ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สลัดความผิดหวังจากความปราชัยในนัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก และจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ ที่คว้ามาได้ในฤดูกาลนี้อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางสาวก “หงส์แดง” หลายพันชีวิตที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างเนืองแน่นริมสองฝั่งถนนในเมืองลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับการจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ดังกล่าวถูกวางแผนเอาไว้ตั้งแต่หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษดับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย เจอร์เกน คลอปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน นำทีมงาน และลูกทีมขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์ทั้ง 2 รายการไปตามท้องถนนในเมืองลิเวอร์พูล เป็นระยะทางกว่า 8 ไมล์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทั้ง คลอปป์ และดาวดังของหงส์แดง อาทิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ต่างดื่มใบฉลองกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ ซึ่งยืนยันแล้วว่า จะค้าแข้งอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปในฤดูกาลหน้า ก็ดูจะลืมความผิดหวังจากความปราชัยต่อ รีล มาดริด ไปแล้ว หลังหยอกล้อกับเพื่อนร่วมทีมด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

ทั้งนี้นอกจากนักเตะทีมชายของลิเวอร์พูลแล้ว ยังมีนักเตะทีมหญิงที่คว้าแชมป์ เอฟเอ วีเมน แชมเปี้ยนชิพ มาครองได้เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นำถ้วยรางวัลมาร่วมแจมในขบวนพาเหรดฉลองความสำเร็จครั้งนี้ด้วยเช่นกัน.

ภาพ REUTERS