ทำเอาหลายคนจับตามองอย่างมากหลังล่าสุด เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องดังสังกัดแกรมมี่ เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยในช่วงเช้าเบิร์ดได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงเวลา 09.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 60 เต็นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ ซอยวชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วยประชาชนที่พร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันนี้ ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เมื่อเดินทางถึงหน่วยเลือกตั้ง เบิร์ด เข้าไปตรวจสอบรายชื่อและลำดับที่ของตนเองจากบัญชีรายชื่อที่ประกาศไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นเดินมาลงลายมือชื่อพร้อมรับบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ เดินเข้าคูหาลงคะแนนเสียง และหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบบัตร

เบิร์ด เผยว่า “เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เบิร์ดมาใช้สิทธิ ใช้หน้าที่ของตัวเองตามที่เราได้เกิดมาเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ให้ได้มากที่สุดครับ สิ่งที่อยากฝากบอกทุกคนก็คือ ใครก็ตามที่จะเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ ที่เบิร์ดเลือกไป หรือใครเลือกไปก็ตาม ขอให้ท่านทำอะไรก็ได้ให้เราภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่ทั่วโลกอยากมาเที่ยว ทำให้เรายืดอกอย่างภาคภูมิใจว่า เราได้อยู่กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของท่านครับ เบิร์ดอยากเห็นความสงบสุข ร่มเย็น ราบรื่น ตอนนี้ เบิร์ดคิดว่าคนไทยเรารักความสะอาดมากขึ้น กรุงเทพฯ ก็สะอาดมากขึ้น โควิดก็ใกล้จะไปแล้ว เป็นเวลาที่ผู้ว่าฯ คนใหม่เข้ามาทำงาน ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น เบิร์ดหวังไว้อย่างงั้นครับ สำหรับทุกคนที่รู้ตัวว่า เราเป็นคนไทย เราต้องทำหน้าที่ของคนไทยให้ดีที่สุด ออกมากันเถอะครับ ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงของเรากันนะครับ”

ด้าน แพท วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท นักร้องและนักดนตรีคนดัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกของผมในรอบหลายปีมากๆ เพราะตอนที่ยังเป็นผู้ต้องขังอยู่ อย่างที่ทราบว่าเป็นบุคคลหนึ่งประเภทที่ไม่ได้มีสิทธิในการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ยาวนานมากๆ ไม่ได้เลือกมานานกว่า 18 ปีแล้ว นานมากจำภาพไม่ได้แล้ว วันนี้ตื่นเต้นมาก ศึกษาข้อมูลมาอยู่แล้วว่าบัตรสีอะไรยังไง ผู้สมัครเป็นอย่างไร เลือกคนที่เราคิดว่าน่าจะแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพฯ ได้ครับ ส่วนปัญหาที่มองว่าควรแก้ก่อนอันดับแรก อันนี้ผมมองภาพรวมมากกว่า อย่างที่ทราบกันกรุงเทพฯ มีหลากหลายปัญหาผมอยากให้คนที่เข้ามา แก้ปัญหาทุกๆ อย่างในกรุงเทพฯ ถ้าทำได้จริง ทำได้ไว ก็หมายถึงคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ด้วย ผมก็ดูจากนโยบายและการดีเบลต่างๆ สุดท้ายดูว่าเขาทำได้จริงหรือไม่ เราอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอยู่แล้ว ถ้าทำได้จริง แก้ปัญหาได้ น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแน่นอน ผมว่าทุกสิทธิทุกเสียงมีความสำคัญมาก อยากเชิญชวนทุกคนมาเลือกตั้งกันครับ”