เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษืใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยเรื่องอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 2 นักเตะตัวหลักของทีม ที่มีอาการบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออก ในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่ง “หงส์แดง” เอาชนะ เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอ 0-0 ใน 120 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ทั้งคู่อาการไม่ได้รุนแรงอะไร แต่อาจจะเร็วเกินไปที่จะฟิตทันลงช่วยทีมในเกมลีกนัดรองสุดท้ายของซีซั่นกับ เซาแธมป์ตัน ในวันอังคารนี้

“หงส์แดง” ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ ฟาบินโญ ว่าจะหายทันลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศกับ รีล มาดริด ในวันที่ 28 พ.ค. นี้หรือไม่นั้น ต้องลุ้นอีกระลอกหลัง ซาลาห์ เจ็บโคนขาหนีบ โดนเปลี่ยนออกในช่วงครึ่งแรกของเกมเมื่อวันเสาร์ ขณะที่ “วีวีดี” เจ็บเข่าโดนเปลี่ยนออกก่อนช่วงต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงอะไร โดยกล่าวหลังจบเกมว่า “ผมได้คุยกับทั้งคู่แล้วหลังจบเกม ซึ่งทั้งคู่สบายดี สิ่งที่เรารู้ตอนนี้คือทั้งคู่ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บหนักหนาอะไร แต่ว่าเกมต่อไปของเรามันคือเกมกับ เซาแธมป์ตัน ในวันอังคารนี้แล้ว แต่ผมคิดว่าทั้งคู่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร