จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. จับกุม น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.ศิริพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ในคดีค้ามนุษย์ ได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังตระเวนพาเด็กสาววัยกระเตาะในสังกัดอายุ 15-18 ปี เร่ขายตัวผ่านโซเชียลมีเดียให้กับหนุ่มกลัดมันในพื้นที่ ในราคา 1,300 บาทต่อครั้ง โดยหักค่านายหน้า 400 บาท นอกจากนี้ยังเข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ส.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์นั้น ต่อมา น.ส.เอ ได้แสดงอาการคล้ายกับคนติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากพบไข้สูง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นส.เอ และ น.ส.บี ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา ซึ่งแพทย์ระบุต่อมาว่า น.ส.เอ นั้นได้มีผลเป็นบวก ได้รับเชื้อโควิด-19 ส่วน น.ส.บี จะทราบผลภายในช่วงเย็นของวันนี้ จากนั้นได้นำตัว น.ส.เอ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม จ.กาญจนบุรี ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข

รวบแม่เล้าวัย16พาเด็กสาววัยกระเตาะ เร่ขายบริการให้หนุ่มกลัดมันผ่านโซเชียล

ขณะที่แม่เล้าทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไปยังกรมราชทัณฑ์เพื่อให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง ผบก.ปคม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมในคดีดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยให้กักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการ นอกจากนี้ยังฝากเตือนไปยังลูกค้าที่คาดว่ามาใช้บริการกับเด็กหญิงดังกล่าว ให้รีบไปกักตัวเองพร้อมดูอาการ 14 วันเช่นเดียวกัน หากได้รับเชื้อก็ควรรีบพบแพทย์ เพื่อจะได้ทำการรักษาโดยเร็วต่อไป.