ตั้งแต่มีกฎหมายใหม่เข้ามา ทำเอาต้องเฝ้าระวังกันถ้วนหน้า และยังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก กับประเด็น “กฎหมาย PDPA มุ่งคุ้มครองข้อมูล – สิทธิ์ ประชาชน” หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยต้องขอความยินยอมจาก “เจ้าของข้อมูลหรือภาพ” ก่อนการเก็บรวบรวมใช้หรือเปิดเผยข้อมูลเสมอ ไม่ว่าจะทั้งทางตรงและทางอ้อม

แต่เมื่อกฎหมายดังกล่าวออกมาไม่นาน ในโลกออนไลน์ก็กลับต้องเกิดความฮาขึ้น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชนากานต์ มณีขัติย์” โพสต์ภาพขอบคุณลูกค้า ที่ใช้บริการดอกไม้จากทางร้าน จัดงานมงคลอย่างงานแต่งงาน ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กหนุ่ม-สาว…ชาวนิคมลำพูน…เนื้อ…คับ…ปี้น้อง

โดยทางร้านระบุว่า “ในนามของร้านดอกไม้..ขอขอบพระคุณ.. และขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วยนะคะ ที่ร้านเราเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของคุณ รอยยิ้มของคู่บ่าวสาวพ่อแม่ และญาติพี่น้องทุกคนดูอบอุ่นเหลือเกินค่ะ..”

ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถล่มถลายโดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เจ้าบ่าวเจ้าสาวสวยจังเลย สวยจนสายตาพร่ามัวไปหมด” บางก็บอกว่า “เบลอจนไม่เห็นอะไรเลย” ชาวเน็ตบางคนก็ชมเจ้าของร้านว่า ดีมากๆ สุดยอด ที่ทำตามกฎหมายใหม่ ต่างพากันชื่นชมเจ้าของโพสต์เป็นเสียงเดียวกัน..

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @ชนากานต์ มณีขัติย์