เทปันยากิ ของที่นี่เน้นการปรุงสไตล์เอโดะดั้งเดิม ผสมผสานไฟน์ไดนิ่ง โดยนำวัตถุดิบจากต่างประเทศและวัตถุดิบสดใหม่จากโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น เช่น หมูมาโรบิ พอร์ค และ เนื้อโมโตบุ A5 มาสร้างสรรค์เมนูพร้อมเสิร์ฟให้สัมผัสในรสชาติ และหน้าตาเมนูที่สวยงาม โดย เชฟเต้ย-วรรณรัชต์ ภาคศิริ

ช่วงรอเมนูเทปันยากิ นอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับเสียงการประกอบอาหาร กลิ่นหอมและขั้นตอนการทำที่พิถีพิถันมาก เมนูที่ได้สัมผัสลิ้มลองรสชาติ คือ เซ็นไซมี 5 อย่าง คือ สาหร่ายโมซุกุ ออกรสชาติเปรี้ยวหวาน ตามด้วยอาวากุ  เผือก เบบี้โอตาเตะ ต้มด้วยน้ำดาจิออกรสชาติหวานๆ โอตารุอิกะ (หมึกหิ่งห้อยต้มซีอิ๊ว) มันหวาน และถั่วแดง

เนื้อโมโตบุ A5 คิซิมิซึเกะ ตัวเนื้อโมโตบุ A 5 หมักในน้ำซึเกะนุ่มหอมคลุกเคล้ากับข้าวญี่ปุ่น ไข่แดงดอง และวาซาบิดอง มีความหอมน้ำมันงา กลิ่นวาซาบิดอง ออกหวานนิดๆ รสชาติลงตัว

ซีซั่นนอล ซุปปลาฮาโบะ มิโชเรมิ (การทำซุปจากฤดูร้อนสู่ฤดูหนาว) มีหัวไชเท้าฝน บ่งบอกถึงหิมะที่กำลังจะมา ปลาเนื้อแน่นซึมแทรกด้วยน้ำซุปรสชาติหวานหอมกลมกล่อม สเต๊กปลาตามฤดูกาลปลาคัมบาจิ ปรุงแบบเทปันยากิดั้งเดิมผสมผสานไฟน์ไดนิ่งแบบยุโรป มีความหอมของกระเทียมเจียว ความนุ่มมันของบด ทานคู่กับซอส เทอรารี่ซอส (ต้นตั้งโอ๋) และพอนสึซอส

ฮอกไกโด สแกลลอป ทำเป็นสเต๊กเทปันยากิเคียงด้วย ไคโซ สลัดราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่น และไข่ปลาแซลมอนปรุงด้วยซอสพิเศษ ที่มีความหอมของน้ำมันงา บอกเลยว่า สแกลลอปนั้นมีความกรอบนอก นุ่มใน หวานฉ่ำมาก

โมโตบุ A5 ทำเป็น สเต๊กเทปันยากิ เนื้อนุ่มหอมมัน เคียงด้วยผักตามฤดูกาลย่าง ซูกินี่ พริกหยวกญี่ปุ่น เห็ดชิเมจิย่าง ทานคู่ซอสสไปซี่ และโกมะ หรือซอสงาญี่ปุ่น  ปิดท้ายด้วย ข้าวผัดกระเทียมมันเนื้อวากิว เสิร์ฟพร้อมมิโซะซุป เป็นคิโรมิโซะ และไคโซสลัดและผักดอง ปิดท้ายด้วยของหวานคือ พานาคอตต้า สตรอเบอรี่ซอสและผกากรอง

อยากเปิดประสบการณ์ การสัมผัสรสชาติเทปันยากิ ที่ร้านอาหารเคียว-เต ลองแวะไปดู ร้านเปิดให้บริการ สำหรับเทปันยากิ ทั้งหมด 4 รอบ ต่อวัน โดยมีเวลาช่วงเวลาดังนี้  11.30 น. 13.00 น. 17.30 น. และ 19.30 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 06-3306-3636.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ / จุมพล นพทิพย์