เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.นเรศ ลิ้มเจริญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ ภายในลานจอดรถด้านประตูหลังของวัดปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน 1 กน 932 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในลานจอดด้านหลังของวัดดังกล่าว โดยมีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพฟุ้งกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ภายในรถพบร่างของนายธนะศักดิ์ ศรีสุข อายุ 51 ปี นอนอยู่บนเบาะข้างคนขับสภาพขึ้นอืด โดยประตูทุกบานถูกล็อกอยู่ ญาติของผู้ตายต้องนำกุญแจสำรองมาทำการเปิดประตูรถ โดยที่วางเท้าด้านหลังข้างซ้ายพบเตาถ่านภายในถ่านและขี้เถ้าอยู่จำนวนหนึ่ง บนเบาะหลังฝั่งขวาพบถุงพลาสติกใส่ถ่านหุงต้ม เหล็กคีบ และตะแกงวางอยู่ แพทย์เวรของโรงพยาบาลบางพลี ชันสูตรเบื้องต้น พบว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 วัน ตามลำตัวไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้มูลนิธิ นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการต่อไป

จากการสอบถามญาติของผู้ตายทราบว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้บอกกับตนว่า จะเดินทางไปตั้งแคมป์กับเพื่อนที่ต่างจังหวัด และในช่วงเย็นของวันนั้นตนก็ติดต่อผู้ตายทางไลน์ได้อยู่ และหลังจากนั้นมาก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรฯ สอบถามเพื่อนที่ผู้ตายจะเดินทางไปด้วย แต่ปรากฏว่าผู้ตายไม่ได้ไปด้วย ญาติจึงได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บางแก้ว และมาวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรฯ มาแจ้งตนว่า พบรถของผู้ตายจอดอยู่ที่ลานจอดรถภายในวัด จึงได้รีบเดินทางมาดูพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว โดยปกติแล้วตนไม่เคยเห็นผู้ตายมีปัญหาอะไรนอกจากเครียดเรื่องงานบ้างนิดหน่อย โดยผู้ตายเคยทำงานเป็นพนักงานของบริษัท เครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ชื่อดังค่ายหนึ่ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพมหานคร และที่ผ่านมา ทางผู้ตายเคยบ่นว่าจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว และญาติทุกคนไม่คิดว่าผู้ตายจะมาก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องงานของตนเองที่เพิ่งออกมาจากบริษัทดังกล่าวได้ไม่นาน และมีปัญหาเรื่องเงินและเรื่องส่วนตัว จึงมาจอดรถจุดเต่าถ่านรมควันตัวเองฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.