เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุม ศูนย์ CCOC Smart Safety Zone 4.0 เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ต.เฉลิมชัย พฤษภาพร สว.สส. เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเฉลิมพร หรือ พร เลิศหงิม อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาลักมิเตอร์มาตรวัดน้ำประปา ภายในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี พร้อมของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ และหมวกที่คนร้ายใส่ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถนนมาลัยแมน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีชาวบ้านแจ้งความมิเตอร์หายไป 12 ตัว ภายหลังจากได้รับแจ้งมีคนร้ายทำการลักมิเตอร์น้ำ ชุดสืบสวนจึงเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ของศูนย์ CCOC Smart Safety Zone 4.0 ทำให้ทราบว่าคนร้ายคือ นายเฉลิมพร โดยมีพฤติการณ์ จะใช้รถจักรยานสองล้อ มีตะกร้าหน้า เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุลักทรัพย์ ตามหน้าบ้านผู้เสียหาย ในเวลากลางคืน โดยทำทีว่ามาหาของเก่า เมื่อสบโอกาสเห็นมิเตอร์น้ำที่สามารถจะลงมือขโมยก่อเหตุได้ และนำไปแยกชิ้นส่วนนำทองเหลืองออก และนำไปแยกชิ้นส่วน นำทองเหลืองออก และนำไปขายยังร้านค้าของเก่า

สอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ว่า ช่วงกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 23 มิ.ย. ตนได้ขี่จักรยานสองล้อ สีชมพู มาถึงบริเวณถนนหลังอาชีวะศึกษาสุพรรณบุรี ได้จอดรถจักรยานไว้ริมถนนหลังอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี แล้วได้เดินข้ามถนนมาฝั่งโรงรับจำนำ จากนั้นได้ใช้ประแจปากตายไข ลักเอามาตรน้ำ บริเวณหน้าบ้านติดกับโรงรับจำนำไปได้ เมื่อกลับไปที่บ้านแล้วใช้ค้อนทุบทำลายมาตรน้ำ เพื่อนำทองเหลืองไปขายร้านรับซื้อของเก่า พฤติการณ์ที่ลักทรัพย์มาตรน้ำ ทำแบบนี้ทุกครั้ง แค่เปลี่ยนหมวกใส่คุมหน้า ทำมานับครั้งไม่ถ้วน

ด้าน พ.ต.อ.ธัชชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านเข้าแจ้งความ ตื่นมาเปิดบ้านมาตรน้ำหายไป 2 ครั้งแล้ว อยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้ หลังรับแจ้งความเสร็จ สั่งการให้รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อม พนักงานสอบสวน เดินทางไปตรวจภาพกล้องวงจร ศูนย์ CCOC Smart Safety Zone 4.0 สภ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วในเขตเทศบาลเมือง และได้ไล่ภาพเจอโจรคนร้ายดังกล่าว ก่อนตามรวบตัวได้ทันที ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์สินของทางราชการในเวลากลางคืน และเสพสารเสพติดนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.