเคราะห์ คนรักหรือคู่ครองต้องให้ความเข้าใจให้ดี ๆ พยายามอย่าให้มีปากเสียงกัน และที่รอบอายุ 17 ย่าง 18 ที่เป็นหญิงรอบอายุเข้าเคราะห์ ก็ต้องระวังดี ๆ

ดวงรักชาวปีจอ ปีนี้ ความสุนทรีย์ทางด้านความรักมักจะดีขึ้น ความสุขของชีวิตรักชีวิตครอบครัวมักจะดีมากขึ้นกว่าเดิม อย่างที่เรียกว่ารักย่อมเข้าใจในรัก เป็นช่วงมองตาก็รู้ใจกันดี ส่วนชายหญิงที่ยังโสด ที่รอบอายุ 40 ย่าง 41 แล้ว ถ้ามีใครเข้ามาในวงจรชีวิตก็ควรรีบตัดสินใจในขณะที่ยังมีโอกาสอยู่ แต่ถ้ารอบอายุ 28 ย่าง 29 อย่าผลีผลามไปกัดก้อนเกลือกิน

ดวงรักชาวปีกุน ปีนี้เป็นช่วงที่ดี ที่เคยมีปัญหากับคนรักคู่ครองถ้าง้อก็จะคืนดีกันได้ไม่ยาก แต่ที่รอบอายุ 27 ย่าง 28 ที่ยังโสด อย่าชิงสุกก่อนห่าม ศึกษาให้ดี ไม่เช่นนั้นรัก 3 เส้าอาจเกิดขึ้นได้ ส่วนหนุ่มใหญ่สาวใหญ่รอบอายุ 39 ย่าง 40 ที่ยังไม่มีคู่เคียงครอง ถ้ามีคนหมายปองมองตารู้ใจก็ให้รีบเปิดตัว ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ดีไม่เหมาะสมก็จะค่อย ๆ ถอยห่างหายไปเอง

นี่คือชัด ๆ จากคำทำนาย “ดวงรัก 12 นักษัตร” ปีนี้

ที่หวานก็ยินดีด้วย ที่อาจมีเหตุใด ๆ ก็ดูไว้เตือนใจ

ไม่ว่าจะอย่างไร…ที่สุดแล้วก็ “ขอให้มีรักที่ดี-มีสุข” .