การเสียชีวิตของ แตงโมนิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 38 ปี ผ่านมากำลังใกล้จะครบ 2 สัปดาห์แล้ว (พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เวลา 22.32 . วันที่ 24 .. 2565) ไม่น่าเชื่อเรื่องราวของดาราสาว ยังคงกลายเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย!!

จนกลบข่าวคราวของเหตุการณ์ระดับโลกที่นานาชาติต่างกำลังใจจดใจจ่อ ขวัญผวา สงครามนิวเคลียร์ จะเกิดขึ้นหรือไม่? หลังจาก ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียส่งกองทัพบุกข้ามพรมแดนเข้าไปในประเทศยูเครน ครบ 2 สัปดาห์แล้ว สามารถบุกเข้ายึด โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ “ซาโปริชเชีย” (Zaporizhzhia) ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่ม 10 อันดับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยกองทัพรัสเซียควบคุมโรงไฟฟ้าแห่งนี้ได้แบบเบ็ดเสร็จ ถือเป็นสงครามประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีใจกลางทวีปยุโรป

حريق يطول مبنى في أكبر محطة نووية أوروبية بعد قصف روسي | | صحيفة العرب

สัปดาห์ที่แล้ว เชิงผา ได้หยิบยกเรื่องราวคดีของแตงโม ขึ้นมาเขียนเพราะเห็นเป็นข่าวที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจมาจะใกล้ 2 สัปดาห์ แทนที่คดีจะค่อย ๆ คลายความกระจ่างชัด แต่มันยิ่งกลายเป็นว่าเหมือนจะสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนไปเสียอีก ทำท่าจะเป็น เรื่องราวชีวิตยิ่งกว่าละคร ชนิดครบเครื่องทุกเรื่องดราม่า

หากไล่ไทม์ไลน์ จากคำกล่าวอ้างในคำให้การตอนแรกของทั้ง 5 บุคคล (ชาย 4 หญิง 1) ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตในคืนเกิดเหตุได้ให้การพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี อ้างว่า ก่อนพลัดตกลงไปนั้น ดาราสาวไปปัสสาวะบริเวณท้ายเรือ แต่สังคมคลางแคลงใจแทบจะไม่มีใครเชื่อเลย จนกลายเป็นว่า ทั้ง นักสืบโซเชียล รวมไปถึง บรรดาสื่อมวลชน ทุกแขนงทั้ง หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และเว็บไซต์ ต่างช่วยกันนำเสนอคดีชนิดเจาะลึกกันอย่างละเอียดทุกประเด็น ทำให้ผู้ติดตามข่าวได้เห็นข้อมูลคดีนี้กันแบบใกล้ชิดวันต่อวัน

ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ มากมายถูกตีแผ่ออกมา จนทำให้หลายคนเริ่มมองว่า ดาราตกเรือเสียชีวิตแบบมีปริศนา!!

ตลอด 12 วันที่ผ่านมา จึงมีหลากหลายเรื่องราวเกิดขึ้น โดยมีสื่อและนักสืบโซเชียล ต่างแกะรอยหาข้อมูลได้ค่อนข้างน่าสนใจ จนบางเรื่องก้าวไปไกลกว่าการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะ คลิปต่าง ๆ ขุดค้นออกมาตีแผ่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ. ที่อู่จอดเรือ จ.นนทบุรี ก่อนขึ้นเรือสปีดโบ๊ต ลงเรือไปเติมน้ำมัน ภาพบนเรือมีทั้งดื่มกินแชมเปญ และไวน์ หรือแม้กระทั่งภาพที่ไปปรากฏอยู่ในร้านอาหาร ก่อนจะล่องเรือลงไปสะพานพระราม 8 ล่าสุดเป็นคลิปคืนเกิดเหตุ บุคคลในเรือ ไปรวมตัวพูดคุยกันภายในปั๊มน้ำมัน เรียกว่าคลิปและภาพนิ่งในคืนเกิดเหตุ พอจะนำมาปะติดปะต่อให้เห็นภาพกันแบบชัดเจน ใครทำอะไรกันบ้าง

เปิดคลิปใหม่ในปั๊ม หลังแตงโมตกเรือ เพื่อนจอดรถหรูคุยกันตอนตี 2  นานครึ่งชั่วโมง

ขณะที่การสืบสวนคลี่คลายคดี มีทั้ง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 และ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ให้ความสำคัญเข้าไปควบคุมเกาะติดใกล้ชิดเท่านั้นไม่พอ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยังส่ง นายพลตำรวจนักสืบ ลูกศิษย์ก้นกุฏิฝีมือดีอีกคน คือ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.ศูนย์สืบสวนฯ บช.น. จัดทีมนักสืบมือดีลงไปร่วมคลี่คลายคดีอีกทางหนึ่ง

กลายเป็นอีกคดีประวัติศาสตร์ ต้องใช้ข้อมูลทั้งด้าน นิติวิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี และ อาชญาวิทยา ฯลฯ มาช่วยในการไขความจริง ทั้งเรื่องการเสียชีวิต ปริศนาบาดแผลบนศพ และคำให้การของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสร้างความกระจ่างชัด

บทสรุปคดีนี้จะลงเอยอย่างไร อีกไม่นานคงได้เห็น แต่คงไม่จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง!! ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดนอกจากจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว คงหนีไม่พ้น “กฎแห่งกรรม” อันนี้น่ากลัวกว่า ใครทำบาปกรรมอะไรไว้ก็จะติดตัวไปตลอด.

—————-
เชิงผา