เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ต่างให้ความสนใจการเมือง และร่วมกันโหวตโพลเดลินิวส์ x มติชน เลือกตั้ง 66 ครั้งที่ 2 อย่างคึกคัก หลายคนมองว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะช่วยให้ทราบข้อมูลพื้นฐานที่สามารถนำมาใช้ในการตัดสินใจได้ และหวังว่าหลังการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะทำให้มีความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ ปากท้องของประชาชน และแก้ปัญหายาเสพติดให้ได้

น.ส.สุภาวดี บุตรเดช อายุ 28 ปี อาชีพค้าขายในตลาดบ้านกุดว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการร่วมโหวตโพลเดลินิวส์-มติชน นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราทราบข้อมูลพื้นฐานที่สามารถนำมาใช้ในการตัดสินใจได้ โดยส่วนตัวแล้ว มีความสนใจการเมืองและติดตามข่าวมาโดยตลอด มองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ ให้ดีขึ้นมากกว่านี้ ทั้งในเรื่องปากท้องของประชาชน อยากให้คนไทยมีอาชีพ รายได้ที่เพิ่มขึ้น และตนอยากได้รัฐบาลใหม่ มีพลิกเศษฐกิจให้ดีขึ้น และปราบปรามยาเสพติดให้ได้ ซึ่งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ตนพร้อมที่จะไปลงคะแนนเลือกตั้งอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนทุกคนให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆ

ด้าน น.ส.ประเพียร ปุริสาร อายุ 63 ปี อาชีพเปิดร้านขายกาแฟที่บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนได้ร่วมโหวตโพลเดลินิวส์-มติชน เห็นด้วยกับการออกแบบสำรวจในครั้งนี้ เพราะเราได้ออกความคิดก่อนการเลือกตั้งได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ หวังจะได้รัฐบาลใหม่ ที่มาบริหารประเทศและเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะเรื่องผู้สูงอายุ สวัสดิการต่างๆ เรื่องราคาสินค้า เพราะตอนนี้ราคาสินค้าแพงทุกอย่าง และยาเสพติดมีมาก อยากมาให้แก้ปัญหา เพราะบางครอบครัวมีลูกที่ติดยา ต้องมาขอเงินพ่อแม่ พ่อแม่ก็ลำบากหาเช้ากินค่ำ จึงอยากให้รัฐบาลใหม่มาช่วยแก้ปัญปัญหาตรงนี้ และอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน ซึ่งอาจจะช่วยเปลี่ยนแปลงและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยและประเทศให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่