จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kattydoll Youn อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ น้องสาวได้โพสต์รูปคุณ อิ๋งอิ๋ง ระบุข้อความว่า เช้าตรู่วันนี้ 2 กค.2565 พี่อิ๋งอิ๋งได้ออกเดินทางสู่ภพภูมิใหม่ ขอให้บุญกุศลทั้งหมดที่พี่อิ๋งอิ๋งเคยได้กระทำมาได้น้อมนำดวงจิตพี่สาวสุดที่รักไปสู่สุคติ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้แก่น้อง ๆ และครอบครัว ด้วยรักและอาลัยสุดหัวใจ “ครอบครัวกิตติสิทโธ” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ‘อิ๋งอิ๋ง’ พิธีกรดังยุค90 จากไปอย่างสงบแล้ว มะเร็งต่อมน้ำเหลืองคร่าชีวิต

สำหรับประวัติของ “อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ” เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน จบการศึกษามัธยมปลายจาก โรงเรียนศรีอยุธยา และจบการศึกษาจาก ปปร.20 ที่ วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 58 มีน้องสาว 1 คน ชื่อ “อิ๋งอ้อย สิทธิวดี” ทั้งคู่มีชื่อเสียงจากการเป็นพิธีกรร่วมกันในรายการ โชคดี นาทีทอง ที่ออกอากาศทางช่อง 7 ยาวนานหลายปี ก่อนที่จะยุติการออกอากาศ

จากนั้น “อิ๋งอิ๋ง” ได้ทำรายการซึ่งรับหน้าที่ทำทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ชื่อของเธอกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังจากที่เธอเผยว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รวมถึงชีวิตเจอมรสุมซ้ำ เมื่อต้องแยกทางกับอดีตสามี ด้วยสาเหตุมือที่สาม หลังจากแต่งงานกันได้ 15 ปี

“อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี” ไม่มีทายาทลูก แต่เธอก็รักและเลี้ยงแมว สัตว์เลี้ยงสุดโปรดเหมือนลูกแท้ ๆ เรียกว่าเป็นทาสแมวได้เลย เพราะเธอชื่นชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับแมว ในส่วนของงานในวงการบันเทิงก่อนหน้าที่จะป่วยเธอทำรายการของตัวเอง ที่ออกอากาศอยู่ตอนนี้ ได้แก่ รายการ ทำด้วยใจ…เพื่อแผ่นดิน, เปิดโลกสดใส และ คนไทยใต้ร่มราชัน ทั้งในนามผู้ผลิตรายการและพิธีกรประจำรายการ

หากย้อนกลับไปยุค 90 ชีวิตในวงการบันเทิง อิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี ได้รับการจดจำในฐานะพิธีกรที่มีเอกลักษณ์ พูดจาชัดถ้อยชัดคำ และแต่งกายอย่างมีสีสัน นอกจากนี้เธอยังมีบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง นับเป็นพิธีกรมากความสามารถคนหนึ่งของเมืองไทย รายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ “โชคดี นาทีทอง” ออกอากาศทางช่อง 7 ร่วมกับ “อิ๋งอ้อย สิทธิวดี” น้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง นับเป็นรายการที่มีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนจำนวนมาก และมีเงินรางวัลค่อนข้างสูงสำหรับยุคนั้น

ผลงานรายการโทรทัศน์
– รายการ โชคดี นาทีทอง
– รายการ เปิดโลกสดใส
– รายการ ทำด้วยใจ…เพื่อแผ่นดิน
– รายการ คนไทยใต้ร่มราชัน
– รายการ รับอรุณกะปุ๋ยรุงอรุณ
– รายการ Golf Paradise

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สิทธิณี กิตติสิทโธ